Unity đột ngột sa thải hàng trăm nhân viên

Unity gần đây đã sa thải hàng trăm nhân viên, theo thông tin từ giám đốc điều hành của công ty, John Riccitiello.

quốc tế_

TIN LIÊN QUAN

Vị này cho biết công ty không gặp bất kỳ vấn đề tài chính nào và sẽ không sa thải nhân viên vào hội nghị tháng trước nhưng nay tình hình đã thay đổi. Hơn nữa, có thông tin cho rằng những người bị sa thải không phải là những nhân viên cấp cơ sở bình thường mà là những người quản lý tầm trung.

Unity được thành lập vào giữa năm 2000 và công cụ trò chơi cùng tên của hãng này được nhiều nhà phát triển trò chơi biết đến và sử dụng rộng rãi. Một số trò chơi lớn hơn sử dụng công cụ này bao gồm các trò chơi như Cuphead.

Unity sa thải hàng trăm nhân viên.

Unity sa thải hàng trăm nhân viên.

Hồ sơ IPO của công ty cho thấy 3.300 nhân viên làm việc dưới Unity, mặc dù các trang LinkedIn và Gla SSD họ liệt kê số lượng cao hơn nhiều (số lượng nhân viên của LinkedIn chỉ là hơn 8.000). Trong mọi trường hợp, những đợt sa thải này đã ảnh hưởng đến các hoạt động trên khắp thế giới, tập trung nhiều hơn vào các doanh nghiệp trong lĩnh vực kỹ thuật và trí tuệ nhân tạo.

Unity được sử dụng bởi hàng nghìn nhà phát triển. Bạn gần như chắc chắn đã thấy logo của hãng bật lên trong màn hình tải cho một số trò chơi yêu thích. Năm 2014, cựu lãnh đạo EA, John Riccitiello đảm nhận vị trí giám đốc điều hành. Vào năm 2020, Riccitiello báo cáo đã thông tin mức lương thưởng tăng 160% lên 22 triệu đô la. Công ty đã tuyển dụng 3.300 nhân viên vào tháng 06 năm 2020, theo hồ sơ IPO của mình với Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch, mặc dù các trang LinkedIn và Glassdoor cho hay con số đó là 5.000.

Việc sa thải đã ảnh hưởng đến các văn phòng của Unity trên toàn cầu. Các nguồn tin nói rằng hầu hết mọi vấn đề của công ty đều bị ảnh hưởng, mặc dù có sự tập trung vào bộ phận AI và kỹ thuật. Trên Blind, bảng nhắn tin ẩn danh thường được sử dụng bởi các nhân viên trong ngành công nghệ, các nhân viên của Unity nói rằng khoảng 300 hoặc 400 người đã bị sa thải và vẫn đang tiếp diễn.

Unity tiếp tục trả lương cho những người bị cho thôi việc trong một tháng, và cung cấp thêm một tháng nữa liên quan đến bảo hiểm sức khỏe COBRA sau đó. Các nhân viên bị ảnh hưởng cũng có thể nộp đơn vào các công việc đang mở khác trong công ty. Công ty được báo cáo đã ban hành dừng hoạt động tuyển dụng trên tất cả các bộ phận.