Vì sao NetEase lại chiếm được thị trường game Nhật Bản mà không phải Tencent?

Thắng lợi của NetEase tại thị trường Nhật Bản thời gian gần đây chẳng qua là dấu hiệu khẳng định thêm thương hiệu hãng này. Thực tế hãng game Trung Quốc đã có ảnh hưởng lớn tới thị trường game xứ hoa anh đào từ lâu với nhiều sản phẩm cực “hot”.

Tháng 2 vừa qua doanh thu từ Knives Out – tựa game sinh tồn của NetEase – đạt kỷ lục, gấp 4 lần so với tháng trước tại thị trường Nhật Bản. Để có cái nhìn kỹ lưỡng hơn bạn có thể xem lại bài viết Khi PUBG Mobile của Tencent còn lúi húi cập nhật, fix bug thì NetEase đang "đủng đỉnh đếm tiền" từ Knives Out.

“Vào tháng 1, Knives Out chỉ kiếm được 2,5 triệu USD doanh thu ròng toàn cầu. Tuy nhiên, con số này lên tới 10 triệu USD vào tháng 2 với hơn 80% doanh số bán hàng đến từ Nhật Bản” (dẫn từ tờ gameindustry). Cũng theo tin tức từ trang này cho biết, Knives Out hiện là trò chơi được tải xuống nhiều nhất tại Nhật Bản và là ứng dụng iPhone có doanh thu cao thứ 8 trong khu vực. Với Knives Out, NetEase đã thắng lợi tại Nhật Bản.

Lý giải điều này hoàn toàn không khó khi NetEase là tựa game hàng đầu Trung Quốc sản xuất game mang đậm dấn ấn văn hóa của đất nước Nhật Bản. Từ lâu game thủ Nhật Bản đã yêu chuộng các sản phẩm của NetEase. Bạn có thể thấy rõ điều này qua sản phẩm Onmyoji (Âm Dương Sư). Onmyoji có đến 2 phiên bản game mobile và một phiên bản mới nhất hiện nay là Onmyoji Ngoại Truyện. NetEase còn phát triển nhiều sản phẩm khác mang hơi hướng tinh thần của Nhật như Sở Lưu Hương Mobile, Thần Đô Dạ Hành Lục…

Rất nhiều game thủ Nhật Bản chơi game của NetEase cứ ngỡ là do một hãng game Nhật Bản nào đó sản xuất. Không những thế ở Nhật Bản những hãng sản xuất game mobile đa phần tập trung sản xuất các game về anime hay manga như Bandai Namco, Capcom mà ít có đơn vị làm game mang đậm màu sắc lịch sử, truyền thống của Nhật như NetEase.

Với những điều trên NetEase cho đến nay là hãng game Trung Quốc có vị trí số 1 tại Nhật Bản mà không phải Tencent – đơn vị game lớn nhất thế giới.