Dự kiến, Chiến Thần Vô Song sẽ ra mắt trong tháng 10 này, game thủ quan tâm có thể tìm hiểu thêm thông tin tại fanpage: Click ĐÂY
Mấy ngày qua, Chiến Thần Vô Song trở thành chủ đề quan tâm của đông đảo game thủ Việt, đặc biệt là những người chơi ARPG yêu thích nhập vai hành động. Để làm rõ hơn sự khác biệt vượt trội của trò chơi này so với các game ARPG cũ hoặc MMORPG, hãy cùng xét đến gameplay non target vốn là xương sống của sản phẩm này.
Gameplay non target của Chiến Thần Vô Song tạo nên trải nghiệm chiến đấu chân thực dành cho dòng game ARPG thế hệ mới
Game ARPG thế hệ cũ quá "tự kỉ" và cơ chế target phụ thuộc auto
Thực tế phần lớn game hành động nhập vai ARPG đang phát hành tại Việt Nam hiện nay đều vẫn sử dụng gameplay target cũ và rất ít tính năng tương tác. Người chơi dường như chỉ gói gọn trải nghiệm trong một không gian hẹp nơi chỉ có nhân vật chính và vài tướng cố định, pet… Cách chơi target dù đem lại sự tiện dụng khi dùng auto, tuy nhiên về lâu dài sẽ giết chết trải nghiệm chiến đấu thực tế, thứ đã làm nên linh hồn của một game ARPG thực sự.
Auto quá đà sẽ khiến người chơi nhàm chán với game ARPG vốn thiên về cảm xúc chiến đấu
Hiểu rõ vấn đề tồn đọng đó của dòng game này, Chiến Thần Vô Song được thiết kế theo dạng mở rộng cả về cảm giác với khu vực thành chính rộng lớn, có thể tương tác giữa người chơi với nhau, cho đến các tính năng thách đấu PvP, PvE rất phong phú. Dường như nếu bỏ qua việc "cắm chuột" train quái, thì trò chơi này tạo cảm giác không khác gì một MMORPG thực thụ với đầy đủ các tính năng.
Không gian thành chính rộng mở giúp người chơi có thể gặp gỡ và tương tác với nhau không khác gì MMORPG
Chiến Thần Vô Song sử gameplay non target đem lại trải nghiệm chiến đấu cực "Chất"
Tại sao gameplay non target trên thế giới luôn được ưa chuộng và sử dụng trong các bom tấn hàng đầu như Black Desert Online, Blade & Soul, Dragon Nest hay mới đây là Thiên Dụ, Thiên Nhai Minh Nguyệt Đao… ? Chính là bởi trải nghiệm chiến đấu đỉnh cao thiên về kĩ năng cá nhân người chơi, nơi sẽ phân tầng đẳng cấp chứ không phải là auto.
Gameplay non target đem lại trải nghiệm chiến đấu chân thực, kịch tính hơn target truyền thống
NSX game đã tốn rất nhiều công sức để thiết kế nhân vật, skill, hiệu ứng… đâu phải để game thủ bật auto và ngồi xem? Họ muốn người chơi thực sự đắm chìm vào phong cách chiến đấu và sử dụng những kĩ năng chơi của mình để vượt qua các thử thách. Đó mới là trải nghiệm thật sự mà Chiến Thần Vô Song đang muốn truyền tải tới các game thủ.
Đã chơi game ARPG là phải có kĩ năng chiến đấu, chứ vào PvP mà xài auto thì quá "tù"
Khi auto được kết hợp với kĩ năng một cách mới mẻ
Nói như vậy không có nghĩa rằng Chiến Thần Vô Song không có auto, tựa game này vẫn có nhưng chỉ giới hạn đánh thường với các skill cơ bản chứ không thể tự động triệu hoán các thần tướng. Điểm đặc biệt chính là trò chơi này chia ra làm 2 cơ chế chiến đấu, một là điều khiển nút bấm và hai là "chạm" để chiến đấu.
Kết hợp vừa auto vừa "chạm" để chiến đấu giúp người chơi tấn công, né chiêu cực "ảo diệu"
Với cơ chế thứ 2, người chơi có thể dễ dàng vừa auto vừa "chạm" để liên tục di chuyển nhân vật né skill, tấn công cực kì linh hoạt, đồng thời lại có thể dễ dàng triệu hồi thần tướng để hỗ trợ chiến đấu. Có thể nói trong cả PvE và PvP thì cơ chế này đem lại rất nhiều lợi thế và hiệu quả cho người sử dụng, dù là trên smartphone hay giả lập.
Cơ chế nhấp chạm giúp người chơi né đòn và tấn công hiệu quả hơn
Dự kiến, Chiến Thần Vô Song sẽ ra mắt trong tháng 10 này, game thủ quan tâm có thể tìm hiểu thêm thông tin tại fanpage:Click ĐÂY