Top cao thủ sở hữu bộ võ công mạnh nhất trong truyện kiếm hiệp Kim Dung

Trong các bộ tiểu thuyết của cố nhà văn Kim Dung có rất nhiều anh hùng và vô vàn bộ võ công ấn tượng. Thế nhưng đâu mới là võ công mạnh nhất có thể áp đảo quần hùng?

1. Trương Tam Phong – Thái Cực Quyền

Là người sáng lập ra Võ Đang phái danh tiếng, Trương Tam Phong là cao thủ nội gia với võ công đã đạt tới "lô hỏa thuần thanh". Cơ duyên của ông được Giác Viễn Đại Sư truyền cho 5-6 thành của Cửu Dương Thần Công, giúp nội lực đại tăng. Sau này khi về già, Trương Tam Phong còn tự sáng ra bộ võ Thái Cực Quyền và Thái Cực Kiếm lấy nguyên lý dùng tĩnh chế động, dùng nhu khắc cương.

Top cao thủ sở hữu bộ võ công mạnh nhất trong truyện kiếm hiệp Kim Dung - Ảnh 1.

Trương Tam Phong là vai diễn nổi tiếng nhất của cố diễn viên Vu Thừa Huệ

Tư chất võ học của ông khó có ai sánh bằng, đến chính Kim Dung còn phải công nhận Trương Tam Phong là một nhân vật ngàn năm trước không ai hơn và ngàn năm sau cũng chẳng có ai sánh bằng. Nói về tu vi võ học, khó có ai hơn được Trương Tam Phong.

Top cao thủ sở hữu bộ võ công mạnh nhất trong truyện kiếm hiệp Kim Dung - Ảnh 2.

Mô tả Thái Cực Quyền trong tựa game Đại Hiệp Khách do người Việt sản xuất

Cả Thái Cực Quyền và Thái Cực Kiếm của Trương Tam Phong đều được gây dựng dựa trên các triết lý Âm Dương, Ngũ Hành, Bát Quái. Lấy nhu chế cương, lấy ít địch nhiều chính là hiệu quả khác biệt của tuyệt kĩ này so với nhiều võ công trong thiên hạ. Trên hết người luyện cần biết dưỡng tâm định tính, tụ khí thu thần mới đạt được cảnh giới cao.

2. Trương Vô Kỵ - Càn Khôn Đại Na Di

Kim Dung đã khắc họa hình tượng nhân vật nam chính trong Ỷ Thiên Đồ Long Ký hiền lành, trung hậu, một chàng trai không đủ đẹp mã như Đoàn Dự, Dương Quá nhưng xuất hiện ở đâu cũng khiến người ta phải dừng bước ngoái nhìn.

Top cao thủ sở hữu bộ võ công mạnh nhất trong truyện kiếm hiệp Kim Dung - Ảnh 3.

Trương Vô Kỵ không sở hữu vẻ điển trai chuẩn mẫu, nhưng lại có được võ công thuộc hạng Top đầu

Nhờ học được tới tầng thứ 6 của Càn Khôn Đại Na Di, anh chàng đã có được công lực thuộc hạng Top đầu và từ đó phá giải hiềm khích của lục đại phái với Minh Giáo và trở thành giáo chủ thứ 34 của môn phái này.

Top cao thủ sở hữu bộ võ công mạnh nhất trong truyện kiếm hiệp Kim Dung - Ảnh 4.

Càn Khôn Đại Na Di trong Đại Hiệp Khách được các Developer Việt thiết kế tỉ mỉ hiệu ứng

Bản chất môn công phu này là một phương pháp vận kình sử lực xảo diệu, căn bản đạo lý là làm thế nào phát huy tối đa cái tiềm lực trong cơ thể của mỗi người, sau đó mới lôi kéo (na di) kình lực của đối phương, đạt đến chỗ tối thượng của phép "Tứ lượng bạt thiên cân" (bốn lạng địch ngàn cân).

