Vụ tố cáo tướng LMHT đạo nhái ý tưởng, game thủ Liên Quân thay mặt cộng đồng phẫn nộ lên tiếng

Tướng Yone của LMHT chính thức ra mắt đã bị một vài người chơi cho rằng là đạo nhái ý tưởng tướng Liên Quân.

Yone là một trong những vị tướng mới nhất được ra mắt của LMHT, khỏi phải nói, vị tướng này ngay lập tức trở thành hot pick trong các trận đấu LMHT. Với việc được gửi miễn phí cho game thủ, không khó hiểu khi Yone là tướng "của mọi nhà". Tuy nhiên, nhiều game thủ Liên Quân tỏ ra không hài lòng khi cho rằng, Yone chính là một ý tưởng đạo nhái.

Vụ tố cáo tướng LMHT đạo nhái ý tưởng, game thủ Liên Quân thay mặt cộng đồng phẫn nộ lên tiếng - Ảnh 1.

Nguồn: Tốc Chiến FC

Không ít game thủ Liên Quân đăng đàn trong group cộng đồng của Liên Quân khi cho rằng "Tướng mới của Liên Minh Huyền Thoại bất ngờ nhái Yorn và Allain của Liên Quân. Liên Minh đã nát". Hay một người chơi khác thì tuyên bố "Tướng mới LMHT Yone nhái trắng trợn Allain của Liên Quân. Đó là sử dụng hai thanh kiếm, một thanh kiếm thường và một thanh kiếm đỏ đặc biệt".

Điểm chung của những lời tố cáo này cho rằng, Yone của Liên Minh Huyền Thoại hơi hao hao tên gọi vị tướng  Yorn cũng nhưn skin Thế Tử Nguyệt Tộc của Liên Quân hoặc khẳng định việcYone đã "đạo nhái" ý tưởng từ Allain, hai vị tướng đều có đặc điểm là sử dụng song kiếm. Tất nhiên, tuyên bố này ngay lập tức nhận được những phản ứng của cộng đồng game thủ nói chung cũng như của người chơi Liên Minh nói riêng.

Vụ tố cáo tướng LMHT đạo nhái ý tưởng, game thủ Liên Quân thay mặt cộng đồng phẫn nộ lên tiếng - Ảnh 2.

"Nhái khỉ mốc.Tướng Yone có trong lịch sử Liên Minh trước rồi nhé.Chẳng qua tướng chưa ra thôi. Anh trai của Yasuo mà nhái cái gì. Bọn nhóc liên quân đừng xúc phạm tới bố già Liên Minh của chúng bây nhé.". Một người chơi bình luận.

Tuy nhiên, không phải 100% game thủ Liên Quân đều có suy nghĩ như hai người chơi kể trên. Một game thủ đã đăng đàn tuyên bố "Thay mặt cho các gamer Liên Quân gửi lời xin lỗi đến các bạn, mong các bạn bỏ qua. Nếu các bạn mà gặp phải những thành phần trẻ trâu ở Liên Quân đi so sánh game thì bạn cứ việc…. Tui sẽ bảo kê".

Vụ tố cáo tướng LMHT đạo nhái ý tưởng, game thủ Liên Quân thay mặt cộng đồng phẫn nộ lên tiếng - Ảnh 3.

Điều đáng nói là, đây không phải lần đầu tiên cộng đồng ngỡ ngàng trước những lời tố cáo của game thủ Liên Quân. Cách đây không lâu, một người chơi thậm chí còn cho rằng skin Huyết Nguyệt của Liên Minh chỉ là ý tưởng đạo nhái skin Nguyệt Tộc trong Liên Quân. Một công ty lớn như Riot Games mà lại đi đạo nhái ý tưởng của game khác. 

Vụ tố cáo tướng LMHT đạo nhái ý tưởng, game thủ Liên Quân thay mặt cộng đồng phẫn nộ lên tiếng - Ảnh 4.

Trước đây chúng *** nghĩ Liên Quân Mobilel nhái LoL? Không!! Chính LoL mới là game nhái, nhái từng cái nhỏ nhất đến những cái lớn nhất. Skin Huyết Nguyệt? Nó chỉ là bản nhái của bộ Nguyệt Tộc của Liên Quân Mobile thôi. Đúng kiểu game rác nhái game như trẩu". Nguyên văn bài tố cáo này của một game thủ Liên Quân đã tạo bão trong cộng đồng game thủ cách đây không lâu.