Trải nghiệm JBL Quantum 50 - Tai nghe gaming in-ear siêu ngầu đảm bảo ai nhìn cũng mê

JBL Quantum 50 là chiếc tai nghe gaming in-ear rất ấn tượng dành cho các game thủ yêu thích chinh chiến trên mobile.

Tiếp theo các dòng tai nghe gaming chuyên nghiệp với kiểu dáng to lớn truyền thống rất ấn tượng với phong cách giả tưởng của mình thì JBL tiếp tục tấn công mạnh vào thị trường này với một chiếc in-ear nhỏ bé hơn rất nhiều nhưng cũng cực ngầu, đó chính là JBL Quantum 50.

Trải nghiệm JBL Quantum 50 - Tai nghe gaming in-ear siêu ngầu đảm bảo ai nhìn cũng mê - Ảnh 1.

Ngay từ cái nhìn đầu tiên thì JBL Quantum 50 sẽ gây ấn tượng mạnh cho game thủ bởi độ ‘ngầu’ hết chỗ chê của mình. Sản phẩm có kích thước lớn hơn hẳn so với các tai nghe in-ear truyền thống và mang phong cách thiết kế đặc trưng rất hiện đại của dòng Quantum nói chung.

Tuy nhiên trước hết chúng ta sẽ cùng ngắm nghía vỏ bên ngoài và bộ phụ kiện của JBL Quantum 50 đã:

Trải nghiệm JBL Quantum 50 - Tai nghe gaming in-ear siêu ngầu đảm bảo ai nhìn cũng mê - Ảnh 2.

Mặt trước là hình ảnh sản phẩm với màu sắc sặc sỡ, phía dưới là các thiết bị hỗ trợ dài dằng dặc.

Trải nghiệm JBL Quantum 50 - Tai nghe gaming in-ear siêu ngầu đảm bảo ai nhìn cũng mê - Ảnh 3.

Phía sau là các tính năng (nhưng đã bị dán kín bởi NPP) cùng với chiếc tai nghe bên trong lớp nhựa.

Trải nghiệm JBL Quantum 50 - Tai nghe gaming in-ear siêu ngầu đảm bảo ai nhìn cũng mê - Ảnh 4.

Bộ phụ kiện đơn giản gồm sách hướng dẫn và bộ núm với các kích cỡ khác nhau để thay cho vừa lỗ tai.

Trải nghiệm JBL Quantum 50 - Tai nghe gaming in-ear siêu ngầu đảm bảo ai nhìn cũng mê - Ảnh 5.

Ngoài ra JBL Quantum 50 còn tặng kèm một hộp đựng tai nghe to, đẹp và rất hữu ích nữa.

Quay trở lại với chiếc JBL Quantum 50, điểm nổi bật nhất của sản phẩm chính là phần củ tai nghe rất lớn với logo JBL đi kèm với những đường chéo cắt qua và viền cam cực ngầu. Có thể thấy rõ phong cách hiện đại và một chút ‘tương lai gần’ trong hình dạng này, đây là điểm đặc trưng của tất cả các loại tai nghe dòng Quantum.

Trải nghiệm JBL Quantum 50 - Tai nghe gaming in-ear siêu ngầu đảm bảo ai nhìn cũng mê - Ảnh 6.

Khác với nhiều mẫu tai nghe in-ear phổ biến trên thị trường thì JBL Quantum 50 rất… hầm hố. Đơn giản bởi housing có tới 2 tầng, bên ngoài đã được tả phía trên, còn bên trong là một lớp đệm cao su có tác dụng ‘gá’ lên vành tai tạo cảm giác thoải mái khi đeo lâu. Khá thú vị là nó phần nào giúp cách âm tốt hơn và nhờ lớp đệm dẻo này mà game thủ có thể nằm, trườn, bò trên giường chơi game mà vẫn cảm thấy ổn áp không khó chịu.

Bộ điều khiển của chiếc tai nghe này chính là cụm to đùng ở đúng đoạn chập 2 dây trái phải vào với nhau. Tại đây chúng ta có thể tăng giảm âm lượng bằng cần gạt, tắt micro hoặc bật, phía sau là nút pause - play để nghe nhạc hoặc ấn để nhận cuộc gọi, thực sự là rất tiện lợi.

Trải nghiệm JBL Quantum 50 - Tai nghe gaming in-ear siêu ngầu đảm bảo ai nhìn cũng mê - Ảnh 7.

JBL Quantum 50 được áp dụng JBL QuantumSound Signature với driver 8.6mm. Chất âm của chiếc tai nghe này mang điểm đặc trưng dạng V-shape với dải âm bass cùng treble vượt trội hơn so với dải âm mid.

Chỉ cần nghe vài bài hát là bạn sẽ thấy chiếc tai nghe này khá phù hợp với thể loại EDM, nhạc sôi động với âm bass dày, chắc chắn, hoàn toàn không ù gây mệt mỏi, tuy nhiên lại không xuống được sâu hẳn. Âm treble thể hiện tốt, sáng nhưng không bị chói, độ chi tiết cao. Dải mid yếu hơn, tạo ra cảm giác tiếng hát hơi bị đẩy ra xa một chút, tuy vậy vẫn đảm bảo nghe rõ lời bài hát, không bị lẫn vào các dải còn lại và đặc biệt khá "ngọt" tạo ra trải nghiệm tổng thể là ‘không tệ’ khi nghe nhạc.

Trải nghiệm JBL Quantum 50 - Tai nghe gaming in-ear siêu ngầu đảm bảo ai nhìn cũng mê - Ảnh 8.

Thực tế thì trong game mới là thế mạnh của JBL Quantum 50, thử nghiệm qua trò chơi battle royale đình đám PUBG Mobile thì chiếc tai nghe này thực sự thể hiện rất tốt. Âm trường rộng cùng với khả năng tái tạo không gian tốt, độ chi tiết cao giúp cho người chơi dễ dàng nghe thấy những ‘động tĩnh’ xung quanh mình như tiếng xột xoạt hay bước chạy bình bịch của kẻ địch đang đến gần. Tất nhiên tiếng súng vang dội ở xa cũng rất dễ nhận ra hướng giao tranh nữa.

Tổng kết thì JBL Quantum 50 là một chiếc tai nghe gaming rất đặc biệt, nó không chỉ dành cho các game thủ mà còn đáp ứng tốt nhu cầu của các bạn trẻ hiện nay. Đơn giản bởi sản phẩm thể hiện tốt thể loại âm nhạc điện tử đang rất hợp gu thời đại, đúng với ngoại hình vô cùng tân tiến đậm chất tương lai của mình.