Triển vọng tài chính của hãng sản xuất Goddess of Victory Nikke ra sao?

Gần đây, hãng game Hàn Quốc Shift Up, đơn vị sản xuất Goddess of Victory Nikke, chia sẻ về báo cáo tài chính.

Sau khi nộp đơn đăng ký niêm yết vào đầu tháng 3, Shift Up gần đây đã công bố kết quả tài chính của công ty cho năm 2023 và hiệu suất dữ liệu được đánh giá khả quan. Theo thông báo chính thức, trong các lần đăng ký niêm yết trước đây, định giá của Shift Up trong vòng niêm yết này là khoảng 3.000 tỷ won.

Báo cáo tài chính của Shift Up. Ảnh: WeChat.

Báo cáo tài chính của Shift Up. Ảnh: WeChat.

Theo thông tin tài chính chính thức, thu nhập hoạt động của Shift Up vào năm 2023 đạt 168,6 tỷ won, tăng 154,5% so với cùng kỳ năm 2022, trong đó lợi nhuận hoạt động tăng đáng kinh ngạc 516% so với cùng kỳ năm trước đạt 111 tỷ won. Về lợi nhuận ròng, mặc dù Shift Up lỗ ròng 7,1 tỷ won vào năm 2022 nhưng lại đạt lãi 106,6 tỷ won vào năm 2023.

Shift Up không có sản phẩm mới nào ra mắt vào năm ngoái, chủ yếu dựa vào Goddess of Victory Nikke – game do Level Infinite của Tencent phát hành ở nước ngoài – để đạt được mức tăng trưởng. Tuy nhiên, cùng lúc Shift Up công bố bản update Goddess of Victory Nikke cho thị trường Trung Quốc mang đến khả năng tăng doanh thu.

Theo thông tin được chia sẻ, người chơi Trung Quốc tỏ ra khá hài lòng, hào hứng với hệ thống “vũ khí độc quyền” trong game Goddess of Victory Nikke được nâng cấp. Họ tin rằng môi trường trong game được cải thiện và game thủ được trải nghiệm nhiều hơn.

Goddess of Victory: Nikke đạt doanh thu khả quan. Ảnh: IGN.

Goddess of Victory: Nikke đạt doanh thu khả quan. Ảnh: IGN.

Có thể nói, con đường phía trước công ty Shift Up khá rộng mở với thành công của Goddess of Victory Nikke, nhất là khi lại được Tencent đỡ đầu phân phối quốc tế. Shift Up còn tiếp tục cho ra mắt thêm game mới là Sword Star – sản phẩm không được đầu tư quá nhiều và hãng không kỳ vọng lớn về độ phổ biến của trò chơi này. Hiện tại Goddess of Victory Nikke vẫn là “cần câu cơm” chủ lực cho công ty.

Đây là một game bắn súng nhập vai khoa học viễn tưởng hấp dẫn, nơi bạn chiêu mộ và chỉ huy nhiều nhân vật là thiếu nữ khác nhau để thành lập một đội nữ nữ chiến binh xinh đẹp. Nhóm này sử dụng súng và các loại vũ khí khoa học viễn tưởng độc đáo, mang đến trải nghiệm hành động bắn súng trực quan nhờ hiệu ứng chiến đấu sinh động.