Vì sao Skin cực ngầu mới ra mắt này lại bị gỡ bỏ khỏi PUBG Mobile?

Không chỉ phải gỡ bỏ Skin, trả lại tiền cho người chơi mà PUBG Corporation còn phải lên tiếng xin lỗi chính thức và hứa sẽ không lặp lại sai lầm tương tự

Vào thứ 7 tuần trước, PUBG Corporation đã ra mắt set đồ mới trong tựa game PUBG Mobile với sự xuất hiện của một chiếc mặt nạ phi công cực ngầu và một skin súng cho khẩu M4A1. Tuy nhiên chỉ ít giờ sau đó, PUBG  Corporation bất ngờ đưa ra thông báo rằng gói vật phẩm bao gồm Skin Vũ khí và mặt nạ này có lỗi phát sinh. Do đó họ sẽ tiến hành thu hồi vật phẩm cũng như trả lại toàn bộ tiền cho người chơi kèm theo lời xin lỗi tới game thủ PUBG Mobile.

Thông báo
Thông báo PUBG Corp gửi tới người chơi liên quan đến gói vật phẩm mới ra mắt

Mới đây, PUBG Corp đã có những giải thích cụ thể về lý do họ phải ngay lập tức gỡ bỏ gói vật phẩm này và tiến hành hoàn tiền cho người chơi. Hóa ra không phải là do ‘lỗi kỹ thuật’ như đã thông báo mà là do trên Skin mặt nạ mới ra mắt này có biểu tượng ‘Rising Sun’ hay còn được gọi là Húc Nhật Kỳ – lá cờ từng được người Nhật dùng trong khi xâm lược và chiếm đóng Đông Á và trong cuộc chiến tranh Thái Bình Dương. Do đó Húc Nhật Kỳ bị coi là mang tính xúc phạm tại Hàn Quốc và Trung Quốc bởi biểu tượng này làm gợi nhớ đến chủ nghĩa quân phiệt và chủ nghĩa đế quốc Nhật Bản trong thế chiến thứ 2. Chỉ ít phút sau khi ra mắt, chiếc mặt nạ này đã trở thành tâm điểm chỉ trích của cộng đồng game thủ PUBG Mobile tại Hàn Quốc.

Đây chính là hình ảnh bộ Skin đã bị gỡ bỏ khỏi game với chiếc mặt nạ cực ngầu nhưng lại có biểu tượng của Húc Nhật Kỳ
Đây chính là hình ảnh bộ Skin đã bị gỡ bỏ khỏi game với chiếc mặt nạ cực ngầu nhưng lại có biểu tượng của Húc Nhật Kỳ

Không chỉ phải gỡ bỏ Skin, trả lại tiền cho người chơi mà PUBG Corporation đã phải lên tiếng xin lỗi chính thức và hứa sẽ không lặp lại sai lầm tương tự. Kể từ thời điểm hiện tại, mọi Skin tiếp theo ra mắt trong game sẽ được kiểm duyệt khắt khe hơn.