Từ “500 năm cân bằng game” của Riot cho đến phép tốc hành mới trong Tốc Chiến!

Riot lại tạo ra một thay đổi khiến kho tướng của Tốc Chiến bỗng lần lượt hóa “Quái vật” trong bản cập nhật 2.2. Từ một phép bổ trợ có tỷ lệ sử dụng khá “khiêm tốn”, Tốc Hành đã trở thành một lựa chọn chủ chốt cho tất cả các game thủ trong thời điểm hiện tại!

“Khi đạt 1 lần hạ gục (ăn mạng hoặc hỗ trợ), hiệu ứng của phép bổ trợ này sẽ được làm mới, khá giống “Hưng Phấn” của Jinx!” - đó là những miêu tả về sự thay đổi cơ chế của phép Tốc Hành trong bản cập nhật 2.2 của Tốc Chiến. Chỉ đọc qua thôi, rất nhiều game thủ đã liên tưởng tới một phiên bản “chóng mặt” bởi lẽ rất nhanh chóng, chắc chắn Tốc Hành sẽ được trọng dụng bởi tất cả các vị tướng hiện nay nhờ hiệu ứng “bá đạo” của mình. 

Việc làm mới hiệu ứng không chỉ đem lại độ cơ động bền bỉ cho các xạ thủ trong giao tranh mà thậm chí tất cả các vị tướng với vai trò khác nhau đều có thể tận dụng hiệu quả khả năng tuyệt vời này. Cụ thể hơn, Tốc Hành sẽ được tận dụng như thế nào? 

Từ “500 năm cân bằng game” của Riot cho đến phép tốc hành mới trong Tốc Chiến! - Ảnh 1.

Sự thay đổi quá “mất cân bằng” của Riot làm cộng đồng Tốc Chiến dậy sóng

Tất cả các vị tướng đi rừng đều nên sử dụng Tốc Hành?

Từ “500 năm cân bằng game” của Riot cho đến phép tốc hành mới trong Tốc Chiến! - Ảnh 2.

Từ trước tới nay, bên cạnh những vị tướng có sẵn độ cơ động như Master Yi, Tryndamere, Camille… những vị tướng đi rừng đều cần sử dụng những trang bị và phép bổ trợ hợp lý để tạo sự bất ngờ cho đối thủ nhằm khiến những pha gank của mình trở nên hiệu quả. Vì vậy, những trang bị gia tăng tốc độ di chuyển như Giày, Kiếm Ma Youmuu, Vinh Quang Chân Chính, Giáp Liệt Sĩ…cùng các phép bổ trợ tạo đột biến như Tốc Biến, Dịch Chuyển đều được hầu hết mọi người chơi đi rừng sử dụng. 

Tốc Hành cũng là một lựa chọn tình huống hiệu quả nhưng nếu như hết tác dụng trong giao tranh, chắc chắn bạn sẽ trở thành một bao cát di động vì không còn bất cứ cách nào để trốn chạy. Vì vậy, kể từ khi cơ chế của Tốc Hành thay đổi việc áp sát và gank đường của các Jungler đã trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết.

Từ “500 năm cân bằng game” của Riot cho đến phép tốc hành mới trong Tốc Chiến! - Ảnh 3.

Tốc Hành có thể cho bạn thêm tới 48% tốc độ di chuyển!

Khi tham gia hạ gục, Tốc Hành sẽ được làm mới như ban đầu nên trước khi từ khu vực rừng tiến ra đường đơn, game thủ chỉ cần bật sẵn Tốc Hành để đối thủ bị áp sát bất ngờ và không kịp phòng bị. Sau khi hạ gục hoặc hỗ trợ thì việc rút khỏi giao tranh cũng vô cùng đơn giản bởi Tốc Hành đã được reset như ban đầu! Chưa kể đến việc, Tốc Biến chỉ giúp bạn áp sát nhưng Tốc Hành lại giúp bạn theo đuổi và Chase Dame vô cùng khó chịu. 

