Tự tiện làm file Việt hoá, game thủ PUBG Mobile bị khoá account 10 năm

Tencent vẫn xử rất nghiêm các đối tượng game thủ PUBG Mobile cố tình can thiệp vào file cài đặt game.

Việc người chơi game mobile cố tình chỉnh sửa file cài đặt nhằm mục địch mod skin, mod bản đồ, mod hiệu ứng kỹ năng diễn ra khá phổ biến ở những trò chơi thể loại MOBA. Nhưng ngoài việc phục vụ các mục đích kể trên, không ít game thủ có kỹ năng lập trình, giỏi mày mò khám phá còn thay đổi file game nhằm Việt hóa ngôn ngữ. Đặc biệt là những trò chơi hot đang được phát hành ở cả thị trường quốc tế lẫn Trung Quốc như Arena of Valor - Liên Quân Mobile, King of Glory - Vương Giả Vinh Diệu, Onmyoji Arena, PUBG Mobile gồm 2 bản do Timi và Lightspeed thực hiện,...

Tự tiện làm file Việt hoá, game thủ PUBG Mobile bị khoá account 10 năm - Ảnh 1.

Chỉnh sửa file với mục đích hỗ trợ cộng đồng cũng bị coi là gian lận, mà Việt hóa ngôn ngữ là một ví dụ điển hình.

Việc trải nghiệm những game mobile hot nhưng server nước ngoài, hoặc những game được phát hành toàn cầu nhưng chưa hỗ trợ ngôn ngữ tiếng Việt đang là rào cản khiến không ít người chơi cảm thấy phiền toái. Bởi vậy mà có một số ít người chơi giỏi mày mò, khám phá đã quyết định hỗ trợ cộng đồng bằng cách viết các file Việt hóa rồi đưa chúng vào thay cho các file gốc. Tất nhiên, dù với bất cứ mục đích gì thì việc thay đổi file game mặc định là điều mà các nhà phát hành đều nghiêm cấm. Mới đây, Tencent đã quyết định khóa account của 1 người chơi Việt Nam do anh này tự tiện Việt hóa ngôn ngữ trong PUBG Mobile.

Tự tiện làm file Việt hoá, game thủ PUBG Mobile bị khoá account 10 năm - Ảnh 2.

Account bị khóa tới 10 năm vì hành vi sử dụng file Việt hóa.

Việc chỉnh sửa ngôn ngữ sang tiếng Việt trong PUBG Mobile sẽ giúp người chơi rất nhiều trong việc chỉnh sửa thiết lập đồ họa, tỷ lệ khung hình, tính năng loot đồ tự động, các thao tác ngắm bắn,... Đặc biệt là những ai không thạo tiếng Anh và không muốn thời gian mày mò thì dĩ nhiên đều tìm cách sửa file game gốc. Nhưng game thủ cần lưu ý, việc này có thể khiến bạn bị khóa account tới 10 năm như người chơi dưới đây. Tức là phải tới năm 2028, anh này mới chơi được tiếp PUBG Mobile với account bị ban.

Tự tiện làm file Việt hoá, game thủ PUBG Mobile bị khoá account 10 năm - Ảnh 3.

Game không hỗ trợ ngôn ngữ tiếng Việt nên người viết ra file ngôn ngữ mới chọn cách "đè" lên ngôn ngữ tiếng Anh.

Tự tiện làm file Việt hoá, game thủ PUBG Mobile bị khoá account 10 năm - Ảnh 4.

Việc khóa account được Tencent thực hiện rất nhanh gọn, mang tính răn đe cao.

Đa phần những game thủ quen thói chỉnh sửa file cài đặt gốc nhằm mục đích gian lận, nên việc Tencent hay bất cứ NPH game nào đi chăng nữa cũng sẽ xử nghiêm hành vi không lành mạnh này. Hiện tại, trong khi người chơi PUBG Mobile ở Thái Lan, Indonesia đã được sử dụng ngôn ngữ mẹ đẻ trong game thì người chơi Việt Nam vẫn phải đợi rất lâu nữa. Dù game đã ra mắt bản toàn cầu được một thời gian.