Tranh cãi trong cộng đồng CF Legends về giới hạn đấu rank

Ý kiến về việc giới hạn đấu rank của CF Legends, cụ thể là cấp độ VIP, đã gây tranh cãi lớn trong cộng đồng game thủ với nhiều ý kiến trái chiều.

Thời gian gần đây, hack đang là vấn đề nhức nhối trong cộng đồng CF Legends, đặc biệt ở chế độ rank là nơi game thủ so tài cao thấp trong các cuộc đấu mang tính chuyên nghiệp. Trong khi chưa có giải pháp ngăn hack triệt để, việc hạn chế thi đấu rank đã được đưa ra thảo luận để giúp loại bỏ bớt các thành phần “hack phá game” không sợ bị khóa nick, với mục đích chỉ để gây ức chế cho người chơi khác. Được chú ý nhất chính là vấn đề giới hạn cấp độ VIP của game thủ, đòi hỏi phải nạp thẻ để được tham gia rank.

tranhcai4 Tranh cãi trong cộng đồng CF Legends về giới hạn đấu rank 1

Từ trước đến nay, cứ nhắc tới “nạp thẻ” là lại có nhiều tranh cãi giữa cộng đồng game thủ bất kì tựa game online nào – một bên thì cho rằng nếu đã yêu thích game thì không nên tiếc một khoản phí nhỏ để đổi lấy môi trường cạnh tranh trong sạch, bớt hack. Lý lẽ thì rất đơn giản: Hacker có thể không tiếc thời gian ngồi lập nick, cày lên cấp yêu cầu để vào rank nên có khóa nick thì cũng chỉ một lúc sau là chúng lại quay lại. Nhưng nạp tiền thì khác: Cứ mỗi lần khóa nick lại phải bỏ 100-200 ngàn VNĐ ra để “cúng” cho nick mới nhằm vào được chế độ rank thì hẳn sẽ không ít hacker phải chùn tay vì quá tốn kém. Ngược lại, phía kia cho rằng đã là game F2P thì không được phân biệt đối xử giữa nạp tiền và “chơi chay”, không phải ai cũng thích có VIP vì nhiều lý do khác nhau, và việc giới hạn cấp thật cao như level 60, 70 sẽ giúp hacker không thể cày cấp nhanh được (Nhưng đổi lại thì cũng gây ảnh hưởng không nhỏ với các game thủ ít thời gian up level).

hạn chế

tranhcai2 Tranh cãi trong cộng đồng CF Legends về giới hạn đấu rank 3

giới hạn

Dù sao thì trong tình hình hiện tại, việc giới hạn đấu rank của CF Legends là một bước đi đúng đắn của VNG để giúp hạn chế phần nào tác hại do hack gây ra, trả lại sân chơi trong sạch hơn cho game thủ. Việc áp dụng hình thức hạn chế nào vẫn đang được khảo sát, và có lẽ để công bằng nhất thì kết hợp giữa cấp độ ingame và cấp độ VIP sẽ giúp người chơi CF Legends không phải bỏ nhiều tiền nạp thẻ hay công sức cày cấp mà vẫn có thể giúp hacker bớt xâm nhập chế độ rank hơn đấy.

Tải Crossfire Legends: tại đây
Trang chủ: http://cfmobi.vn
Fanpage: https://www.facebook.com/cfmobi.vn/?fref=ts
Youtube: https://www.youtube.com/c/cflegendstv