Trào lưu chơi game kiếm tiền Blockchain đang trở nên thịnh hành trong tương lai ?

Game Blockchain - lấy cảm hứng từ công nghệ Blockchain để làm game

Hiện nay trào lưu giới trẻ đổ xô nhau chơi game Blockchain đang rất thịnh hành, với những tựa game được xuất thân từ Việt Nam và đã có những vị tỷ phú thì mong ước của giới trẻ lại tăng cao.

Game blockchain hay còn gọi là game tiền ảo đã xuất hiện khá lâu trong ngành game giải trí kiếm tiền nhưng dạo gần đây nó lại được đưa lên thành một "ngôi sao sáng" giữa muôn vàn thể loại game khác. Có thể thấy kể từ lúc cộng đồng game thủ Việt nghe thông tin rằng một tựa game có tên Axie Infinity được tạo nên bởi một anh chàng học IT xuất xứ từ Việt Nam đang "làm mưa làm gió" trên khắp thế giới khi ước tính rằng tựa game đang có định giá ở mức 3 tỷ USD. Với việc trở thành một hiện tượng toàn cầu với một tựa game được làm bởi người Việt, đó cũng là một "ngòi lửa" để châm ngòi cho những người đi sau học hỏi và muốn kiếm tiền tựa game Blockchain.

MỤC LỤC [Hiện]

Axie Infinity là bom tấn đầu tiền mở đầu trào lưu game tiền ảo

Mặc dù chỉ mới nổi lên trong một thời gian ngắn ngủi hiện nay với những người đi đầu như chàng trai 9x được cho là tỷ phú USD với tựa game con cưng của mình Axie Infinity làm cho mọi người trên thế giới phải trầm trồ và tham gia trải nghiệm. Và đây cũng là lúc những thị trường lớn sở hữu công nghệ tiên tiến như Mỹ hay ở Philippines đang nhận ra một miếng bánh đang còn quá nhiều và lên kế hoạch xâu xé nó ra bởi sự phát triển của game Blockchain vẫn còn rộng mở và mục tiêu dẫn đầu trong một ngành đang còn màu mỡ như này.

game blockchain Axie Infinity

Axie Infinity đang là một hiện tượng toàn cầu và là
Axie Infinity đang là một hiện tượng toàn cầu và là "ngòi lửa" đánh thức tiềm năng của game Blockchain.

Game blockchain được tạo ra thế nào?

Giới thiệu sơ qua về nền tảng công nghệ Blockchain thì chúng ta có thể hiểu đây là một công nghệ theo dạng chuỗi - khối với mục đích hàng đầu là hướng tới sự bảo mật khi truyền dữ liệu qua hệ thống sẽ luôn được hệ thống mã hoá một cách vô cùng phức tạp và không thể thay đổi dữ liệu được, giúp cho người dùng yên tâm khi mà hiện tại vấn đề bảo mật luôn là hàng đầu và cần thiết. 

Các nhà làm game Blockchain sẽ sử dụng tới một công nghệ được kết hợp đó là  Non-Fungible Token (NFT) đây là công nghệ để có thể làm ra một game Blockchain với cơ chế đầy sự sáng tạo trong game và hướng tới kiếm tiền với Token như một ví tiền của mình không ai có thể sở hữu. Công nghệ NFT sẽ giúp các game thủ khi chơi game của nhà phát hành sẽ có Token riêng của mình và các nhà làm game không thể nào can thiệp được và nó được định giá tuỳ theo game như một loại tiền ảo có thể sử dụng để mua vật phẩm trong game hay bán kiếm tiền.

Axie Infinity là game blockchain nổi tiếng nhất hiện nay

game tiền ảo

Khi so sánh với những tựa game đặc trưng như trước đây với cơ chế game thủ sẽ phải bỏ tiền ra mua những vật phẩm trong game với sự kiểm soát của nhà phát hành rồi từ đó các công ty game này sẽ kiếm lợi nhuận từ việc giao dịch mua các vật phẩm trong game và họ hoàn toàn là người có quyền sở hữu nó. Đây có thể được coi là cách kiếm lợi nhuận dễ dàng từ việc người chơi đầu tư vào game và nâng cấp cho tài khoản của mình trong game. Game kiếm tiền ảo hướng tới việc cho ra mắt những ví Token riêng của từng người chơi và họ sẽ là người kiểm soát và sở hữu một cách an toàn và nhà phát hành không thể đụng chạm tới, và Token này hoàn toàn riêng biệt với mỗi game khác nhau tuỳ vào nhà phát hành.

Chúng ta có thể liên tưởng game NFT với Token như một đồng điện từ đang thịnh hành ở hiện tại cũng có cùng cơ chế Blockchain đó là Bitcoin hay Crypto. Token ở đây sẽ đóng vai trò là một chữ ký điện tử hay một dạng mã hoá độc nhất không ai có thể có ngoại trừ người sở hữu, điều này sẽ giúp chúng ta yên tâm không thể bị đạo nhái hay làm giả. Hiện tại cũng có những nhà nghệ thuật dấn thân vào ngành NFT để cho ra những tác phẩn như tranh ảnh, video mà nó sẽ là duy nhất không ai có thể làm giả qua Token. 

Everydays — The First 5000 Days

Một bức tranh "độc nhất vô nhị" của tác giả Beeple có tên “Everydays — The First 5000 Days” đã được nghệ sỹ nổi tiếng này rao bán với một con số không tưởng lên đến 70 triệu USD được xuất bản nhờ vài cơ chế NFT và là duy nhất. Điều này đã làm cho nhiều người nhận ra tiềm năng của tính năng NFT này được áp dụng vào game và tương lai sẽ là cho mọi hoạt động sẽ có Token mã hoá riêng để bảo mật.