Võ Lâm Nhàn Hiệp VNG và câu chuyện gánh team đầu game

Trong Võ Lâm Nhàn Hiệp VNG, câu hỏi đội hình nào có thể dùng tốt trong giai đoạn đầu, thậm chí vẫn có thể cày bừa ổn thỏa cho đến giữa game vẫn là điều khiến game thủ thắc mắc?

Sau ngày ra mắt 02/02, Võ Lâm Nhàn Hiệp VNG đã thu hút cho mình một lượng game thủ đông đảo khiến nhà phát hành VNG Games phải mở đến 25 máy chủ chỉ trong vòng 1 tuần. Bên cạnh những vấn đề muôn thuở trong mọi tựa game “nhàn” là cày cấp, cày tiền, đi phó bản thì điều khiến mọi người quân tâm sát sao nhất vẫn là đội hình nào phù hợp trong giai đoạn này. Ai cũng mong muốn tìm cho mình một đội ngũ các hiệp khách dễ tìm, dễ nuôi nhưng có thể sử dụng cho mọi hoạt động mà không cần thay thế quá nhiều.

Đội hình chuẩn cho đến thời điểm hiện tại

Từ trải nghiệm của bản thân, kết hợp cùng hướng dẫn của những anh chị em thiện lành trong máy chủ S4 Hằng Sơn, Mọt tôi đã tìm cho mình một đội hình tương đối dễ sử dụng nhưng quan trọng nhất là dễ chiêu mộ khi sử dụng các lệnh bài nhận từ giftcode trên fanpage của trò chơi. Vị đại hiệp nào vẫn chưa nhận đủ code thì hãy vào ngày trang chính thức của Võ Lâm Nhàn Hiệp VNG tại: https://www.facebook.com/volamnhanhiep để sưu tập giftcode đi nhé. Cả một kho lợi ích khổng lồ từ đầu game chứ chẳng đùa đâu.

Thiên Sách Phủ – Tanker dễ tìm nhất đầu game

Trở lại vấn đề chính, đội hình nào sẽ ổn đến giữa game thì hầu hết đầu cho ra đáp án tương đối giống nhau. Đầu tiên chính là mỹ nữ hệ Kim cầm thương Lâm Vô Song của Thiên Sách Phủ. Đây là vị tướng cực kỳ dễ xuất hiện khi gacha nhân phẩm trong Quán Trọ Tụ Nghĩa. Với tỷ lệ góp mặt siêu cao, Lâm Vô Song chính là tanker mà ai cũng cần trong 10 map đầu tiên của Võ Lâm Nhàn Hiệp VNG.

Lâm Vô Song – Thiên Sách Phủ – Hệ Kim

Rõ ràng kỹ năng Thiên Hạ Vô Song ở giai đoạn early game là quá khỏe khi buff trạng thái Vô Song đồng thời hồi 30% sinh lực tối đa cho cô nàng. Ngoài ra khi đang ở trong trạng thái Vô Song, tuyệt chiêu này còn giúp nhân vật tăng 50% sức tấn công và giảm 50% sát thương phải nhận. Do đang kẹt map, tôi chưa biết Lâm Vô Song có còn khỏe trong giai đoạn sau nhưng hiện tại thấy vẫn đang dùng khá tốt. Ngoài Lâm Vô Song thì Cận Thần Dương của Hình Ý Môn là một tanker hệ Hỏa đáng để các nông dân tin dùng nhưng có vẻ hệ Kim vẫn được đánh giá cao hơn nên không phổ biến bằng.


Cận Thần Dương – Hình Ý Môn – Hệ Hỏa

Tung Sơn – Sugar daddy chuẩn không cần chỉnh

Có đỡ đòn thì phải có carry, vị trí này không ai khác tuyệt hơn sugar daddy hệ Thủy là Tả Hàn Tu của Tung Sơn phái. Thậm chí nhiều dân chơi còn bình luận rằng nên đổi tên Võ Lâm Nhàn Hiệp VNG thành Tung Sơn Nhàn Hiệp vì 10/10 đội hình trong Tranh Phong Luận Kiếm đều có sự góp mặt của anh già đầu bạc.


Tả Tu Hàn – Kẻ khiến game thủ đòi đổi tên Võ Lâm Nhàn Hiệp VNG

Vì sao Tả Hàn Tu lại bá đạo như vậy? Còn không phải nhờ vào tuyệt kỹ lừng danh Cửu Trùng Băng Ngục hay sao. Ở cấp độ 1, khi kích hoạt, tuyệt chiêu này sẽ gây 300% sát thương diện rộng, đồng thời đóng băng mục tiêu phía trước trong 2 giây. Cứ mỗi kẻ địch bị trúng đòn, Tả Hàn Tu lại nhận được một tầng băng giáp kéo dài trong 5 giây giúp giảm 60% sát thương phải chịu. Dĩ nhiên cấp kỹ năng càng cao, các chỉ số của kỹ năng lại càng được gia tăng đáng kể.


