Vì sao game mobile Esports lại phát triển nhanh chóng tại Trung Quốc?

Trong thời gian gần đây, game mobile Esports tại Trung Quốc ngày càng có những bước tiến đáng kể, thu hút người chơi đông đảo?

Vốn dĩ trước đây, Trung Quốc vẫn mạnh về các game MMORPG kiếm hiệp, tiên hiệp. Kể từ khi sản phẩm MOBA Vương Giả Vinh Diệu (Kings of Glory) do Tencent phát hành, sau đó là hàng loạt game chiến thuật cùng thể loại ra mắt của NetEase, Xiaomi, Yinhan Games… thì Esports bắt đầu trở nên phổ biến tại đại lục. Hơn thế nữa các nhà làm game tại đây muốn ‘đua top’ với các cường quốc về thể thao điện tử như Hàn Quốc, Mỹ nên có sự đầu tư mạnh mẽ. Rất nhiều giải đấu được tổ chức mang đến một không khí mới cho lĩnh vực Esports tại quốc gia tỉ dân.

Vì sao game mobile Esports lại phát triển nhanh chóng tại Trung Quốc?

Vì sao game mobile Esports lại phát triển nhanh chóng tại Trung Quốc?

Theo thông tin Game4V có được, trang iResearch đã công bố Báo cáo nghiên cứu về ngành công nghiệp thể thao điện tử của Trung Quốc năm 2020 hé lộ nhiều điểm đáng chú ý. Báo cáo cho thấy quy mô thị trường chung eSports quốc gia lớn nhất châu Á năm 2019 đã vượt qua mốc 100 tỷ nhân dân tệ lên 117,33 tỷ nhân dân tệ. Báo cáo dự đoán rằng toàn bộ thị trường thể thao điện tử sẽ đạt 140,5 tỷ nhân dân tệ vào năm 2020 và 165,1 tỷ nhân dân tệ vào năm 2021.

eSports Trung Quốc có bước tiến kinh ngạc năm 2020

Xét trên phương diện người dùng thể thao điện tử Trung Quốc, game thủ là nam giới chiếm 64% và tỷ lệ nữ giới tăng lên 36%. Độ tuổi người dùng tập trung ở19 đến 22, chiếm 39,7%. Năm 2020, trong số những người chơi eSports Trung Quốc (trừ sinh viên và các nhóm không có thu nhập khác), thu nhập cá nhân hàng tháng chiếm tỷ lệ cao nhất từ 5.000 đến 8.000 nhân dân tệ, đạt 29,2%.

Tỉ lệ người chơi thể thao điện tử TQ tăng qua các năm.

Tỉ lệ người chơi thể thao điện tử TQ tăng qua các năm.

Báo cáo cũng khẳng định nền tảng công nghệ 5G sẽ mang lại cơ hội phát triển mới cho thể thao điện tử và giúp ngành nâng cấp toàn diện tại Trung Quốc. Các tính năng tốc độ cao, công suất lớn, tỉ lệ độ trễ thấp và tin cậy cao của công nghệ 5G đã cải thiện đáng kể việc sản xuất, phát sóng và xem trải nghiệm các sự kiện eSports Trung Quốc. Trong tương lai, việc triển khai toàn diện cơ sở hạ tầng 5G sẽ thúc đẩy sự phát triển đa dạng của thể thao điện tử di động và những trải nghiệm mới như phát sóng trực tiếp thể thao điện tử VR sẽ tạo ra nhiều khả năng hơn cho thanh toán nội dung thể thao điện tử.

Việc Esports phát triển trên mobile cũng là xu thế tất yếu bởi game di động hiện chiếm tỉ trọng cao hơn hẳn game PC ở thị trường châu Á nói chung. Càng ngày nhiều điện thoại mẫu mới, chất lượng ‘xịn sò’ như smartphone 5G, điện thoại màn hình gập đang trở nên thịnh hành. Đây cũng là điều kiện lý tưởng để thể thao điện tử phát triển trong tương lai.