3. Đông Phương Bất Bại - Quỳ Hoa Bảo Điển

Trong Tiếu Ngạo Giang Hồ, chỉ cần nghe đến tên vị giáo chủ của Nhật Nguyệt Thần Giáo, nhân sĩ võ lâm đã sợ hãi đến… vỡ mật. Ngay cả các cao thủ như Nhậm Ngã Hành, Phương Chứng Đại Sư, Tả Lãnh Thiền đều phải cúi đầu xưng thần với Đông Phương Bất Bại.

Top cao thủ sở hữu bộ võ công mạnh nhất trong truyện kiếm hiệp Kim Dung - Ảnh 5.

Đông Phương Bất Bại chắc chắn là đại cao thủ không thể thiếu sót trong danh sách những bộ võ công mạnh nhất

Sử dụng Quỳ Hoa Bảo Điển, trong trận chiến với Nhậm Ngã Hành, Lệnh Hồ Xung, Nhậm Doanh Doanh và Hứa Vấn Thiên, Đông Phương Bất Bại vẫn chiếm thế thượng phong và chỉ thua vì một lý do duy nhất: Chữ tình. Đó là lý do cho đến này, nhiều người vẫn thường tranh cãi về giới tính của Đông Phương Bất Bại.

Top cao thủ sở hữu bộ võ công mạnh nhất trong truyện kiếm hiệp Kim Dung - Ảnh 6.

Bộ kĩ năng của Đông Phương Bất Bại luôn được các game thủ mong đợi, nhất là phiên bản do Studio Việt sản xuất

Quỳ Hoa Bảo Điển nổi tiếng với thân pháp quỷ mị, xuất chiêu cực nhanh cùng với tuyệt kỹ ám khí "Tú Hoa Châm" mà vô địch. Quỳ Hoa Bảo Điển không phải không có sơ hở nhưng vì tốc độ quá nhanh chỉ để lại tàn ảnh nên có tìm được yếu điểm cũng không dễ dàng đánh trúng.

4. Tiêu Phong - Hàng Long Thập Bát Chưởng

Thiên Long Bát Bộ là tác phẩm miêu tả những ân oán tình thù trong nhân gian. Trong đó, nhân vật nam chính Tiêu Phong (Kiều Phong) hiện lên với đầy đủ khí chất của một vị anh hùng thực thụ: Anh dũng bao dung, uy nghiêm độ lượng.

Top cao thủ sở hữu bộ võ công mạnh nhất trong truyện kiếm hiệp Kim Dung - Ảnh 7.

Tiêu Phong được ví như mẫu anh hùng chuẩn mực trong kiếm hiệp Kim Dung, nhưng số đời là vậy, người nào tốt quá thì số sẽ rất khổ

Tuyệt kĩ nổi danh nhất của nhân vật này chính là Hàng Long Thập Bát Chưởng được bang chủ Uông Kiếm Thông truyền dạy để bảo vệ Cái Bang. Trải nhiều trận chiến, võ công này của Tiêu Phong đã trở thành tuyệt kĩ uy chấn thiên hạ.

Top cao thủ sở hữu bộ võ công mạnh nhất trong truyện kiếm hiệp Kim Dung - Ảnh 8.

Tiêu Phong thi triển Hàng Long Thập Bát Chưởng trên phim ảnh

Top cao thủ sở hữu bộ võ công mạnh nhất trong truyện kiếm hiệp Kim Dung - Ảnh 9.

Tiêu Phong thi triển Thần Long Bái Vĩ trong Đại Hiệp Khách

Nói đơn giản thì Thần Long Bái Vĩ là một chiêu "hồi mã thương" cực kì độc địa và nguy hiểm trong bộ chưởng pháp này. Trong truyện, trưởng lão Lê Sinh của Cái Bang từng vào sinh ra tử, lập không biết bao nhiêu công lao mới được Hồng Thất Công truyền cho một chiêu này xem như ban thưởng. Có điều, chỉ cần một chiêu thức đó cũng đủ làm bùa cứu mạng cho Lê Sinh không biết bao nhiêu lần. Mỗi lần đụng phải đối thủ mạnh, bị ép vào thế hạ phong, y chỉ cần dùng chiêu này là lập tức thoát hiểm, thậm chí đảo ngược tình thế.

