Trung Quốc bị giảm mạnh doanh thu Mobile game

Các công ty game mobile của Trung Quốc có sự ghi nhật sụt giảm doanh thu nghiêm trọng trong năm 2021 này.

Bắc Kinh đang dần đẩy mạnh việc giảm thiểu tác hại từ các trò chơi điện tử. Trung Quốc nghiêm cấm các thanh thiếu niên dưới 18 tuổi chơi game hơn 3 giờ một tuần. Vào tháng 8, họ ra lệnh đóng băng việc cấp giấy phép cho các trò chơi điện tử mới. Trung Quốc đang muốn ngăn chặn chứng nghiện game và truyền bá các cách giải trí khác cho lứa tuổi thiếu niên.

Trong 3 năm trở lại đây, 2021 là năm mà nền công nghiệp game của Trung Quốc nói chung và game mobile nói riêng có dấu hiệu đi xuống nghiêm trọng. Theo báo cáo do Ủy ban phát hành Trò chơi điện tử (GPC) của Hiệp hội giải trí Âm thanh – Video và Kỹ thuật số Trung Quốc, doanh thu bán hàng của ngành công nghiệp nào chỉ tăng 6,4% vào năm 2021 thấp hơn rất nhiều so với con số 20,7% vào năm 2020. Số lượng game thủ tăng lên cũng không cao, chỉ 0,22% rất thấp so với mốc 3,7% vào năm trước. 

Doanh thu game mobile của Trung Quốc giảm mạnh

Về việc này, các nhà lãnh đạo của Trung Quốc đưa ra lý do, họ muốn game không được mở rộng một cách tràn lan và vô tổ chức, đồng thời muốn nội dung phải mang tính tích cực và có giá trị thuần túy của quốc gia. 

Doanh thu game mobile của Trung Quốc giảm mạnh

Các trò chơi không còn là “giải trí thuần túy” phi chính trị mà là tựa game phải cung cấp cho người chơi sự hiểu biết chính xác về lịch sử Trung Quốc cùng văn hoá của họ

Về phần các nhà phát hành game, họ sẵn sàng chịu đựng việc cắt giảm doanh thu, và chấp hành hoàn toàn các quy định của nhà nước đưa ra, tất cả vì một mục đích cho tuổi trẻ nước nhà. 

Doanh thu game mobile của Trung Quốc giảm mạnh

Trong thời gian đóng băng này, họ vẫn cố gắng trau chuốt nội dụng của các game để phù hợp với điều kiện của nhà nước Trung Quốc. Có lẽ sau đợt đóng băng này qua đi sẽ là một lần đổi mới với các game đến từ quốc gia này, sẽ hay hơn và đón nhận từ cả trong nước và nước ngoài.

UPDATE NGAY lịch đăng video mới trên Kênh Tin Game Channel vào 19h30 thứ 3 - 5- 7 - Chủ Nhật hàng tuần nào.

Ngoài ra cũng nên ghé thăm fanpage Gosugamers Vietnam khu vườn địa đàng với hàng ngàn tin tức Esports và 7749 loại meme/video… vui tính hơn cả crush của bạn. LIKE NGAY ĐỂ CẢM NHẬN.

Cuối cùng bạn có sẵng sàng "tám" xuyên biên giới tại Gia đình Kênh Tin Game, nơi có những thiên tài như Elon Musk, bí ẩn như Dr.Strange và lịch lãm như Constantine?