Vì sao game của ByteDance thành công ở Nhật Bản?

QUỐC TẾ_ Cha đẻ TikTok dường như đang tìm thấy được nhiều cơ hội phát hành game mobile tại thị trường Nhật Bản.

Combat of Hero là một trò chơi di động có chủ đề võ thuật thuộc sở hữu của ByteDance đang gây cơn sốt mới tại thị trường Nhật Bản. Trò chơi di động này được phát hành bởi studio Ohayoo, thuộc sở hữu của ByteDance tại Nhật Bản vào tháng 12 năm 2019. Đây là tựa game iOS miễn phí được tải xuống nhiều nhất trên thị trường trong 4 ngày liên tiếp kể từ ngày 07 tháng 03, theo dữ liệu từ công ty phân tích App Annie.

Combat of Hero được phát triển bởi studio độc lập PeakX Games có trụ sở tại Thâm Quyến, đang là xu hướng ở các thị trường châu Á khác. Đây là trò chơi iOS miễn phí được tải xuống nhiều thứ 3 tại Hàn Quốc, trong khi xếp hạng từ vị trí thứ 6 ở Trung Quốc đại lục.

Trong game Combat of Hero, người chơi phải học các kỹ năng võ thuật mới cũng như có vũ khí để đánh bại đối thủ và lên level. Các nhân vật trong game được thiết kế dưới dạng Ninja song thể hiện bằng mặt tối có độ tương phản cao. Game dễ gây nghiện vì hành trình chinh phục các màn chơi cũng như nâng cấp nhân vật Ninja.

Zeng Xiaofeng, Phó Chủ tịch của Niko Partners, người theo dõi thị trường trò chơi của châu Á, cho biết: “Combat of Hero đạt được thứ hạng cao nhất ở Nhật vì ByteDance đã đầu tư rất nhiều vào quảng cáo và quảng bá thông qua TikTok cũng qua quan hệ đối tác với Facebook”, từ đó nhiều người biết đến hơn. Các nhà phân tích coi việc phát hành game tại Nhật Bản là cách để ByteDance thử nghiệm khả năng phân phối game tại thị trường trò chơi lớn thứ 3 thế giới sau Mỹ và Trung Quốc.

Có thể nói, thành công của Combat of Hero ở Nhật Bản cho thấy ByteDance đã chuyển sang đa dạng hóa hoạt động của mình bằng cách “lấn sân” sang lĩnh vực game. Hãng đã thành lập một nhóm hơn 1.000 doanh nghiệp trò chơi, sau khi mua lại một số studio bao gồm Pangu Game Global và Shanghai Mokun Digital Technology. Cha đẻ TikTok có trụ sở tại Bắc Kinh trị giá khoảng 78 tỷ đô la Mỹ vào năm 2019, chủ yếu dựa vào doanh thu quảng cáo từ các nội dung cốt lõi bao gồm TikTok và trang tin tức Jinri Toutiao đang từng bước khẳng định vị trí trong ngành video game.

Giống như những gã khổng lồ internet khác của Trung Quốc, ByteDance đang xây dựng các hệ sinh thái bao gồm nhiều nền tảng khác nhau có thể cung cấp nhiều dịch vụ để thu hút người dùng mới và duy trì lượng khách hàng hiện có. Ví dụ, Douyin đã tích hợp các liên kết mua sắm trực tuyến từ các nền tảng Tmall Marketplace và Tmall của Alibaba Group Holding để ngày càng phát triển trong tương lai.