Không chỉ vậy, lượng tốc độ di chuyển cộng thêm từ Tốc Hành cũng hiệu quả hơn rất nhiều so với những trang bị kích hoạt mang lại nên game thủ cũng có thể tích tiền để mua thêm những trang bị gia tăng sát thương hoặc phòng thủ cần thiết. Có thể nói, đây chính là cứu cánh tuyệt vời cho những Dr. Mundo, Gragas... vốn kém cơ động trong giao tranh.

“Lá chắn” thứ 2 bảo kê cho các xạ thủ!

Từ “500 năm cân bằng game” của Riot cho đến phép tốc hành mới trong Tốc Chiến! - Ảnh 4.

“Chase Dame”, “Thả Diều”, “Hit and Run”, “Cấu rỉa”... có lẽ không còn xa lạ với những main xạ thủ của Tốc Chiến! Tuy vậy, không phải game thủ nào cũng có khả năng để thuần thục những kỹ năng hiệu quả này bởi tốc độ di chuyển căn bản của các vị tướng đòi hỏi game thủ phải liên tục thao tác tay cần thiết để vừa di chuyển, vừa ra đòn đúng thời điểm. 

Với Tốc Hành, việc thực hiện hóa các kỹ thuật trên sẽ dễ dàng hơn bao giờ hết bởi các xạ thủ sẽ được gia tăng độ cơ động đáng kể không chỉ trong việc ra, vào giao tranh mà còn trong việc truy đuổi kẻ thủ yếu máu. Không chỉ vậy, đây cũng là một giải pháp hiệu quả để thoát khỏi sự vây hãm của các sát thủ team bạn luôn sẵn sàng lấy bạn là mục tiêu đầu tiên trong trận đấu. 

Kết hợp với Hồi Máu, Lá Chắn, xạ thủ giờ đây thậm chí sẽ sẵn sàng đáp trả lại một lượng sát thương khổng lồ khi bị đe dọa mà vẫn an toàn tẩu thoát trước con mắt bất lực của đối thủ.

Buff trực tiếp cho những đấu sĩ kém cơ động

Từ “500 năm cân bằng game” của Riot cho đến phép tốc hành mới trong Tốc Chiến! - Ảnh 5.

Những main Nasus, Darius, Singed, Olaf… chắc chắn đang rất vui mừng trước sự thay đổi đáng kể này bởi hạn chế tiếp cận đối thủ của những vị tướng này đã hoàn toàn được giải quyết triệt để. 

Dù rất mạnh khi đấu tay đôi nhưng khi combat nổ ra trên phạm vị rộng hơn và đông đảo hơn, việc một “Susan 500q” hay một “Darius máu chiến” bị thả diều và CC đến chết là hoàn toàn có thể xảy ra bởi không có cách nào để áp sát chủ lực của đối phương. Tuy vậy, sử dụng Tốc Hành khiến những vị tướng này bỗng hóa Master Yi theo đúng nghĩa đen và trở nên không thể cản phá. 

Chắc chắn những Đấu Sĩ này sẽ trở nên toàn diện nhờ sự trâu bò vốn có cùng khả năng cơ động và sát thương mà bất cứ vị tướng nào cũng ao ước. Theo như dự đoán của chúng tôi, chắc chắn Riot sẽ sớm phải điều chỉnh lại Tốc Hành trong tương lai để tránh những sự mất cân bằng không đáng có mà có thể xảy ra ở bất kỳ vị tướng nào.

Trên đây chỉ là một số thay đổi dễ dàng nhận thấy với cơ chế mới của Tốc Hành trong bản cập nhật 2.2. Vậy với quan điểm của bạn, sự thay đổi này sẽ mang tới những điều mới lạ gì cho Tốc Chiến? Hãy cùng trải nghiệm và đưa ra quan điểm của chính bản thân nhé!