Trước làn sóng phẫn nộ, cha đẻ series Diablo nhắn nhủ các fan: “Hãy cho mobile một cơ hội”

Ngày hôm qua, các đại diện của Blizzard đã có những chia sẻ trước làn sóng tẩy chay dành cho Diablo: Immortal, thừa nhận rằng họ có lường trước vụ việc nhưng không ngờ nó lại “lớn đến như vậy”.

Bên cạnh đó, có thêm một bình luận khác cũng rất đáng quan tâm đến từ người đã góp công gầy dựng nên danh tiếng cho series hack’n’slash kinh điển. Đó chính là David Brevik, thành viên lãnh đạo dẫn đầu dự án phát triển các bản game Diablo cổ điển kiêm cựu chủ tịch của Blizzard North. Các trò chơi Diablo cổ điển là sản phẩm trí tuệ của Brevik và trong suốt một thời gian dài, chúng được coi là đỉnh cao của các trò chơi nhập vai hành động (ARPG).

Trước làn sóng phẫn nộ, cha đẻ series Diablo nhắn nhủ các fan:

Dĩ nhiên, thành viên lão làng của thế giới game rất hiểu cho phản ứng dữ dội của người hâm mộ. Tuy nhiên, ông cảm thấy rằng một vài ý kiến hà khắc thực sự không có nhiều ý nghĩa và mong mọi người hãy cho Diablo: Immortal một cơ hội.

“Tựa game Diablo [Immortal] có thể trở thành sản phẩm tốt. Một số người đã chơi thử qua nghĩ rằng nó khá ổn và thú vị.”

Ông cũng nói rằng những người chơi đang tỏ ra giận dữ thái quá coi chừng lại trở thành… “đạo đức giả”. Vì họ có thể sẽ tải xuống Diablo: Immortal để chơi trong tương lai, mặc cho những chỉ trích hay thề thốt đòi hủy bỏ trò chơi hiện tại.

Trước làn sóng phẫn nộ, cha đẻ series Diablo nhắn nhủ các fan:

Nhưng dù kết quả có ra sao đi nữa, “bố già” của Diablo nhấn mạnh rằng đây vẫn chưa phải là kết thúc của series. Đơn giản bởi vì Blizzard đã thông báo rằng sẽ có nhiều trò chơi Diablo đang trong quá trình phát triển.

“Bạn lẽ ra phải khen ngợi Blizzard vì đã dám mạo hiểu thử nghiệm. Nó (Diablo: Immortal) có thể không phải là thứ bạn muốn, nhưng những gì bạn muốn rồi cũng sẽ đến. Chỉ cần kiên nhẫn! Bạn biết đấy, tôi cũng biết, mọi người đều biết rằng họ đang tạo ra Diablo IV nhưng rủi ro về tiền bạc là quá lớn. Tôi hiểu rằng các bạn đang cảm thấy thất vọng rằng đây không phải Diablo IV nhưng hãy cứ cho mobile một cơ hội.”

Trước làn sóng phẫn nộ, cha đẻ series Diablo nhắn nhủ các fan:

Bên cạnh đó, Brevik cũng lưu ý rằng Blizzard không phải hoàn toàn “vô tội”. Sự kiện BlizzCon vốn thu hút nhiều sự chú ý từ phía cộng đồng PC, nên việc thông báo một trò chơi trên điện thoại di động đem đến sự thất vọng là điều khó tránh. Ông cũng thấy thật kỳ quặc khi công ty lại bàn giao sự phát triển của Diablo: Immortal cho NetEase, thay vì tự tay làm lấy để tiếp thu thêm nhiều kinh nghiệm như với HearthStone.

Theo pcinvasion