Theo báo cáo quý 2, Unity đạt doanh thu 533 triệu đô la trong quý, tăng 80% so với năm trước. Tạo giải pháp (công cụ, đăng ký, v.v.) đạt doanh thu 193 triệu đô la, tăng 17% so với năm trước (do hoạt động kinh doanh đăng ký của Unity thúc đẩy). Grow Solutions (quảng cáo, kiếm tiền) đạt doanh thu 340 triệu USD, tăng 157% so với năm trước.
Khoản lỗ do hoạt động của Unity là 191 triệu đô la, tương đương 36% tổng doanh thu. Khoản lỗ ròng của công ty là 193 triệu đô la, đây là một sự cải thiện so với mức 204 triệu đô la trong cùng kỳ năm ngoái. EBITDA đã điều chỉnh vẫn dương, tăng 136 triệu đô la so với cùng kỳ năm ngoái lên 99 triệu đô la. Unity dự kiến sẽ tạo ra doanh thu 540-550 triệu đô la trong quý tới, tăng trưởng cả năm lên 2,1-2,2 tỷ đô la.
Việc tích hợp ironSource và Unity đang “tiến triển theo kế hoạch”. Như Giám đốc điều hành John Riccitiello đã nói trong một hội nghị báo cáo, trước khi sáp nhập, cả hai công ty đều là những người chơi chính về mặt dữ liệu. “Lỗ hổng trên dữ liệu của Unity là không có khả năng hiển thị trên thành phần dàn xếp, đây là một phần rất quan trọng bởi có lợi thế nếu chúng tôi đặt ROAS [lợi nhuận trên chi tiêu quảng cáo] lên ưu tiên hàng đầu. Vì vậy, chúng tôi đã lấy hai bộ dữ liệu lớn và tập hợp chúng lại với nhau dưới một mái nhà, điều này cho phép chúng tôi nhắm mục tiêu người dùng tốt hơn” – CEO nói.
Unity tiếp tục triển khai các giải pháp AI khác nhau, bao gồm cả Unity Sentis và Unity Muse mới ra mắt gần đây. Theo Giám đốc tài chính Luis Felipe Visoso, công ty hiện cũng đang sử dụng “AI và máy học để củng cố các thuật toán nhằm mang lại ROI [lợi tức đầu tư] tốt hơn cho khách hàng”. Unity đang tiến một bước gần hơn đến việc xây dựng hệ sinh thái AI của riêng mình. Công ty hiện đã triển khai các công cụ mới và một thị trường chuyên dụng để giúp các nhà phát triển trò chơi tận dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo.
Trong một bài đăng trên blog mới vào ngày 27 tháng 6, Unity đã công bố các giải pháp sáng tạo mới do AI cung cấp cho nền tảng của mình. Trên hết, công ty cũng trình bày chi tiết về việc ra mắt thị trường AI trong Unity Asset Store. Được gọi là Trung tâm AI, thị trường sẽ bao gồm các giải pháp bao gồm:
AI sáng tạo – công cụ để tạo nội dung trò chơi;
Tích hợp ML – các công cụ để kết nối các dự án với các dịch vụ của bên thứ ba;
Behavior AI – công cụ để tạo hành vi trong trò chơi, tìm đường, logic của kẻ thù, v.v…
Khi ra mắt, trung tâm AI của Unity cung cấp các công cụ như Convai (cho phép NPC có các tùy chọn đối thoại và hội thoại), Leonardo AI (tạo nội dung và kết cấu), Replica Studios (tạo văn bản và thuyết minh) và Modl.ai (tự động hóa thử nghiệm trò chơi).