SocialPeta: Đông Nam Á là điểm nhấn ngành game mobile năm 2022

Với các sản phẩm được cải tiến và các chiến lược tiếp thị được nâng cấp, thị trường trò chơi di động Đông Nam Á được cho sẽ khởi sắc vào năm 2023, sau thành công từ năm 2022.

Mới đây, SocialPeta đã phát hành tài liệu Sách trắng tiếp thị ứng dụng và trò chơi di động toàn cầu năm 2022 cung cấp thông tin chuyên sâu về tiếp thị toàn cầu, nhất là mảng game mobile.

Phân chia theo thể loại game.

Phân chia theo thể loại game.

Sách trắng gần 200 trang bao gồm hai phần: trò chơi và ứng dụng dành cho di động (không phải trò chơi), tích hợp thông tin chi tiết về ngành từ hàng chục công ty, bao gồm Singular, Tenjin, Digital Turbine, Moloco, Storemaven, AdQuantum, Udonis, Mobidictum, Apptamin, và AppROI. Báo cáo cũng cung cấp phân tích chính xác dữ liệu ngành vào năm 2022 và dự báo xu hướng trong tương lai dựa trên dữ liệu tiếp thị di động toàn cầu, quan sát các khu vực phổ biến, quảng cáo kênh chính xác, chi phí ngân sách quảng cáo và phân tích trò chơi di động phổ biến để tiếp thị.

Tổng quan về dữ liệu toàn cầu với điểm nhấn khu vực Đông Nam Á làm trọng tâm tiếp thị trong năm vừa qua đã khẳng định sự sáng tạo và chất lượng cao. Thị trường có sự gia tăng 17,5% trong hoạt động quảng cáo game hàng quý. Hơn 90% nhà quảng cáo đã phát hành quảng cáo mới trong mỗi quý, với mức tăng 3,82% về số lượng quảng cáo mới trung bình mỗi quý.

Thị trường marketing game toàn cầu.

Thị trường marketing game toàn cầu.

Về thể loại trò chơi, các nhà quảng cáo trò chơi casual chiếm tỷ trọng lớn hơn trong tất cả các thể loại trò chơi, tăng 2,94%. Cổ phiếu của các nhà quảng cáo mô phỏng tăng khoảng 0,9% theo năm. Game mobile casual chiếm tỷ trọng lớn nhất với 22,69%, tăng đáng kể 4,74% so với cùng kỳ năm ngoái. Đông Nam Á có số lượng quảng cáo hàng tháng cao hơn mức trung bình toàn cầu.

Quảng cáo được cập nhật khá thường xuyên để có 87% quảng cáo mới trong số tất cả quảng cáo đang hoạt động. Quảng cáo đang hoạt động cho trò chơi casual chiếm 24,98% tổng số quảng cáo, thể hiện mức tăng đáng kể 5,22% so với cùng kỳ năm ngoái. Về các nhà quảng cáo đang hoạt động, có sự gia tăng trong các trò chơi giải đố, mô phỏng và hành động, trong đó các nhà quảng cáo trò chơi thông thường chiếm tỷ lệ lớn nhất là 30,28%.

Riêng ở Bắc Mỹ đã phát hành quảng cáo mới, trong đó 90% là quảng cáo game hàng quý hoàn toàn mới. Các tựa game mới cũng tăng lên đáng kể. Số lượng nhà quảng cáo và sự sáng tạo được thể hiện mức độ tăng trưởng lần lượt là 1,37% và 6,48% so với năm 2021.