quốc tế_
Theo đó, thị trường này sẽ tăng trưởng 12% mỗi năm. Một trong những xu hướng mới nhất là sự phổ biến và khả dụng ngày càng tăng của các máy chơi game. Điều này góp phần vào sự tăng trưởng của thị trường trò chơi điện tử trong khu vực.
Khu vực châu Phi đang có sự gia tăng dân số trẻ. Đến năm 2050, số lượng thanh niên (dưới 24 tuổi) dự kiến sẽ tăng 50%. Thanh niên là người tiêu dùng chính của trò chơi ở châu Phi.
Trong vài năm qua, thị trường game Nam Phi đã cho thấy sự phát triển mạnh mẽ. Dự kiến, số lượng game thủ trong khu vực này sẽ sớm đạt 11 triệu người. Các trò chơi xã hội, có tính năng kiếm tiền được xây dựng trên free-top-lay, đặc biệt phổ biến ở đây.
Các quốc gia Kenya, Nigeria và Uganda đã trở thành những quốc gia dẫn đầu về sự phát triển trong khu vực này. Giờ đây, ngành công nghiệp game mang lại hàng triệu đô la cho các quốc gia này mỗi năm. Điều này áp dụng cho tất cả các phân khúc của ngành công nghiệp trò chơi: trò chơi di động, PC và console.
Dự kiến, mảng game di động sẽ chiếm thị phần chính. Việc sử dụng rộng rãi điện thoại thông minh đã tạo động lực cho sự phát triển của công nghệ cao trong khu vực. Điều này cho phép các quốc gia địa phương từ bỏ việc áp dụng các phương pháp liên lạc truyền thống và chuyển thẳng sang các công nghệ mới. Ví dụ hệ thống thông tin liên lạc vệ tinh công bố vào năm 2019. GSMA châu Phi cận Sahara có hơn 747 triệu người dùng di động đang hoạt động, chiếm 75% dân số.
Luật pháp địa phương và hỗ trợ cho eSports địa phương sẽ ảnh hưởng đến sự phát triển của thị trường. Ở châu Phi, Nam Phi là quốc gia đầu tiên tạo ra luật như vậy trên lục địa này. Chẳng hạn, họ kiểm soát ngành công nghiệp game trực tuyến, vốn rất phổ biến đối với công dân Nam Phi. Một số nỗ lực nhằm hạn chế hơn nữa song đã thất bại trong những năm gần đây ở Nam Phi
ESFA hoặc Liên đoàn thể thao điện tử châu Phi cũng tham gia WESCO (World Esports Consortium), mang đến cơ hội phát triển mới, củng cố thị trường trò chơi địa phương.