Tencent hiện có bao nhiêu studio sản xuất game?

06/04/2021 Bản chính thức của tựa game VLTK 1 Mobile sắp được ra mắt, anh em hảo hữu đã có chuẩn những bị gì? Cùng KenhTinGame xem qua các mẹo hữu ích trên còn đường hành tẩu nào.

QUỐC TẾ_ Tencent Games (hay thường gọi với tên Tencent) là một hãng game lớn đình đám trên thế giới. Nhưng bên trong công ty còn sở hữu nhiều studio nhỏ hơn.

Theo thống kê đầy đủ, hiện Tencent có 5 studio với mục đích xây dựng và phát triển các sản phẩm game. Các studio game này là:

  • TiMi Studios Group
  • Lightspeed and Quantum Studios Group
  • Aurora Studio
  • Morefun Studio Group
  • Boston Studios
Tencent hiện có bao nhiêu studio sản xuất game?

Tencent hiện có bao nhiêu studio sản xuất game?

Có thể với nhiều game thủ Việt đã khá quen thuộc với 2 studio game đầu của Tencent là TiMi và Lightspeed and Quantum thông qua các trò chơi sản xuất và phát hành nổi bật, có lượng người chơi đông đảo hiện nay. Hai hãng này cũng thường xuyên có những trò chơi hấp dẫn với sự đổi mới trong thiết kế.

TiMi Studios Group

TiMi Studios Group chắc chắn là studio nổi tiếng nhất, được nhiều người biết tới của Tencent Games hiện nay. Studio được thành lập vào năm 2014, hợp nhất từ nhiều studio nhỏ hơn nữa. Hãng nổi tiếng với nhiều trò chơi hấp dẫn như Vương Giả Vinh Diệu, CrossFire: Legends, Call of Duty: Mobile, Pokemon Unite.

TiMi của Tencent hiện là hãng game lớn nhất thế giới với doanh thu 10 tỷ USD năm 2020

TiMi của Tencent hiện là hãng game lớn nhất thế giới với doanh thu 10 tỷ USD năm 2020

Studio chịu trách nhiệm phát triển các trò chơi trực thuộc Tencent Interactive Entertainment Group. Trong tương lai gần hãng sẽ triển khai nhiều game bom tấn AAA trên mobile và đa nền tảng đầy hứa hẹn.

Lightspeed and Quantum Studios Group

Lightspeed and Quantum Studios Group là một studio game nổi tiếng, có nhiều sản phẩm cực “hot”, tiêu biểu nhất là PUBG Mobile hay đang triển khai game Liên Minh Tốc Chiến Mobile – phiên bản Trung Quốc.

Đơn vi này được thành lập vào năm 2008, ghi dấu ấn ở nhiều sản phẩm được phát hành quốc tế, được công chúng yêu thích. Thời gian tới hãng cũng sẽ đẩy mạnh sản xuất game Unreal Engine cực đỉnh.

Aurora Studio

Mang nghĩa là “cực quang”, những trò chơi của Aurora Studio cũng để lại nhiều ấn tượng với game thủ thích game Tencent. Công ty được thành lập vào cuối năm 2007.

Aurora nổi tiếng khi phát hành Thiên Nhai Minh Nguyệt Đao Online - Tencent

Aurora nổi tiếng khi phát hành Thiên Nhai Minh Nguyệt Đao Online – Tencent

Hãng được biết đến với các game nổi bật như battle royale Ring of Elysium, Thiên Nhai Minh Nguyệt Đao Online, Hiên Viên Truyền Kỳ…

Morefun Studio Group

Morefun Studio Group được thành lập vào năm 2010 sau khi hợp nhất các đơn vị khác. Hãng chủ yếu phát triển trò chơi di động và trò chơi trên web (game browser).

Các sản phẩm tiêu biểu bao gồm Naruto OL, Naruto Mobile,  Tiên Kiếm Kỳ Hiệp Truyện Quan Phương Mobile.

Boston Studios

Mặc dù được đầu tư không ít tiền bạc song hãng này chưa có sản phẩm được ra mắt nào. Đây cũng là một trong những studio game của Tencent ít thông tin nhất.

Trang chủ: https://game.qq.com/