Lạnh lùng boy Lý Diên Quảng của Lục Phiến Môn

Ngoài Tả Hàn Tu, một carry khác thuộc hệ Kim là Lý Diên Quảng của Lục Phiến Môn cũng được đánh giá cao. Tuy nhiên do khó triệu hồi lại cần nâng cấp đầy đủ mới phát huy tác dụng nên đa số người chơi vẫn để dành vị tướng này lại cho giai đoạn sau.

Hỗ trợ chọn Quỷ Cốc, Hoa Gian hay Hằng Sơn?

Có kẻ đỡ đòn, có người gây sát thương dĩ nhiên vị trí hỗ trợ không ai khác chính là lão thầy lang Trương Cảnh Kỳ của Dược Vương Cốc. Dù nhiều người cho rằng chơi buff thì Tô Uyển Nghi của Hoa Gian mới là chân ái nhưng bộ kỹ năng hồi máu của Trương Cảnh Kỳ có vẻ được ưa chuộng hơn vào đầu game.

Thầy lang băm hệ Mộc, Trương Cảnh Kỳ

Có thể nói trường hợp của Tô Uyển Nghi cũng giống như Lý Diên Quảng vậy. Cả hai đều là tướng có bộ kỹ năng chuyên dụng khá khủng nhưng đáng tiếc vì một vài lý do khách quan nên đầu game chưa được người chơi sử dụng nhiều. Tuy nhiên chỉ một thời gian ngắn nữa, khi đã được vũ trang đầy đủ, có lẽ chúng ta sẽ thấy hai vị tướng này lọt top gánh team như trường hợp của Tả Hàn Tu vậy. Như vậy trong giai đoạn đầu game, chúng ta đã có đội hình cơ bản gồm các gương mặt được ưa chuộng nhu sau:

Hàng trước: Hai hiệp khách hệ Kim với Lâm Vô Song (dễ tìm) và  Thanh Giác – Thiếu Lâm (rất khó tìm). Dĩ nhiên vẫn có thể lựa chọn Cận Thần Dương hoặc Vi Tráng Võ – Lương Sơn để kích hoạt chỉ số ngũ hành ẩn nhưng không phổ biến bằng.

Hàng giữa: Dĩ nhiên là daddy Tả Hàn Tu bởi không ai có thể qua mặt ông ta về khoản gây sát thương trong giai đoạn này. Về sau thì chưa biết và Huống Hầu Trí của phái Quỷ Cốc có thể là cái tên nhiều tiềm năng.

Hàng sau: Trương Cảnh Kỹ chuyên hồi máu, Tô Uyển Nghi sẽ khống chế và hồi máu. Tân Hiểu Phong – Hằng Sơn cũng là cái tên được nhiều người mơ ước nhưng có chút khó để sở hữu trong giai đoạn đầu game.

Và đó cũng là lời giải cho câu hỏi quan trọng nhất trong giai đoạn đầu của Võ Lâm Nhàn Hiệp VNG. Còn những chuyện khác như cày phó bản, farm tài nguyên, leo tháp… thì quá đơn giản nếu bạn đã từng trải nghiệm qua bất cứ một game kiểu “nhàn” nào khác. Đó là làm hết mọi nhiệm vụ, càn quét hết mọi phó bản cung cấp tài nguyên nâng cấp như Kho Báu Sấm Vương, Di Tích Thí Luyện, Thiên Cơ Lâu, Tứ Tượng Trận hay Tụ Bảo Sơn. Đừng bỏ qua bất cứ thứ gì nếu không muốn trở nên tụt hậu so với người khác và cũng đừng quên tìm một bang hội tương đối mạnh mẽ để nương thân.


Những hoạt động cung cấp nhiều tài nguyên trong Hiệp Nghĩa

Bang hội là nơi cung cấp phúc lợi không nhỏ cho game thủ

Cuối cùng trong thời gian ra mắt, được biết Võ Lâm Nhàn Hiệp VNG đang tung chuỗi sự kiện đầy hấp để hỗ trợ tân thủ trong những ngày đầu còn bỡ ngỡ. Nếu thích kiếm hiệp, thẻ bài đấu tướng hoặc thích cả hai, bạn có thể tìm hiểu thêm thông tin về game tại: https://volamnh.vnggames.com

Fanpage chính thức: https://www.facebook.com/volamnhanhiep

Tải game: https://volamnh.onelink.me/BN1b/PR