VNG bất ngờ mở bản cài đặt Auto Chess trên App Store và Google Store - Game Mobile

Im im và lẳng lặng đập tan mọi đồn đoán, VNG bất thình lình cho phép người chơi tải Auto Chess từ App Store và Google Store.

Cuối tháng 7/2019, làng game online dậy lên tin đồn Dragonest Game (Trung Quốc) đã hoàn tất mọi thủ tục chuyển giao toàn bộ data game Auto Chess với cả 2 phiên bản PC và Mobile cho ông lớn VNG. Trong suốt khoảng thời gian đó, VNG vẫn không có động thái chính thức nào nên người chơi vẫn rất hoang mang liệu đây có phải là sự thật?

Bất ngờ là vào ngày 15/08, cộng đồng Auto Chess dậy sóng với thông báo ingame mang nội dung: “phiên bản Việt Nam do VNG phát hành với tên gọi Auto Chess VN dự kiến ra mắt vào 12:00 – 14:00 (GMT+7) ngày 16/08/2019 trên App Store và Google Store.

VNG bất ngờ mở bản cài đặt Auto Chess trên App Store và Google Store

Thế là không còn nghi ngờ gì nữa, VNG đã nắm toàn quyền phát hành Auto Chess tại Việt Nam. Cộng đồng khá hào hứng với việc Auto Chess thực sự rơi vào tay VNG vì họ tin rằng sắp tới nhà phát hành sẽ xây dựng tựa game này theo hướng “bành trướng” như PUBG mobile hiện tại. Ước mơ về những giải đấu tầm cỡ eSports trong 1 tựa game đầy tiềm năng như thế này là điều hoàn toàn có thể.

VNG bất ngờ mở bản cài đặt Auto Chess trên App Store và Google Store

Song song thông tin mở bản cài đặt, VNG cũng không quên nhắn nhủ người chơi chú ý các điểm sau:

  • Tất cả người chơi Việt Nam (bao gồm iOS và Android) đều cần gỡ cài đặt bản quốc tế trước rồi mới tiến hành tải và cài đặt bản Auto Chess VN.
  • Người chơi Việt Nam server Châu Á ở bản Quốc Tế, sau khi tải và cài đặt Auto Chess VN có thể trực tiếp dùng tài khoản đăng nhập đang sử dụng để đăng nhập server châu Á vì tất cả thông tin đều được đồng bộ.

Auto Chess

Đây đúng là tin vui cho những ai hiện đang chơi ở server Asia bản quốc tế. Cụ thể khi tiến hành cài đặt và đăng nhập tại bản Việt do VNG phát hành, toàn bộ dữ liệu nhân vật vẫn được giữ nguyên. Đáng mừng hơn là phiên bản Global của Auto Chess hoàn toàn không bị khóa. Người chơi có thể tiếp tục sử dụng phiên bản quốc tế song song với bản Việt. Đồng nghĩa với việc người chơi có thể lựa chọn bất kì phiên bản nào mình muốn.

336x280
Auto Chess chính thức đặt chân vào bộ sưu tập game của VNG
Cuối tháng 7/2019, tin “hot” VNG chính thức phát hành độc quyền Auto Chess tại Việt Nam khiến cộng đồng hân hoan dậy sóng.

Tuy nhiên ở dòng thông báo đầu tiên, VNG lại yêu cầu người chơi gỡ cài đặt bản quốc tế rồi mới cài bản Việt, có thể là để tránh xung đột về mặt kỹ thuật giữa 2 bộ cài. Theo đó, Auto Chess cũng đã lần lượt biến mất khỏi Google Play và App Store. Đây là động thái khá quen thuộc khi những tựa game quốc tế được mua bản quyền phát hành tại thị trường Việt Nam, phiên bản chung sẽ phải nhường chỗ cho phiên bản chính thức của quốc gia đã được mua bản quyền. Ví dụ điển hình nhất chính là PUBG Mobile đã phải “ra đi” để PUBG Mobile VN xuất hiện thay thế.

Xét kĩ thì có hơi “mâu thuẫn” và cũng khiến không ít người suy diễn sâu xa, liệu game thủ sẽ phản ứng thế nào khi tiếp nhận thông tin này? Hãy cùng chúng tôi đón chờ những động thái tiếp theo của VNG.

VNG bất ngờ mở bản cài đặt Auto Chess trên App Store và Google Store

Bấm liền tay – Nhận ngay quà tặng từ văn phòng phẩm Hồng Hà cho mùa tựu trường: http://bit.ly/2KivZKo