Với cơ chế hút máu này, game nhập vai đã không còn như ngày xưa nữa, dù huyền thoại tái sinh cũng thế mà thôi

Có thể nói, game nhập vai ngày nay trên di động đã không còn giữ được cái chất vốn có như trên PC ngày nào, tất cả chỉ vì tính năng hút máu này.

Game di động ngày nay, đặc biệt là dòng game nhập vai đã phát triển và khác biệt hơn rất nhiều so với diện mạo ban đầu của nó ngày trước trên nền tảng PC. Game mobile hiện tại long lanh hơn nhưng cũng sở hữu trong mình nhiều tính năng “hút máu” hơn. Một trong số đó không thể không nhắc đến yếu tố lực chiến, điều mà gần như 99% game nhập vai di động hiện tại đều có.

Với cơ chế hút máu này, game nhập vai đã không còn như ngày xưa nữa, dù huyền thoại tái sinh cũng thế mà thôi - Ảnh 1.

Game nhập vai đã thay đổi quá nhiều từ PC sang Mobile

Lực chiến là một khái niệm không phải mới nhưng gần như được sinh ra kể từ khi dòng MMORPG được phát triển hoàn toàn trên nền tảng di động. Đây được xem là một yếu tố quyết định xem ai là người mạnh nhất trong server. Ai ai cũng đều muốn lực chiến nhân vật của mình trở nên cao hơn, trong một cuộc chiến PK thì người có lực chiến cao hơn gần như là giành được chiến thắng.

Với cơ chế hút máu này, game nhập vai đã không còn như ngày xưa nữa, dù huyền thoại tái sinh cũng thế mà thôi - Ảnh 2.

99% game nhập vai hiện tại đều bị chi phối bởi hai chữ "Lực chiến"

Game nhập vai mobile bây giờ đòi hỏi người chơi phải nạp nhiều, làm sao để tăng được lực chiến lên mức cao nhất từ thú cưỡi, “pet”, thần binh… miễn là sau khi “đập hết vào người” thì con số lực chiến phải nhảy vọt và từ đó trở nên mạnh hơn. Kỹ năng PK trong game Mobile bây giờ gần như không phải là một yếu tố được xem trọng, giống như những gì được thể hiện ngày trước, khi mà game thủ phải toan tính thời gian hồi chiêu, sử dụng kỹ năng nào trước để khắc chế đối phương… thì bây giờ đây, mọi thứ đã đơn giản hóa đi rất nhiều. Game thủ chỉ cần nạp và nạp, NPH thì tăng thêm các sự kiện hút máu để kích cầu lực chiến, thế là đủ.

Với cơ chế hút máu này, game nhập vai đã không còn như ngày xưa nữa, dù huyền thoại tái sinh cũng thế mà thôi - Ảnh 3.

Lực chiến ai mạnh hơn, khả năng chiến thắng là rất lớn

Trên các chiến trường game nhập vai hiện tại, mọi thứ có khi đều được đo đếm bằng lực chiến và người chơi chỉ việc “thả” nhân vật của mình tự động chiến đấu với hàng loạt tính năng auto. Trong một mê hồn trận game nhập vai hiện tại, dù có nhiều sản phẩm tự nhận là hàng chính chủ tái hiện game kinh điển PC ngày nào song cũng không thể thoát khỏi yếu tố lực chiến được xem là hút máu này.

Âu đó cũng là xu hướng phát triển của game nhập vai hiện đại, nơi các giá trị kinh điển ngày trước khó có thể đem ra để đong đếm. Thị hiếu game thủ đã thay đổi, xu thế phát triển của game di động cũng không phải như trên PC ngày trước, thật khó để đem những giá trị ngày xưa ra để làm chuẩn mực của thời hiện đại. Có chăng là game thủ ngày trước cũng cần phải học cách thích nghi theo thị trường, nơi mà các NPH, người chơi… đều có chặng đua của riêng mình.

Với cơ chế hút máu này, game nhập vai đã không còn như ngày xưa nữa, dù huyền thoại tái sinh cũng thế mà thôi - Ảnh 4.

Game thủ nên học cách thay đổi thay vì sống mãi trong những hoài niệm xưa cũ

Game mobile bây giờ tuổi thọ cũng không thể kéo dài như game online PC ngày trước, chính vì vậy mà NPH cần phải “hút máu” càng nhiều để nhanh chóng thu hồi vốn trước khi đào thải chính “con cưng” của mình nếu như không đem lại thêm giá trị về lợi nhuận. Cuộc sống là vậy và suy cho cùng, người chơi của các thế hệ xưa cũ ngày trước phải học cách thích nghi thay vì cứ sống trong những hoài niệm xưa cũ.