Tựa game bị Thời sự VTV phê phán là bạo lực xác nhận phát hành chính thức tại Việt Nam, ai sẽ là NPH?

Từng lên sóng Thời sự VTV những hai lần nhưng tựa game này lại xác nhận sẽ phát hành chính thức tại thị trường Việt Nam.

Cái tên này không ai khác chính là Identity V, sản phẩm được phát triển bởi NetEase và đang có một tập người chơi khá lớn tại thị trường Việt Nam. Cách đây chừng hơn nửa năm, cộng đồng của tựa game này đã trải qua một phen sóng gió khi Identity V bị chương trình Thời sự của VTV lên án tận hai lần vì mang tính bạo lực cũng như tác động không tốt tới giới trẻ.

Tựa game bị Thời sự VTV phê phán là bạo lực xác nhận phát hành chính thức tại Việt Nam, ai sẽ là NPH? - Ảnh 1.

Được biết, Identity V được NetEase cho ra đời dựa trên việc lấy cảm hứng từ lối chơi lẫn kịch bản kinh điển của đàn anh Dead by Daylight trên PC. Identity V có lối chơi tương tự như của Dead by Daylight, nên nếu chọn phe 4 người sống sót, Dead by Daylight sẽ mang đến cho bạn trải nghiệm tương tự như những tựa game kinh dị sinh tồn, bởi tất cả những gì bạn phải làm là căng mắt, căng tai để lẩn tránh khỏi tên sát nhân.

Tựa game bị Thời sự VTV phê phán là bạo lực xác nhận phát hành chính thức tại Việt Nam, ai sẽ là NPH? - Ảnh 2.

Tuy nhiên mới đây, tựa game này bỗng nhiên xuất hiện Fanpage chính chủ tại thị trường Việt Nam (có dấu tích xanh của Facebook) và quan trọng là ngôn ngữ được sử dụng là 100% tiếng Việt. Điều này đã dấy lên những thông tin cho rằng Identity V sẽ chính thức quay trở lại thị trường Việt Nam.

Chúng mình đã liên hệ nhanh với Fanpage này và nhận được thông tin phản hồi như sau: “Chào Thám Tử. Identity V sẽ quay trở lại CH Play và App Store của Việt Nam vào 1 ngày không xa. Thám Tử hãy đón chờ nhé!”. Với thông tin được xác nhận này thì rất có thể Identity V được phát hành chính thức tại Việt Nam là hoàn toàn có khả năng.

Tựa game bị Thời sự VTV phê phán là bạo lực xác nhận phát hành chính thức tại Việt Nam, ai sẽ là NPH? - Ảnh 3.

Tuy nhiên thì ai sẽ là NPH của tựa game này khi một sản phẩm game game online như Identity V thì buộc phải có một đơn vị trong nước phát hành hoặc đồng phát hành cùng NetEase. Cho đến lúc này thì Fanpage chính thức vẫn giữ bí mật khi cho biết “Hiện tại chưa có bất cứ thông tin chính thức về NPH tại Việt Nam của Identity V.”

Thế nhưng, với việc cơ chế đồng phát hành đang nở rộ trong vài năm trở lại đây thì rất có thể Identity V vẫn sẽ do NetEase vận hành, nhưng có một công ty trong nước chịu trách nhiệm xin giấy phép và làm công tác truyền thông. Cái tên đó có thể là Funtap, VTC Games… đây là các công ty có kinh nghiệm phát hành game dưới cơ chế đồng phát hành. Tuy vậy, đây vẫn chỉ là dự đoán và chúng ta vẫn sẽ phải đợi thêm thông tin chính thức được phát đi trong tương lai. Chúng mình sẽ tiếp tục cập nhật thông tin trong thời gian tới.