VTV một lần nữa nói về game trên chương trình “hậu” Thời sự khiến CĐM cay cú, nhớ về “nỗi đau” ngày nào

Một lần nữa, VTV lại khiến cộng đồng game thủ lập tức nhớ và cà khịa “anh Rồng”.

Vào buổi tối ngày hôm qua, trên bản tin Thể thao 24/7 được phát sóng sau Thời sự 19 giờ trên các kênh của VTV đã đưa tin về buổi họp báo Đấu Trường Danh Vọng mùa xuân 2021 của Liên Quân Mobile. Với thời lượng gần một phút, bản tin này khiến cho game thủ Liên Quân nói riêng và cộng đồng game thủ Việt nói chung cảm thấy hả hê bởi Đài Truyền hình Quốc gia đã có một cái nhìn thực sự công tâm về game, đặc biệt là về thể loại Esports.

VTV một lần nữa nói về game trên chương trình “hậu” Thời sự khiến CĐM cay cú, nhớ về “nỗi đau” ngày nào - Ảnh 1.

Điều đáng nói, đây không phải là lần đầu tiên game được nhắc tên trên VTV bản tin Thể thao 24/7 và Liên Quân Mobile cũng không phải là tựa game duy nhất được vinh dự xuất hiện trên bản tin này. Trước đó là PUBG Mobile, Free Fire và mới đây là cả Liên Minh: Tốc Chiến cũng từng được lên sóng VTV.

VTV một lần nữa nói về game trên chương trình “hậu” Thời sự khiến CĐM cay cú, nhớ về “nỗi đau” ngày nào - Ảnh 2.

Tốc Chiến cũng mới được lên VTV mới đây

Một điểm chung dễ nhận thấy là, hầu hết các tựa game được nhắc tới trên bản tin này đều là game Esports và điều này góp phần thay đổi nhận thức của xã hội, đặc biệt là các bậc phụ huynh rằng chơi game không phải là xấu. Nếu game thủ biết cách điều hòa, chơi game một cách khoa học và ý thức thì thậm chí còn có thể phát triển và trưởng thành cũng như làm giàu từ game.

Những bản tin được phát sóng sau chương trình Thời sự 19 giờ, tất nhiên khiến cho cộng đồng game thủ nói chung cũng như người chơi của các tựa game kể trên cảm thấy nở mày nở mặt. Không ít trong số đó còn tự hào khoe với bố mẹ rằng chơi game không phải là xấu. Tuy nhiên, cũng có nhiều game thủ khi xem lại bản tin này, cảm thấy nhớ về “nỗi đau” ngày xưa, khi mà một kênh truyền hình đã lên tiếng phê phán việc chơi game còn nghiêm trọng hơn cả “nghiện ma túy”.

VTV một lần nữa nói về game trên chương trình “hậu” Thời sự khiến CĐM cay cú, nhớ về “nỗi đau” ngày nào - Ảnh 3.

Nhiều game thủ nhắc lại quá khứ

Không khó để nhìn thấy những  lời bình luận mang đậm chất cà khịa mà một bộ phận game thủ nhắc tới dưới bài đăng trên Fanpage của Liên Quân Mobile. Có lẽ, nhiều người vẫn chưa thể quên được những hình ảnh và lời bình từ kênh truyền hình nọ. Tất nhiên, chơi game không kiểm soát dẫn đến “nghiện” là thực sự nghiêm trọng, điều này cũng không hẳn là không có lý. Chính vì vậy, để thay đổi được nhận thức của xã hội về game, để xóa bỏ đi hoàn toàn những quan điểm  chơi game gây hại thì điều tiên quyết là mọi người cần phải chơi game một cách điều độ và đừng trở nên lệ thuộc vào game.

VTV một lần nữa nói về game trên chương trình “hậu” Thời sự khiến CĐM cay cú, nhớ về “nỗi đau” ngày nào - Ảnh 4.

Hy vọng rằng, xã hội sẽ ngày càng có một cái nhìn khác biệt và tiến bộ hơn về game. Game không xấu, chỉ có điều là cách con người chơi game và sử dụng chúng như thế nào mà thôi.