Tựa game này đang trở thành hiện tượng khiến CĐM phát cuồng, “đá văng” Liên Quân và Lửa Chùa khỏi vị trí số một

Thời gian gần đây, tựa game đã ra mắt từ hai năm bỗng nhiên trở thành hiện tượng, thậm chí đá văng Liên Quân khỏi vị trí số một.

Nếu lượn qua một vòng các group game trên Facebook tại Việt nam thời gian gần đây, không khó để thấy CĐM đang gần như "phát cuồng" với một sản phẩm game đã ra mắt từ khá lâu. Đó chính là Among Us, tựa game bỗng nhiên bùng nổ trong những ngày vừa qua. Thậm chí, vào cuối tuần trước, Among Us còn đạt đến con số 1.5 triệu người chơi cùng lúc trên nhiều nền tảng.

Tựa game này đang trở thành hiện tượng khiến CĐM phát cuồng, “đá văng” Liên Quân và Lửa Chùa khỏi vị trí số một - Ảnh 1.

Nếu chỉ xét riêng trên Steam thì tựa game này đã lên tới 166.685 game thủ cùng chơi tại một thời điểm vào ngày 6/9. Trên nền tảng di động, Among Us đá văng Liên Quân Mobile khỏi vị trí số một trên bảng xếp hạng App Store Việt Nam. Điều này chứng minh được sức hấp dẫn của Among Us với game thủ Việt trong khoảng thời gian gần đây.

Tựa game này đang trở thành hiện tượng khiến CĐM phát cuồng, “đá văng” Liên Quân và Lửa Chùa khỏi vị trí số một - Ảnh 2.

Trong tựa game này, người chơi được chia thành các team từ 4-10 người với nhiệm vụ sửa chữa một trạm vũ trụ bằng cách hoàn thành một chuỗi nhiệm vụ khác nhau. Trong khi tất cả người chơi cùng hướng về một cái đích chung thì sẽ có vài kẻ phá hoại được cài cắm để hủy hoại những người còn lại.

Tựa game này đang trở thành hiện tượng khiến CĐM phát cuồng, “đá văng” Liên Quân và Lửa Chùa khỏi vị trí số một - Ảnh 3.

Game thủ sẽ phải vừa làm nhiệm vụ, vừa phải luôn trong tình thế đề cao cảnh giác nhằm tìm ra được những kẻ phản bội. Còn nhớ cách đây hai năm, Among Us được InnerSloth giới thiệu vào năm 2018, và vào thời điểm này, game thủ Việt đang thực sự "phát cuồng" với sản phẩm này. Trên các group game Việt hiện tại, không khó để bắt gặp những bài đăng liên quan tới Among Us và đa phần đều có được sự tương tác kinh khủng giữa các người chơi với nhau.

Tựa game này đang trở thành hiện tượng khiến CĐM phát cuồng, “đá văng” Liên Quân và Lửa Chùa khỏi vị trí số một - Ảnh 4.

Thật khó tin khi mà một sản phẩm đã ra mắt cách đây 2 năm, lại có thể leo top bảng xếp hạng một cách thần kỳ tới mức đá văng luôn cả hai ông lớn của làng game Việt hiện tại là Liên Quân và Free Fire khỏi vị trí số một. 

Tựa game này đang trở thành hiện tượng khiến CĐM phát cuồng, “đá văng” Liên Quân và Lửa Chùa khỏi vị trí số một - Ảnh 5.

Thành công của Among Us vào lúc này khiến cho đội ngũ phát triển cũng cảm thấy bất ngờ, thậm chí "choáng váng" tới mức không kịp trở tay "thay quần áo". Đội ngũ phát triển Among Us thậm chí đã phải tăng ca làm việc để xử lý mọi tình huống xảy ra khi mà lượng game thủ gia tăng một cách đột biến.