Tương lai của thị trường trò chơi châu Á và MENA

Niko Partners đã công bố kết quả mô hình xác định quy mô thị trường trò chơi điện tử cho châu Á và MENA. 

Hai khu vực đã tạo ra doanh thu 85,5 tỷ USD vào năm 2023, tăng 4,6% so với cùng kỳ năm trước. Công ty hy vọng thị trường sẽ tiếp tục tăng trưởng, mặc dù đang có tốc độ chậm lại. Vào năm 2024, Niko Partners dự báo doanh thu khu vực này sẽ tăng 2,5% lên 87,6 tỷ USD. Hơn nữa, tốc độ tăng trưởng này sẽ tiếp tục đến năm 2028. Trong 5 năm tới, Niko Partners dự đoán thị trường trò chơi châu Á và MENA kết hợp sẽ đạt gần 100 tỷ USD (97,1 tỷ USD) với tốc độ CAGR là 2,5%.

Hai khu vực đã tạo ra doanh thu 85,5 tỷ USD. Ảnh: Nikko Partners.

Hai khu vực đã tạo ra doanh thu 85,5 tỷ USD. Ảnh: Nikko Partners.

“Châu Á và MENA vẫn đóng vai trò quan trọng trong thị trường trò chơi toàn cầu và các động lực thúc đẩy sự tăng trưởng ở các khu vực này bao gồm nội địa hóa, tăng cường sự tham gia của các game thủ nữ, hỗ trợ của chính phủ cho thể thao điện tử, tăng trưởng khả năng kiếm tiền từ trò chơi di động ngoài ứng dụng và chi tiêu ngày càng tăng”, Lisa Hanson, Giám đốc điều hành của Niko Partners, cho biết. “Để có được khả năng cạnh tranh, các công ty phải tìm hiểu thực tế thị trường địa phương và hiểu rõ bối cảnh đằng sau dữ liệu họ sử dụng cho kế hoạch chiến lược của mình”.

Dữ liệu mô hình dựa trên cuộc khảo sát của Niko Partners với 7.700 game thủ ở khu vực châu Á – MENA trong khoảng thời gian từ tháng 11 năm 2023 đến tháng 4 năm 2024. Mô hình khu vực này bao gồm 13 thị trường: Trung Quốc, Ấn Độ, Đông Á (Nhật Bản và Hàn Quốc), Đông Nam Á (Indonesia, Malaysia, Philippines, Singapore, Thái Lan, Việt Nam) và MENA (Ai Cập, Ả Rập và Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất).

Các thị trường này có 1,61 tỷ người chơi vào năm 2023, hơn một nửa số người chơi trên thế giới. Đến năm 2028, các đối tác của Niko kỳ vọng số lượng game thủ ở các khu vực này sẽ đạt 1,99 tỷ vào năm 2028 với tốc độ CAGR 5 năm là 4,4%. Ấn Độ chiếm 72% mức tăng trưởng dự kiến về số lượng game thủ. Trong 5 năm tới, quốc gia này có thể sẽ có thêm 277 triệu game thủ (tổng cộng 731 triệu), vượt qua số lượng người chơi hiện tại của Trung Quốc.

Thị trường MENA dự kiến sẽ tăng trưởng nhanh thứ hai, trong khi Nhật Bản và Hàn Quốc sẽ tăng trưởng chậm hơn các thị trường khác. Game thủ châu Á và MENA nghiêng về game di động. Đại đa số (93,7%) những game thủ này chơi trên mobile, tablet, iPad, trong khi 35,1% chơi trên PC và 4,9% trên console. Vào năm 2028, sẽ có 1,87 tỷ game thủ di động, 606 triệu game thủ PC và 100 triệu game thủ console. Theo Niko Partners, game thủ châu Á và MENA chiếm hơn một nửa chi tiêu của người chơi toàn cầu.