Gặp Lại Tây Du – Game thẻ tướng Tây Du Ký mới có gì hot mà khiến game thủ mê mẩn?

Cộng đồng game thủ Việt Nam và Đông Nam Á đang bàn tán xôn xao về một tựa game nhập vai thẻ tướng mới có tên là Gặp Lại Tây Du.

Gặp Lại Tây Du có tên đầy đủ là Gặp Lại Tây Du: Mạo Hiểm Mộng Ảo hay Journey Renewed: Fate Fantasy (bản tiếng Anh). Đây là tựa game nhập vai thẻ tướng mới nhất do hãng game ChangYou phát triển và phát hành tại thị trường Đông Nam Á, bao gồm cả Việt Nam. Dù chỉ mới ra mắt phiên bản thử nghiệm nhưng game đã nhận được sự quan tâm của đông đảo game thủ, cũng như các đánh giá tích cực khi trải nghiệm. Hôm nay hãy cùng 2Game khám phá những điểm nổi bật của game nhé.

Cốt truyện mới lạ

Bối cảnh của game Gặp Lại Tây Du được xây dựng vào khoảng 100 năm sau sự kiện Tây Du Ký kết thúc. Lúc này thầy trò Đường Tăng đã tách nhau ra để quay về lại cuộc sống của riêng mình. Tuy nhiên, với bản tính tinh nghịch của mình, Tôn Ngộ Không đã lén ăn cắp một quyển sách bí ẩn đang bị giam cầm có tên là Vô Tự Thiên Thư.

Mãi tới tận tới tận 100 năm sau, ngay trong buổi tiệc mừng 100 năm của Đấu Chiến Thắng Phật. Chúng ta (người chơi) đã đến thế giới huyền ảo trong Tây Du Ký và trở thành quyển sách Vô Tự Thiên Thư. Tuy nhiên, với tiềm năng gần như vô hạn của quyển sách, các thế lực khắp nơi đã nổi lên ý đồ nhằm chiếm lấy quyển sách và độc bá Tam Giới. Thế là một hành trình mới đầy thử thách đã bắt đầu, liệu bạn và những người đồng hành có thể vượt qua những khó khăn để có thể sinh tồn tại thế giới này?

Đồ họa chất lượng cao

Không cần phải bàn cãi về chất lượng đồ họa của tựa game Gặp Lại Tây Du. Sẽ không hề nói quá khi bảo đây chính là tựa game Tây Du Ký có đồ họa đỉnh nhất trên mobile hiện nay. Game không chỉ tái hiện lại các khung cảnh quen thuộc trong bộ phim Tây Du Ký nổi tiếng, mà còn cho người chơi gặp gỡ các nhân vật quen thuộc với tạo hình hoàn toàn mới.

Cá nhân mình đánh giá khá cao sự thay đổi về phần tạo hình của các nhân vật trong game. Trong game, bạn sẽ được gặp gỡ Tôn Ngộ Không với tận 5 hình dạng khác nhau, hoặc Ngân Giác và Kim Giác đại vương với tạo hình mạnh mẽ cá tính. Thậm chí, ngay cả Đường Tăng – Đường Tam Tạng cũng có tạo hình hắc ám cực ngầu nếu bạn sở hữu trang phục Hoằng Thệ Duy Vãng.

Gặp Lại Tây Du

Sự đa dạng trong lối chơi

Bên cạnh dàn nhân vật xịn xò và cực kỳ đa dạng, tựa game Gặp Lại Tây Du còn có một điểm nhấn khá ấn tượng liên quan tới sự đa dạng mà bạn chưa biết. Đó là sự đa dạng trong việc sắp xếp các nhân vật và xây dựng đội hình.

Thông thường, nếu bạn muốn xây dựng một đội hình trong những tựa game nhập vai thẻ tướng khác, bạn sẽ phải xem xét phe phái của từng nhân vật, sau đó lựa chọn ra những nhân vật có chung phe phái để nhận thưởng chỉ số tối đa. Tuy nhiên, việc xây dựng đội hình như thế thường bị gò bó và khiến người chơi chỉ có thể chơi được 1 phe phái, nếu thay thế nhân vật của phe phái khác sẽ yếu đi thấy rõ.

Nắm được tâm lý người chơi, nhà phát triển game Gặp Lại Tây Du đã loại bỏ cơ chế thưởng phe phái quen thuộc mà thay vào đó là một lối chơi chiến thuật chi tiết hơn. Giờ đây, người chơi vẫn phải xem xét phe phái của các nhân vật trong đội hình. Nhưng thay vì để nhận chỉ số thưởng thêm, phe phái sẽ có tác dụng khắc chế cực kỳ mạnh mẽ. Từ tăng sát thương, tăng tỷ lệ bạo kích, cho tới né tấn công và tránh các hiệu ứng bất lợi của đối thủ.

Gặp Lại Tây Du

Điểm được các game thủ thích nhất trong lối chơi này chính là cơ chế Nghề Nghiệp (Vai Trò) cực kỳ chi tiết. Với tổng cộng 6 hệ cơ bản của dòng game chiến thuật là Hộ Vệ, Chiến Binh, Thầy Thuốc, Cung Thủ, Pháp Sư và Đạo Tặc. Người chơi có thể xây dựng nên nhiều đội hình khác nhau theo sở thích của riêng mình. Thậm chí, có một game thủ đã chia sẻ trong nhóm cộng đồng rằng ” Trước đây xem phim thích nhất Tôn Ngộ Không, nhưng lớn lên mới biết mình thích nhất mấy yêu quái, nhất là các yêu quái nữ”, kèm theo đó là một tấm hình full nhân vật nữ khiến cộng đồng được một phe cười thỏa thích.

Bên cạnh lối chơi mang đậm tính chiến thuật, Gặp Lại Tây Du còn có đa dạng về “quốc tịch” của người chơi trong game. Nếu bạn chưa biết thì đây là một tựa game được phát hành cho khu vực Đông Nam Á và tất cả các khu vực đều được liên kết với nhau để tạo nên những máy chủ của toàn khu vực. Giờ đây bạn có thể kết bạn và giao lưu cùng những người bạn đến từ các nước khác. Thậm chí là cùng nhau xây dựng một bang hội đa quốc gia và phát triển thành một trong những bang hội mạnh mẽ nhất trong các máy chủ.

Gặp Lại Tây Du

Chỉ với những điểm vừa kể trên, Gặp Lại Tây Du có thể nói là tựa game nhập vai thẻ tướng Tây Du Ký mobile đặc sắc nhất nhì ở thời điểm hiện tại. Game đang ra mắt phiên bản thử nghiệm trên Android từ ngày 24/9 tới ngày 7/10 năm 2024. Nếu bạn là một game thủ đam mê chủ đề Tây Du, nhất là dòng game chiến thuật thì chắc chắn nên thử trải nghiệm ít nhất một lần để khám phá lối chơi thú vị của tựa game này.

Fanpage : https://www.facebook.com/JourneyRenewed.VI