Vì sao yếu tố meta lại được thêm nhiều vào game casual?

Theo truyền thống, điều quan trọng nhất của trò chơi casual là lối chơi, chẳng hạn là tính chất đơn giản và dễ học.

quốc tế_

Điều này cho phép người chơi trải nghiệm trò chơi ngay lập tức, và dễ dàng đăng nhập game, không tốn quá nhiều công sức để tìm hiểu sau đó mới trải nghiệm.

Quan trọng hơn, sau này, yếu tố meta (trong metaverse) dần được thêm vào game với nhiều mục đích khác nhau, chẳng hạn như các vật phẩm giá trị gia tăng giúp giảm độ khó của game để tiếp tục chơi, để trải nghiệm nhiều hơn.

Độ phổ biến của game match-3 khi không có meta.

Độ phổ biến của game match-3 khi không có meta.

Ngày nay, chúng ta bắt đầu thấy các yếu tố meta trở thành một phần cần thiết của các trò chơi casual, chủ yếu là do sự phát triển của không gian trò chơi mobile casual.

Các yếu tố trò chơi vừa phải đặc biệt phổ biến với các trò chơi thông thường, tức là trò chơi cốt lõi vẫn tập trung vào lối chơi casual nhưng việc bổ sung thêm các yếu tố meta mở ra nhiều cách để người chơi thêm phần trải nghiệm phong phú.

Tại sao phải tăng yếu tố meta trong game casual? Các chuyên gia đã đưa ra các lý do sau:

+ Tạo sự hác biệt và bất ngờ: Trò chơi di động hiện có nhiều người chơi hơn mỗi ngày, có nghĩa là ngay cả những game thủ bình thường nhất cũng đang tìm kiếm những điều mới mẻ và nhiều trải nghiệm hơn trong trò chơi. Thêm các yếu tố meta để tăng khả năng khác biệt hóa mang lại trải nghiệm chơi game sâu sắc hơn.

+ Thêm nhiều cơ hội kiếm tiền hơn: Việc bổ sung các yếu tố meta cũng mở ra nhiều cơ hội kiếm tiền hơn. Đây cũng là cách để nhà sản xuất tăng doanh thu.

+ Mở rộng sự hấp dẫn: Với việc bổ sung nhiều yếu tố hơn, các trò chơi casual sẽ có thêm tính năng, màu sắc.

Thêm meta giúp game hấp dẫn hơn.

Thêm meta giúp game hấp dẫn hơn.

Thành công của nhiều trò chơi match-3 hàng đầu là thu hút nhiều người dùng hơn thông qua sự khác biệt hóa. Ví dụ, các yếu tố thu thập và trang trí trong Fishdom, lối chơi trang điểm và thiết kế nhà theo phong cách phim truyền hình được thêm vào trong Project Makeover, bao gồm cả hệ thống hình ảnh nhân vật đã mở rộng phạm vi tiếp cận của trò chơi đến nhiều loại người dùng hơn.

Trong 6 năm qua, tỷ lệ trò chơi sử dụng cơ chế xây dựng trong 100 trò chơi giải đố match-3 có doanh thu cao nhất đã tăng từ 7% lên 49%.

Meta thể hiện như trang trí và xây dựng mang lại cho người chơi cảm giác phát triển hơn, cảm giác thỏa mãn tâm lý để thúc đẩy mục tiêu dài hạn. Sau khi hoàn thành nhiệm vụ trang trí và xây dựng, người chơi có thể nhìn thấy trực quan sự tiến độ. Đó cũng là động lực mạnh mẽ để tăng mức độ tương tác của người chơi. Lối chơi trang trí có thể hấp dẫn hầu hết mọi người chơi.