Xemesis bất ngờ chia sẻ lý do kinh doanh ẩm thực vì ngại chạm mặt gia đình

Xemesis khiến fan hâm mộ vô cùng bất ngờ khi chia sẻ lý do kinh doanh ẩm thực vì ngại chạm mặt gia đình

Cái tên Xemesis đã không còn xa lạ gì đối với anh em game thủ Việt, được mệnh danh là streamer giàu nhất Việt Nam khi sinh ra trong gia đình có gia thế khủng và sở hữu tài sản đồ sộ. Trước khi làm streamer anh từng trải qua nhiều công việc khác nhau như quản lý cửa hàng giúp gia đình, mở quán nét... Thế nhưng, ít ai biết Xemesis từng trải qua nhiều giai đoạn khó khăn để có thể trưởng thành và thành công như hiện tại.

Nhiều người thắc mắc là Xemesis vì sao không theo gia đình kinh doanh mà lại kinh doanh riêng khi mở quán Xà Bì Chưởng cùng hai người anh em thân thiết là Độ Mixi và PewPew, hiện tại Xemesis còn làm chủ nhà hàng Bơ Bán Bò. Chắc hẳn nhiều người thắc mắc rằng, tại sao không phải lĩnh vực khác mà anh chàng lại chung thủy với lĩnh vực ẩm thực. Lý giải cho điều này, chính Xemesis đã tiết lộ trong một chương trình truyền hình rằng:

“Em không làm chung với gia đình đa số là bởi vì ngại sợ va chạm. Tất cả mọi người ai cũng nghĩ mình đúng và luôn muốn theo ý họ. Khi mà em làm như vậy thì em rất ngại va chạm vì mình không nói được cái ý mình ra quá rõ. Nên khoảng 2018, em có tách công việc của em ra hoàn toàn với công việc của gia đình.

Về F&B thì nói thật thì gia đình em làm khá là nhiều mảng, nhưng mà em chọn là đa số theo cơ hội. Bởi vì em có điểm mạnh, nhưng mà cũng có khá nhiều điểm yếu. Nhưng nếu gặp ai mà có cơ hội, có thể hỗ trợ em trong những điểm yếu của em và người ta giỏi về cái đấy, sẵn sàng bắt tay với em vào làm. Em thấy người ta hợp về tính cách, về mọi mặt thì em sẽ làm dù nó là công việc gì”.

Bên cạnh việc chọn kinh doanh quán ăn vì ngại chạm mặt gia đình, Xemesis còn tiết lộ thêm cả những khó khăn khi set up Bơ Bán Bò, đó chính là vấn đề thời gian và đào tạo nhân viên. Theo anh chàng, vì giá thuê mặt bằng khá cao nên tất cả các công đoạn khác như menu món, nhân viên, xây dựng… tất cả phải đẩy nhanh tiến độ. Và trong vòng 3 tuần rưỡi, Bơ Bán Bò đã được hoàn thiện để đi vào hoạt động. Nhân viên phục vụ quán cũng được lựa chọn và đào tạo kĩ lưỡng vì đó là những người đại diện cho quán và cả Xemesis.