Trải nghiệm Age of Empires Mobile – Game RTS kết nối từ quá khứ tới tương lai

Age of Empires Mobile kết hợp phong cách RTS cổ điển với lối chơi quản lý hiện đại mang đến rất nhiều nội dung đáng chú ý.

Cho dù bạn thích lịch sử hay thích chơi game hay không quan tâm đến cả hai, thì có lẽ bạn cũng từng bắt gặp Age of Empires vào một thời điểm nào đó trong cuộc đời. Điều này không có gì ngạc nhiên vì đây là một trong những loạt game chiến thuật thời gian thực dài nhất vẫn còn hoạt động. Nó kết hợp hai trong số những điều tuyệt vời nhất: Tư duy chiến lược nhanh nhạy và tiểu thuyết lịch sử.

Với Age of Empires Mobile, Timi Studios đã nghiêng nhiều hơn về khía cạnh tiểu thuyết, đây là một lựa chọn tốt. Tựa game chiến thuật thời gian thực 3D này kết hợp với yếu tố quản lý, xây dựng thành phố và thậm chí là một số yếu tố gacha, hứa hẹn sẽ nhanh chóng tiến vào kỷ nguyên game mobile hiện đại.

Age of Empires luôn pha trộn và kết hợp truyền thuyết bất cứ khi nào muốn kể một câu chuyện mới hoặc tái hiện các sự kiện lịch sử. Với Age of Empires Mobile, có vẻ như cốt truyện đang đi theo một hướng khác. Nó theo chân hành trình của Josephine, Hoa hồng thép, người đang chiến đấu để giành lại ngai vàng của mình sau khi người dân của cô bị đuổi khỏi vương quốc.

Mọi chuyện bắt đầu với việc Josephine tuyển dụng, lãnh đạo và chiến đấu cùng người dân đất nước chống lại các bộ lạc man rợ. Cô trở nên mạnh mẽ hơn sau khi lấy lại được Thanh kiếm thánh và sử dụng nó để đoàn kết mọi người. Từ thời điểm đó, cô phải xây dựng pháo đài và trại lính của mình để có đủ sức mạnh giành lại những gì đã mất.

Age of Empires Mobile vẫn mang đến cảm giác hùng vĩ to lớn rằng bất kể anh hùng của bạn là ai, bạn luôn hướng tới một điều gì đó. Cho dù đó là giành lại vương quốc cũ của bạn, mở rộng sang lãnh thổ mới hay chỉ cố gắng đảm bảo rằng cộng đồng của bạn có những điều tốt nhất, bạn luôn có điều lớn lao tiếp theo để hướng tới. Tất cả các yếu tố đều hòa quyện vào nhau, nhưng bạn có thể quyết định tập trung vào đâu.

Điều này có nghĩa là bạn sẽ phải làm việc rất nhiều để thu thập tài nguyên, xây dựng các cơ sở mới và đào tạo dân làng để giữ cho guồng quay vận hành suôn sẻ. Từ đó, bạn có thể chi tiêu những gì bạn thu thập được cho việc mở rộng, khám phá các vùng đất xung quanh, nâng cấp hoặc mở rộng quân đội của mình. Có rất nhiều cơ hội để chiến đấu, nhưng một chiến dịch thành công phụ thuộc vào một căn cứ vững chắc.

Trong vòng 20 phút đầu tiên, rất nhiều yếu tố, cơ chế và quy tắc được đưa ra cho bạn và thật khó để theo dõi tất cả chúng. Vẫn còn một số câu hỏi về những điều cơ bản như cách thành lập quân đội hoặc thêm nhiều anh hùng vào đội hình của bạn, nhưng Age of Empires Mobile khuyến khích bạn tham gia một liên minh, yêu cầu trợ giúp và sau đó giúp đỡ lại.

Khi nói đến trận chiến trong Age of Empires Mobile, các điều khiển chạm và kéo hoạt động hoàn hảo. Các trận chiến trên đảo thậm chí còn được sắp xếp hợp lý hơn vì nó sử dụng hệ thống chiến đấu dạng lưới có giới hạn và bạn chỉ cần lo về vị trí của các đơn vị của mình khi bắt đầu. Vẫn có chiến lược liên quan nhưng bạn không phải liên tục lo lắng về việc di chuyển toàn bộ quân đội. Game kết hợp đồ họa 3D mới bắt mắt mà nhiều trò chơi dựa trên anh hùng sử dụng để thể hiện các nhân vật phức tạp của họ trong khi vẫn duy trì nét quyến rũ của Age of Empires cổ điển.

Age of Empires Mobile là một phiên bản trong series Age of Empires được thiết kế dành riêng cho nền tảng di động. Phiên bản này có tất cả giao diện và cảm nhận của các phiên bản khác trong khi vẫn bổ sung đủ để trở nên hiện đại và dễ tiếp cận hơn với người chơi.

Trang chủ: https://aoemobile.com/en/index.html