Vượt mặt Nexon, xuất hiện công ty game giá trị nhất Hàn Quốc

Theo một xếp hạng, thống kê mới nhất, Netmarble lọt top công ty game giá trị bậc nhất xứ kim chi.

Cụ thể, ngày 07/10, hãng Brandstock – một công ty có thương hiệu về đánh giá giá trị doanh nghiệp tại Hàn Quốc – đã đưa ra bảng xếp hạng Top 100 thương hiệu lớn mạnh hàng đầu quý III 2019. Bảng tập hợp này có sự xuất hiện của mọi công ty về tất cả lĩnh vực, trong đó có game online.

hgnbhnb Vượt mặt Nexon, xuất hiện công ty game giá trị nhất Hàn Quốc 1
Trụ sở Netmarble nằm tại thủ đô Seoul, Hàn Quốc

Và khá ngạc nhiên, chỉ duy nhất Netmarble nằm trong danh sách này. Trong khi đó, “gương mặt vàng trong làng game Hàn Quốc”, Nexon, lặn mất tăm. Theo báo cáo này, Netmarble xếp thứ hạng 56 trong số 100 doanh nghiệp giá trị quý III.

Nhìn lại lịch sử, chúng ta có thể tự lý giải cho vị trí mà hãng game giành được. Netmarble được xếp hạng top 1 về giá trị thương hiệu trò chơi hàng năm kể từ 2014 và đứng đầu hạng mục trò chơi trong Ngôi sao thương hiệu Hàn Quốc 2019 vào tháng 3 năm nay.

hgnbhnb Vượt mặt Nexon, xuất hiện công ty game giá trị nhất Hàn Quốc 2
Netmarble là công ty game duy nhất lọt top thương hiệu giá trị quý III 2019

Netmarble đã phát triển Lineage 2 Revolution vào năm 2015 và phát hành toàn cầu cùng năm đó. Kể từ năm 2019, trò chơi này trở thành một trong những game di động có doanh thu cao nhất trên thị trường với 924 triệu đô la trong 11 tháng.

Netmarble sản xuất các trò chơi di động nhập vai, hành động luôn được gamer đánh giá cao. Netmarble phát triển các trò chơi di động bao gồm Seven Knight, Raven (tên gọi Evilbane ở Mỹ) và Everybody’s Marble. Mới đây nhất là việc phát triển Blade and Soul: Revolution, phối hợp cùng NCSoft. Game đã mở đăng ký tại Nhật Bản và tương lai là bản toàn cầu sẽ ra mắt người chơi.

Tính đến năm 2015, công ty có hơn 3.000 nhân viên làm việc và xuất hiện ở hơn 120 quốc gia trên toàn thế giới. Vào tháng 05 năm 2017, CEO Bang Jun-hyuk đã huy động được 2,4 tỷ đô la.