Trải nghiệm Kiếm Thế Origin ngày đầu ra mắt: Đây đúng là những gì game thủ Việt mong đợi bao năm nay

Sau gần 4 tháng chờ đợi, cuối cùng các game thủ cũng đã có thể tự mình trải nghiệm Kiếm Thế Origin kể từ ngày 27/03/2023.

Vào sáng ngày hôm nay, cụm máy chủ đầu tiên của Kiếm Thế Origin đã chính thức được ra mắt và đồng thời, đánh dấu những bước chân đầu tiên của "ông vua kiếm hiệp" trên hành trình chinh phục cộng đồng lâu năm của dòng game Kiếm hiệp nhập vai. Được đánh giá là phiên bản kế thừa hoàn hảo nhất của nguyên bản PC 2009, không khó để khẳng định, Kiếm Thế Origin đang nhận được vô vàn những đánh giá tích cực và thu hút được sự quan tâm của đông đảo người chơi ở thời điểm hiện tại.

photo-1679887504197

Quá tải trong ngày đầu ra mắt

10h sáng ngày 27/03, Kiếm Thế Origin đã chính thức thông báo khai mở 5 máy chủ Ngũ hành gồm: Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ. Dẫu vậy trên thực tế, đã có tới hơn 10 máy chủ được ra mắt để đảm bảo quá trình trải nghiệm của game thủ không xảy ra bất cứ vấn đề trì trệ nào. Ấy vậy mà tình trạng quá tải vẫn tiếp tục khiến các tân thủ phải choáng ngợp và lắc đầu ngao ngán. 

Trải nghiệm Kiếm Thế Origin ngày đầu ra mắt: Sập server! Người chơi náo loạn cạnh tranh uy thế của cụm máy chủ Ngũ hành - Ảnh 2.

Kể từ thời điểm ra mắt máy chủ Alpha Test 1, sức nóng của Kiếm Thế Origin đã được khẳng định rõ nét thông qua quá trình ghi danh sôi nổi của cộng đồng người chơi. Cho tới nay, đã 3 tháng trôi qua và lượng truy cập của tựa game vẫn còn đang ở mức quả tải. Có thể khẳng định đây chính là dấu hiệu đáng mừng và cũng là thành quả đầu tiên mà Kiếm Thế Origin ghi nhận được trước khi tiếp tục hoàn thiện những tính năng tiếp theo để nâng cao trải nghiệm của game thủ. 

Gameplay hấp dẫn, bảo toàn chất "Kiếm Thế" đúng với kỳ vọng của người chơi

Khác với phiên bản Alpha Test 1, Kiếm Thế Origin đã có những cải thiện đáng kể để kế thừa và đổi mới, biến yếu tố truyền thống trở nên mới mẻ, hiện đại, phù hợp hơn với thị hiếu người chơi thời điểm hiện tại. Còn nhớ những ngày đầu tiên mở bản thử nghiệm, không ít game thủ đã có góp ý về các tính năng lỗi như hệ thống lì xì, bug game, nâng cấp thú cưỡi... Giờ đây, Kiếm Thế Origin đã hoàn thiện hơn, vừa kế thừa nguyên bản những tinh hoa của dòng game Kiếm Thế lại vừa có thể đem đến những cải tiến mới mẻ.

photo-1679890913371

Về điểm cộng, Kiếm Thế Origin vẫn đang xuất sắc tái hiện hoàn hảo các tính năng đặc trưng của phiên bản gốc kể từ lối chơi cho tới đồ họa, âm thanh. Tại đây, các game thủ sẽ dễ dàng bắt gặp những môn phái quen thuộc như: Thiếu Lâm, Đoàn Thị, Cái Bang, Thúy Yên, Minh Giáo... tất cả đều sở hữu những chỉ số riêng biệt, những kỹ năng mang đậm dấu ấn bản sắc với các trường phái tu luyện chịu ảnh hưởng từ yếu tố Ngũ hành tương sinh tương khắc.

