Ứng dụng "chát" nhất trên App Store có giá lên tới 999.99$ với tính năng "ngu ngốc" khiến tất cả phát sốc

Cách đây hơn 10 năm, đã từng có một ứng dụng có mức giá “chát chúa” lên tới gần 1.000$.

Cách đây hơn 10 năm, thời điểm mà hệ sinh thái mobile mới chỉ "chớm nở", đã có một ứng dụng di động có giá lên tới gần 1.000 USD có mặt trên kho ứng dụng App Store của Apple. Ứng dụng này cũng có tên mô tả rất chính xác về mức giá của nó - "I Am Rich" (Tôi giàu có). I Am Rich được phát triển bởi một lập trình viên người Đức là Armin Heinrich.

Ứng dụng chát nhất trên App Store có giá lên tới 999.99$ với tính năng ngu ngốc khiến tất cả phát sốc - Ảnh 1.

Ứng dụng  này được đăng  tải lên chợ ứng dụng App Store dành riêng cho các thiết bị trong hệ sinh thái iOS. Điều thú vị là, Apple đã xét duyệt cho ứng dụng này xuất hiện trên kho tải của mình vào ngày 5/8/2008, tức là đã cách đây 12 năm. Thế nhưng, chỉ sau chưa đầy 24 giờ sau, I Am Rich đã bị Apple gỡ bỏ khỏi App Store và không nêu ra một lý do cụ th ể nào. Cho đến nay, đây vẫn là một vấn đề gây tranh cãi đối với ông lớn này.

Ứng dụng chát nhất trên App Store có giá lên tới 999.99$ với tính năng ngu ngốc khiến tất cả phát sốc - Ảnh 2.

Thực chất mà nói, I Am Rich bị gỡ khỏi App Store cũng không quá khó hiểu khi thực chất, ứng dụng này là một phần mềm "vô dụng" thực sự nhưng lại có giá lên tới gần 1.000 USD, một mức giá trên trời và được xem là vô lý ngay ở thời điểm hiện tại. I Am Rich có tác dụng đơn giản là hiển thị hình ảnh một viên kim cương trên màn hình của người dùng mà không hề có bất kỳ một tính năng nào khác. Ý nghĩa của ứng dụng này đơn thuần chỉ là chứng minh rằng ngườimua nó "giàu có".

Ứng dụng chát nhất trên App Store có giá lên tới 999.99$ với tính năng ngu ngốc khiến tất cả phát sốc - Ảnh 3.

Tuy vô dụng là vậy, song I Am Rich đã có được cho mình tới 8 lượt mua và tải về trong 24 giờ ngắn ngủi đó. Điều đó đồng nghĩa với việc Armin Heinrich đã bỏ túi 5.600 USD còn Apple thu về 2.400$ theo tỉ lệ chia doanh thu được quy định vào thời điểm đó. Theo như tác giả của ứng dụng này thì anh ta chưa hiểu I Am Rich đã vi phạm quy tắc nào của Apple, thậm chí Armin Heinrich còn cho rằng vẫn có nhiều người muốn tải về ứng dụng này nhưng không thể do đã bị gỡ khỏi App Store.

Ứng dụng chát nhất trên App Store có giá lên tới 999.99$ với tính năng ngu ngốc khiến tất cả phát sốc - Ảnh 4.

Armin Heinrich còn nhấn mạnh rằng I Am Rich thực sự là một sản phẩm nghệ thuật, là bí mật của muôn vàn bí mật. Gizmodo, biên tập viên Jesus Diaz thì cho rằng "Thực tế Armin Heinrich đúng. Nếu có người muốn mua một phần mềm vô dụng như I Am Rich với giá 999.99$, tại sao không để họ thực hiện điều đó. Trong khi có muôn vàn người sẵn sàng mua những đồ đắt tiền và cũng hoàn toàn vô dụng như chính I Am Rich. Thị trường sẽ thực sự quyết định một sản phẩm nào đáng giá hay không. Dù sao thì cũng đã có tới 8 người quyết định bỏ tiền ra mua về ứng dụng này, dù người đó có tuyên bố là nhầm lẫn hay không".