Tựa game nào đòi quyền dữ liệu của người chơi nhiều nhất hiện nay?

Công ty VPN Surfshark gần đây đã phân tích lượng dữ liệu trò chơi di động thu được từ người dùng, tổng hợp những phát hiện các trò chơi hàng đầu trên 60 quốc gia.

Báo cáo điều tra 510 ứng dụng trong nghiên cứu. Hệ thống đo lường của Surfshark là tính điểm dựa trên các loại dữ liệu mà trò chơi di động thu được, từ danh tính người dùng đến dữ liệu theo dõi trên các trang web. Thêm 20% được thêm vào tổng số điểm cho bất kỳ trò chơi nào chia sẻ dữ liệu với các nhà quảng cáo bên thứ ba.

Gardenscapes là game đòi quyền nhiều nhất.

Gardenscapes là game đòi quyền nhiều nhất.

Nhìn chung, điểm đòi quyền dữ liệu trung bình là 26,9. Gardenscapes của Playrix đạt số điểm cao nhất là 42, cao hơn 56,3% so với mức trung bình trong bộ dữ liệu với tính năng theo dõi email và tin nhắn văn bản, cũng như chia sẻ thông tin với bên thứ ba. Trong khi đó, Eggy Party của NetEase được được xác định là game đòi quyền khá cao với số điểm 35, cao hơn tổng cộng 30,2% so với mức trung bình. Surfshark phát hiện ra rằng trò chơi thu thập dữ liệu về tên, vị trí chính xác và số điện thoại của người dùng.

Roblox cũng vượt trên mức trung bình với số điểm 30, thu thập địa chỉ email, lịch sử tìm kiếm, dữ liệu vị trí thô và hơn thế nữa. Trong số tất cả các quốc gia trong nghiên cứu, Canada đạt điểm cao nhất khi chơi các trò chơi ngốn dữ liệu, cao hơn 14% so với mức trung bình. Những quốc gia có điểm số cao tương tự là Đức, Áo, Hungary và Mỹ, mỗi quốc gia đều đạt điểm cao hơn 10% so với mức trung bình. Tuy nhiên, Surfshark lưu ý rằng điều này không có nghĩa là tất cả các ứng dụng được chơi ở những quốc gia này đều “đòi quyền như nhau”. Trên thực tế, quốc gia sản xuất “trò chơi di động đòi quyền nhiều nhất” đến là Pháp.

Điểm số thấp nhất trong phân tích các trò chơi đã chơi đến từ Trung Quốc, Hồng Kông, Đài Loan, Hàn Quốc và Việt Nam. Báo cáo đầy đủ của Surfshark đi sâu hơn vào cách tính điểm và trò chơi phổ biến nào lấy loại dữ liệu nào. Từ các bản cập nhật trò chơi cho đến các thiết bị phá kỷ lục, GameRefinery gần đây đã xem xét hiệu quả hoạt động của trò chơi trên di động trong tháng.

Theo của GameRefinery, tháng 4 là thời điểm thành công nữa đối với trò chơi di động, có một trò chơi đã vượt lên trên đối thủ, theo báo cáo mới nhất. Honkai: Star Rail, trò chơi mới nhất của nhà sản xuất Trung Quốc HoYoverse, đã phá vỡ một kỷ lục khi đứng đầu bảng xếp hạng lượt tải xuống iOS nhiều hơn bất kỳ trò chơi nào khác trong lịch sử khi ra mắt, với 20 triệu lượt tải xuống toàn cầu chỉ trong vòng hai ngày. Ngoài ra, trò chơi là tựa game di động có doanh thu cao thứ ba trong tháng tại Mỹ và thành công vang dội ở các thị trường trọng điểm khác như Trung Quốc và Nhật Bản.

Game có tác động tiềm năng lớn nhất đến thị trường trò chơi di động là Marvel Strike Force. Nhà phát triển Scopely đã tận dụng trận chiến giữa Apple và Epic khi tòa án tuyên bố rằng Apple không chặn quyền truy cập vào các cửa hàng web bên ngoài trong các ứng dụng. Bản cập nhật mới đã giới thiệu một loại tiền tệ cao cấp mới mà người chơi có thể mua trên cửa hàng web bên ngoài với giá rẻ hơn trên App Store, cho phép công ty tránh các khoản phí do Apple tính.

Trong khi đó, Blue Archive thêm một chế độ trò chơi nhỏ mới như một phần của sự kiện câu chuyện mới nhất, nơi người chơi có thể chọn một trong hai nhân vật để tham gia tối đa 10 trận chiến mỗi ngày, định kỳ chọn các kỹ năng mới.