photo-1679891341698

Ngoài ra, các tính quen thuộc như Tranh Quái, Lửa Trại, Tiêu Dao Cốc, Võ Lâm Cao Thủ... các hoạt động hấp như Bang Hội Khiêu Chiến, Từ Điển Kiếm Thế... cùng các bản đồ chiến địa nổi tiếng như Tống Kim, Tranh Đoạt Lãnh Thổ... có thể được xếp vào hàng kinh điển cũng đều đã có mặt tại Kiếm Thế Origin. Không chỉ vậy, tựa game còn bổ sung thêm nhiều tính năng mới như Thực Nguyệt Đảo, Trích Tinh Lâu... cũng là những yếu tố hấp dẫn đáng để thử sức trong ngày đầu tựa game ra mắt.

photo-1679892619978

Tất nhiên bên cạnh những điểm cộng, không thể phủ định Kiếm Thế Origin vẫn còn nhiều vấn đề cần tinh chỉnh để ngày một hoàn thiện hơn. Một số ảnh hưởng về mặt đồ họa, gameplay như hệ thống tung chiêu thức đang bị sát mép dưới màn hình, nhiều nick clone, hàng chờ quá tải, lỗi đăng nhập... Đó là những vấn đề dễ hiểu, nhất là với một tựa game nhận được sự quan tâm lớn của cộng đồng như Kiếm Thế Origin.

Cơn mưa quà tặng từ nhà phát hành VNG

Phần thưởng trong game luôn là một vấn đề khiến game thủ quan tâm và đối với Kiếm Thế Origin thì yếu tố này cũng không phải là một ngoại lệ. Bên cạnh các chuỗi nhiệm vụ cốt truyện được thực hiện khá dễ dàng thì hoạt động phúc lợi trong tựa game cũng vô cùng đa dạng. Từ việc đăng nhập, thưởng online, thẻ tuần, Bách Bảo Rương... người chơi hoàn toàn có thể tích cóp được một nguồn tài nguyên khổng lồ để nâng cấp và cạnh tranh chiến lực với những đối thủ trong toàn server.

photo-1679893654815

Dù vậy, có một yếu tố "bất di bất dịch" mà bất cứ game thủ nào cũng dễ dàng cảm nhận được trong mỗi tựa game mà VNG ra mắt, chính là vô vàn những phúc lợi ngập tràn dành riêng cho các tân thủ. Chỉ trong vài giờ ngắn ngủi, hàng loạt Giftcode đã được trao tận tay người chơi thông qua các hoạt động đánh giá, ghi danh, kêu gọi cộng đồng tham gia trải nghiệm... Có thể khẳng định, xét về độ chiều fan thì Kiếm Thế Origin chắc chắn không thua kém bất cứ một tựa game kiếm hiệp nào ở thời điểm hiện tại.

Tổng kết

Tất nhiên, mọi khởi đầu đều dễ gặp phải những khó khăn và với Kiếm Thế Origin thì các trở ngại còn lớn hơn gấp bội. Bởi lẽ, tựa game mang trong mình sứ mệnh lớn lao - mong muốn trở thành phiên bản kế thừa hoàn hảo của nguyên tác PC 2009 - điều mà game thủ Việt mong ngóng suốt bao năm nay.

photo-1679894828924

Dù vậy, Kiếm Thế Origin vẫn đang tạo ra được những ấn tượng xuất sắc đối với hầu hết những kỳ vọng của người hâm mộ. Bên cạnh những vấn đề nhỏ lẻ có thể dễ dàng khắc phục trong tương lai, sự sáng tạo mới lạ mà vẫn giữ được nét bản sắc của phiên bản gốc đã khiến tựa game nhận về nhiều lời tán dương trong thời gian vừa qua. 

Chính vì vậy, game thủ hãy tiếp tục ủng hộ cho Kiếm Thế Origin để tựa game được đón nhận và ngày càng trở nên hoàn thiện hơn trong tương lai. Mọi thông tin chính thức, cũng để cập nhật các thông báo mới nhất về tựa game, hãy vui theo dõi các kênh dưới đây:

Trang chủ Kiếm Thế Origin: https://kto.vnggames.com/

Fanpage Kiếm Thế Origin: https://www.facebook.com/kiemtheorigin