Tướng mới LMHT, nạn nhân thường trực của những vụ tố cáo ăn cắp của game thủ “MOBA quốc dân”

Không chỉ mình Akshan mà đã từng có một vị tướng của LMHT mới ra mắt đã bị người chơi Liên Quân tố cáo đạo nhái.

Vừa qua, Akshan, vị tướng mới của LMHT dù chưa chính thức ra mắt đã bị game thủ Liên Quân lên tiếng tố cáo đạo nhái ý tưởng. Cụ thể, một bộ phận người chơi của tựa game MOBA quốc dân cho rằng, chiêu E của Akshan giống với chiêu 2 của Aoi, vị tướng đã ra mắt từ đầu năm nay trong Liên Quân Mobile.

Tướng mới LMHT, nạn nhân thường trực của những vụ tố cáo ăn cắp của game thủ “MOBA quốc dân” - Ảnh 1.

Đáng chú ý, đây không phải là lần đầu tiên mà tướng mới LMHT trở thành nạn nhân của game thủ Liên Quân Mobile. Còn nhớ cách đây chừng gần tròn một năm, Yone cũng là một trong số những vị tướng bị người chơi Liên Quân cho rằng đạo nhái ý tưởng game của mình. Cụ thể, một người chơi đã đăng đàn trong group cộng đồng của Liên Quân khi cho rằng "Tướng mới của Liên Minh Huyền Thoại bất ngờ nhái Yorn và Allain của Liên Quân. Liên Minh đã nát".

Tướng mới LMHT, nạn nhân thường trực của những vụ tố cáo ăn cắp của game thủ “MOBA quốc dân” - Ảnh 2.

Đến bây giờ, tức là gần tròn 365 ngày kể từ khi Yone ra mắt, tới lượt Akshan bị người chơi Liên Quân cho rằng đạo nhái và ăn cắp ý tưởng. Tất nhiên, như đã khẳng định rất nhiều lần thì không thể có chuyện LMHT là một phiên bản ăn cắp của Liên Quân Mobile, đặc biệt khi mà Liên Quân ra mắt sau LMHT bao nhiêu năm thì hẳn nhiều người không còn lạ lẫm gì.

Thế nhưng, ý tưởng của game thủ Liên Quân cũng là một hành động cho thấy cộng đồng tựa game này rất muốn bảo vệ sản phẩm của mình, đến mức sẵn sàng cho rằng các sản phẩm khác là đạo nhái và ăn cắp.