Trigger Heroes - Trải nghiệm phong cách bắn súng 4 nút cổ điển trên di động

Nếu bạn đã từng phát cuồng với những tựa game đình đám như Tank90 hay Jackal trên máy điện tử 4 nút, vậy thì hãy để Trigger Heroes chính là một tựa game mà bạn không thể bỏ lỡ.

Là tựa game phiêu lưu – bắn súng cổ điển. Lucky Kat đã xây dựng Trigger Heroes với một cốt truyện khá đơn giản. Trong game bạn sẽ hóa thân vào Red – một chú cáo thiện chiến với mục đích đánh đuổi những tên lính đánh thuê đang xâm lăng và gây họa trên quê hương của chú. Nhiệm vụ của bạn về cơ bản là truy lùng và tiêu diệt từ những tên lính nhỏ nhất cho đến những trùm khủng cuối màn với sức mạnh vô cùng khủng khiếp. Có tất cả 5 màn chơi với 5 mức độ từ dễ đến khó, và hãy sẵn sàng cho những gì bạn sẽ phải đối mặt, nếu không muốn gặp bất lợi trước khi vào trận chiến.

Trigger Heroes - Trải nghiệm phong cách bắn súng 4 nút cổ điển trên di động - Ảnh 1.

Có lẽ không khó để người chơi có thể liên tưởng đến tựa game 4 nút Jackal đình đám ngay từ những phút đầu, và nhất là Rockman x4 với cách tạo hình nhân vật khá tương đồng.

Trigger Heroes - Trải nghiệm phong cách bắn súng 4 nút cổ điển trên di động - Ảnh 2.

Điểm nhấn của trò chơi có lẽ chính là cách chơi vô cùng đơn giản. Không nhất thiết phải có bộ điều khiển hay bất kì phím ảo nào, tất cả những gì bạn phải làm chỉ là điểu khiển hướng đi và bắn bằng một cú vuốt hoặc chạm. Đường đạn cũng được điều theo hướng đi của nhân vật, với mỗi một viên đạn được bắn ra cho một lần di chuyển. Thỉnh thoảng bạn sẽ thấy một chiếc hòm súng, nơi bạn có thể đổi sang loại súng khác mạnh hơn, hoặc vẫn giữ khẩu súng của mình. Như những tựa game cùng thể loại khác, lượng sát thương sẽ tỉ lệ nghịch với tốc độ bắn, và đây chính là điều bạn nên cân nhắc kĩ lưỡng.

Nhân vật của bạn cũng sẽ có lượng máu nhất định. Đây là ưu điểm khá lớn của Trigger Heroes so với các tựa game hành động cổ điển khác. Chắc chắn Red sẽ không bao giờ phải gặp cái chết bất ngờ, hoặc cùng lắm điều đó chỉ xảy ra khi bạn gặp trùm cuối. Trong quá trình chơi, việc va chạm phải kẻ định cũng như dính đạn cũng sẽ cấu của bạn một lượng máu khá nhỏ. Nhưng đừng vì vậy mà chủ quan, vì bạn sẽ phải duy trì lượng máu cho đến cuối màn, hoặc phải bỏ ra một lượng vàng không hề ít ở các cửa hàng dọc bản đồ để "cá hồi" lại lượng máu đã mất.

Trigger Heroes - Trải nghiệm phong cách bắn súng 4 nút cổ điển trên di động - Ảnh 3.

Nếu bạn đang cảm thấy Red quá yếu, hoặc không có quá nhiều sự đột biến trong game thì bạn hoàn toàn có thể chuyển sang các nhân vật khác bằng cách mở khóa chúng với lượng tiền mình kiếm được. Mỗi nhân vật sẽ có một thuộc tính riêng, cũng như các thông số về tốc chạy, sát thương, tốc bắn, kĩ năng,… với sự chênh lệch rõ rệt. Thông thường người chơi sẽ dựa theo lối chơi của mình để lựa chọn nhân vật phù hợp.

Bên cạnh đó, việc sở hữu lượng vũ khí vô cùng phong phú cũng khiến người chơi có nhiều sự lựa chọn hơn trong việc vượt qua các màn chơi. Những loại súng khủng như Lazer, súng bắn đạn chùm,… tuy khó kiếm nhưng lượng sát thương của chúng đem lại vô cùng lớn, mang lại sự hỗ trợ vô cùng lớn cho người chơi trong những màn chơi khó.

Yếu tố khá phổ biến trong các tựa game miễn phí mà đôi lúc gây ra chút khó chịu nhưng thỉnh thoảng cũng rất cần thiết chính là quảng cáo. Trigger Heroes cho phép người chơi có cơ hội hồi sinh hoặc có được thêm một lượng máu nhỏ thông qua việc xem các video quảng cáo ngắn. Vẫn sẽ có những banner quảng cáo hoặc các clip ngắn xen vào mỗi khi kết thúc màn chơi, nhưng bạn hoàn toàn có thể bỏ qua nó sau khoảng 5 đến 10 giây với nút Skip Ad ở góc màn hình.

Trigger Heroes - Trải nghiệm phong cách bắn súng 4 nút cổ điển trên di động - Ảnh 4.

Đồ họa sắc nét, âm thanh tuyệt vời, lối chơi đơn giản cùng cốt truyện liền mạch cũng như sự phong phú và đa dạng trong các chi tiết, Trigger Heroes thực sự là một tựa game rất đáng được mong đợi. Tải về miễn phí ngay tại AppstoreGoogle Play.