Trước ngày mở bán chính hãng, đây là hai chiếc iPhone 16 đặc biệt phù hợp cho game thủ

Nếu bạn còn phân vân không biết nên chọn lựa phiên bản iPhone 16 nào để “chiến game” thì đây sẽ là hai sự lựa chọn nên cân nhắc.

Bao giờ mở bán iPhone 16 chính hãng

Vào 0h00 ngày 27/9, các phiên bản iPhone 16 chính hãng sẽ chính thức được mở bán. Năm nay, game thủ vẫn sẽ tiếp tục được chọn lựa một trong bốn phiên bản của iPhone 16 series. Bao gồm iPhone 16, iPhone 16 Plus, iPhone 16 Pro và cuối cùng là iPhone 16 Pro Max. Vậy trong bốn phiên bản này thì chiếc máy nào được xem là phù hợp với đại đa số người dùng là game thủ?

Trước ngày mở bán chính hãng, đây là hai chiếc iPhone 16 đặc biệt phù hợp cho game thủ- Ảnh 1.

iPhone 16 Plus

Sự lựa chọn đầu tiên đó chính là iPhone 16 Plus. Năm nay, Apple đã có một cuộc "cách mạng" khi cho phép tất cả các phiên bản của iPhone 16 series đều có thể chơi được các tựa game AAA. Nếu như năm ngoái, sự ưu ái này chỉ được dành cho người dùng iPhone 15 Pro/Pro Max thì năm nay, ngay cả iPhone 16 và iPhone 16 Plus cũng vẫn có thể trải nghiệm tốt các trò chơi AAA trên di động.

Trước ngày mở bán chính hãng, đây là hai chiếc iPhone 16 đặc biệt phù hợp cho game thủ- Ảnh 2.

Chỉ trong vòng một năm, các hãng phát triển game lớn đã tung ra khá nhiều các dự án AAA trên dòng iPhone 15 Pro. Một vài cái tên tiêu biểu có thể kể đến như Assassin's Creed Mirage, Resident Evil Village, Resident Evil 4 Remake, Death Stranding… Và chắc chắn trong năm nay, sẽ tiếp tục có các dự án AAA được "bung" trên nền tảng của Apple. Vì vậy, việc cho phép toàn bộ iPhone 16 series có cấu hình đáp ứng các dự án AAA trên di động là một tin vui đối với game thủ trên toàn cầu.

Trước ngày mở bán chính hãng, đây là hai chiếc iPhone 16 đặc biệt phù hợp cho game thủ- Ảnh 3.

Dòng Plus của iPhone luôn được đánh giá cao với các ưu điểm như: Màn hình lớn và đặc biệt là thời gian sử dụng pin lâu dài, ổn định. Vì vậy, khi mà iPhone 16 Plus có thể chơi được game AAA thì đây chắc chắn là sự lựa chọn đầu tiên mà game thủ nên cân nhắc. Bởi lẽ, tất cả các trò chơi AAA trên di động hiện nay chỉ đang chạy ở mức 30FPS và ngay cả khi được nâng cấp lên 60FPS trên di động thì iPhone 16 Plus vẫn có thể đáp ứng tốt yêu cầu này.

Trọng lượng nhẹ, thiết kế camera kiểu mới và quan trọng là cấu hình đã được nâng cấp đáng kể so với dòng iPhone 15/15 Plus năm ngoái thì chắc chắn iPhone 16 Plus sẽ là trợ thủ đắc lực cho người chơi. Ngay cả khi đó là các tựa game Esports thì mức 60FPS vẫn đủ để người dùng trải nghiệm.

iPhone 16 Pro Max

Sự lựa chọn thứ hai và vẫn luôn là "tốt nhất", đó chính là iPhone 16 Pro Max. Dòng Pro Max của iPhone luôn được đánh giá cao về thiết kế, cấu hình và trải nghiệm. Năm ngay, iPhone 16 Pro Max đã được nâng cấp cả về ngoại hình lẫn phần cứng bên trong. Màn hình lớn hơn 0.2" so với thế hệ iPhone 15 Pro Max nhưng Apple đã khéo léo làm mỏng viền màn hình lên đáng kể nên không gian hiển thị nội dung trên iPhone 16 Pro Max sẽ tốt và nhiều hơn so với "đàn anh".

Trước ngày mở bán chính hãng, đây là hai chiếc iPhone 16 đặc biệt phù hợp cho game thủ- Ảnh 4.

Bên cạnh đó, việc nâng cấp về độ lớn màn hình cũng tạo điều kiện cho viên pin của iPhone 16 Pro Max có nhiều dung lượng hơn và không gian tỏa nhiệt cũng tốt hơn. Trong đó, riêng CPU đã cho tốc độ xử lý nhanh hơn gấp 2 lần so với A17 Pro nhưng lại tiết kiệm pin hơn gấp 2 lần so với dòng chip tiền nhiệm này. Ngoài ra, chip A18 Pro còn tích hợp các công nghệ mã hóa video và hình ảnh mới nhất để tiết kiệm dung lượng.

Trước ngày mở bán chính hãng, đây là hai chiếc iPhone 16 đặc biệt phù hợp cho game thủ- Ảnh 5.

iPhone 16 Pro Max sẽ hướng đến tập game thủ thích trải nghiệm về tần số quét màn hình cao để đáp ứng các trò chơi như PUBG Mobile hay FPS vốn đòi hỏi số khung hình cao/giây. Với việc sử dụng CPU mạnh hơn, màn hình lớn hơn thì iPhone 16 Pro Max chắc chắn vẫn sẽ đáp ứng được mọi yêu cầu từ tất cả các trò chơi di động hiện tại của game thủ.

Trước ngày mở bán chính hãng, đây là hai chiếc iPhone 16 đặc biệt phù hợp cho game thủ- Ảnh 6.

Kết luận

Có thể thấy rằng, iPhone 16 Plus và iPhone 16 Pro Max sẽ là hai phiên bản đặc biệt phù hợp với người dùng là game thủ với những ưu điểm như màn hình lớn, thời lượng sử dụng pin lâu dài và quan trọng là giúp trải nghiệm chơi game trở nên thú vị hơn.

Trước ngày mở bán chính hãng, đây là hai chiếc iPhone 16 đặc biệt phù hợp cho game thủ- Ảnh 7.