5. Dương Quá – Ám Nhiên Tiêu Hồn Chưởng

Thần điêu hiệp lữ là tác phẩm được Kim Dung đặt trọng điểm miêu tả chuyện tình yêu, là tiểu thuyết mang đến cho người đọc nhiều cảm xúc sâu thẳm trong tâm hồn. Trong đó, nhân vật nam chính Dương Quá hiện lên như một mẫu anh hùng thông minh, trung thực và can đảm tuyệt vời.

Top cao thủ sở hữu bộ võ công mạnh nhất trong truyện kiếm hiệp Kim Dung - Ảnh 10.

Vì tình yêu không hề suy chuyển suốt 16 năm dành cho Tiểu Long Nữ, Dương Quá đã tạo nên Ám Nhiên Tiêu Hồn Chưởng

Bản sắc anh hùng của Dương Quá thể hiện rõ rệt nhất trong tình yêu. Sự chung thủy và đau buồn của anh có thể lớn đến mức luyện thành Ám Nhiên Tiêu Hồn Chưởng trong 16 năm không có Tiểu Long Nữ kề bên. Đây có thể coi là tuyệt kĩ của sự tương tư quá mức và cũng chỉ có Dương Quá trên đời này là có thể sử dụng.

Top cao thủ sở hữu bộ võ công mạnh nhất trong truyện kiếm hiệp Kim Dung - Ảnh 11.

Tuyệt kĩ Ám Nhiên Tiêu Hồn Chưởng chỉ sử dụng bằng 1 tay nên cần có nội công thâm hậu và trên hết là sự đau khổ như Dương Quá mới có thể phát huy sức mạnh

Ít ai biết Ám Nhiêm Tiêu Hồn Chưởng có tới 17 chiêu thức, được Dương Quá sáng tạo trên bờ biển. Khi đối địch với các loại chưởng pháp thông thường khác, nó đều phát ra uy lực mạnh mẽ khác thường, toàn bộ đều được quyết định ở nội công. Dương Quá đặt cho nó cái tên thần sầu như vậy là bởi trong giang hồ có câu "Ám nhiên tiêu hồn giả, duy biệt nhi dĩ hỹ" (người đau khổ mất hồn, chỉ có thể là do li biệt mà thôi).

Khi những tuyệt kỹ võ học Kim Dung được tái hiện bởi người Việt trong game Việt

Có thể thấy những tuyệt kĩ võ học được tái hiện trong Đại Hiệp Khách mang màu sắc và phong cách riêng biệt khác hẳn so với nhiều game kiếm hiệp từng ra mắt trước kia. Điều này là hiển nhiên bởi đây là một sản phẩm do chính tay người Việt sản xuất và thiết kế. Đó chính là eWings Studio, đơn vị từng nổi danh với nhiều sản phẩm thành công như Kim Dung Quần Hiệp Truyện, Huyết Chiến Thiên Hạ...

Top cao thủ sở hữu bộ võ công mạnh nhất trong truyện kiếm hiệp Kim Dung - Ảnh 12.

Đại Hiệp Khách là sản phẩm game kiếm hiệp Việt tiếp theo được eWings Studio sản xuất

Với eWings Studio, các tuyệt kĩ võ công trong tác phẩm Kim Dung luôn là đề tài cực kì sôi nổi bởi đem lại nguồn cảm hứng rất lớn. Mọi chiêu thức đều được tính toán cẩn thận và sáng tạo sao cho vẫn bám sát nguyên gốc truyện chữ, mà vẫn bật được khí chất của một tựa game Việt với những thiết kế hiệu ứng ấn tượng, không "đụng hàng".

Top cao thủ sở hữu bộ võ công mạnh nhất trong truyện kiếm hiệp Kim Dung - Ảnh 13.

Đại Hiệp Khách tạo nên những màn "song kiếm hợp bích" cực ấn tượng mang phong cách Việt

Tựa game Đại Hiệp Khách do eWings Studio sản xuất dự kiến sẽ được ra mắt ngay trong tháng 8 này, các game thủ quan tâm có thể tìm hiểu thêm tại Fanpage: https://www.facebook.com/DaiHiepKhach/