Vụ Nam Blue nghi vấn dùng Hack PUBG Mobile: Đúng hay nhầm lẫn cũng khiến streamer này gặp nhiều sóng gió

Sự vụ streamer hàng đầu PUBG Mobile Việt Nam - Nam Blue - nghi vấn sử dụng phần mềm hack game đã làm chấn động giới game thủ nhiều ngày qua.

Vụ việc dường như đi quá xa so với những gì nhiều người tưởng tượng. Nhưng điều đó hoàn toàn hợp lý bởi scandal với một streamer tên tuổi như Nam Blue - người có chỗ đứng trong cộng đồng game thủ Việt Nam - chắc hẳn không phải nhỏ. Nếu so sánh (trước khi có sự vụ này) Nam Blue vẫn được xếp ngang hàng với ViruSs, Pew Pew, Misthy, Độ Tày... Tuy nhiên, sau sự cố này bất kể kết quả ra sao điều đó cũng ảnh hưởng tới tên tuổi của streamer này.

Nam Blue gặp nghi vấn hack PUBG Mobile

Trong những ngày qua, dư luận đặc biệt quan tâm tới việc Nam Blue bị hãng phát hành PUBG Mobile ban cùng lúc cả hai account chính chủ chơi game trong một buổi livestream trực tuyến - có hàng nghìn người xem. Sự cố xảy ra ban đầu không ai biết nguyên nhân do đâu. Câu nghi vấn liệu streamer này có đúng là sử dụng hack để không giật với X8 lắp vào MK14 được nhiều người đặt ra.

Tất nhiên, ngay sau đó, Nam Blue lên tiếng "trấn an dư luận" khẳng định một mực mình không dùng phần mềm thứ 3 để chơi PUBG Mobile. Anh cho rằng đó là lỗi đến từ hệ thống kiểm duyệt hack của Tencent mà anh chỉ là nạn nhân trong đó. Thực sự, nhiều luồng ý kiến trái chiều đưa ra: bênh vực bảo vệ có, mất lòng tin ca thán, nhục mạ có hay sững sờ không muốn nghĩ nhiều thứ cũng có.

Sau khi điều tra, Tencent đã cấp lại 2 account cho streamer này

Việc VNG vào cuộc mở lại 2 tài khoản bị ban trước đó cho PUBG Mobile được cho là hành động một phần "minh oan" cho streamer này bởi điều đó chứng tỏ lỗi thuộc về đội ngũ quản lý (tất nhiên nếu hãng phát hành game làm việc công tâm, không thiên vị).

Nhưng với scandal này tên tuổi Nam Blue cũng chịu không ít sóng gió

Tóm lại sau scandal này, bên cạnh một Nam Blue chơi giỏi Truy Kích, hot streamer của Facebook Gaming người ta còn nhớ đến một Nam Blue gặp nghi vấn hack game PUBG Mobile. Một biến cố gây bất lợi khá nhiều cho tên tuổi đã khiến anh giảm đi sức hấp dẫn đáng kể trong lòng game thủ hâm mộ. Bằng chứng là các clip được đăng tải về chơi PUBG Mobile trên YouTube của anh chịu lượng "Dislike" khá lớn, ngang ngửa với lượng Like có được. Đó là chưa nói đến, lượng Like cũng giảm hẳn. Trên Facebook Gaming, số người xem chắc chắn có sự thuyên giảm đáng kể.

Dù sao hai nick chơi game PUBG Mobile của Nam Blue cũng đã được "phóng thích" nên chúng ta cần phải hiểu kết quả theo chiều hướng Nam Blue hack game là không có thật. Mọi chuyện đã được an bài và coi như một lần để game thủ có cái nhìn đa chiều về giới streamer Việt.