Xu hướng game quốc tế biến động ra sao cho đến năm 2023?

QUỐC TẾ_ Báo cáo mới nhất của Newzoo về thị trường game trong đó có xu hướng game quốc tế cho chúng ta thấy được nhiều vấn đề.

(*) Ngày 28/09, Newzoo đã công bố bản Báo cáo thị trường di động toàn cầu mới nhất. Trong đó, hãng đề cập đến nhiều vấn đề như doanh thu game mobile, thị trường 5G và có đưa ra dự báo xu hướng game quốc tế từ nay cho đến năm 2023. Phần doanh thu game, chúng tôi đã phản ánh qua bài viết tại đây.

Sự lên ngôi của game casual

Trong bối cảnh này, ngày càng nhiều công ty chọn hướng thiết kế trò chơi casual mang tính đơn giản, dễ làm dễ chơi và dễ tiếp cận nhiều người. Trên thế giới hiện nay, nhiều hãng game đầu tư cho mảng này, trong đó phải kể đến Voodoo – một “ông lớn” làm game casual của Pháp. Mới đây, “cha đẻ” Mobile Legends: Bang Bang cũng cho thấy chú tâm để dòng game này ở thị trường Đông Nam Á.

Xu hướng game quốc tế biến động ra sao cho đến năm 2023?

Xu hướng game quốc tế biến động ra sao cho đến năm 2023?

Trong khi đó, Trung Quốc hiện đang thiếu số lượng game cũng như nhà phát triển dòng game casual. Hiện nhiều đơn vị đang liên kết với công ty nước ngoài để phát hành trò chơi ở đại lục. Ngoài ra, thông qua hội nghị game Ohayoo, diễn ra từ ngày 21/09, các đơn vị cũng xác định chú trọng phát triển game casual tại đại lục trong tương lai.

Tác động của iOS 14 

iOS 14 được phát hành gần đây của Apple được cho có tác động lớn đến thị trường quảng cáo di động. Sau khi hệ thống này được cập nhật, mã nhận dạng nhà quảng cáo (IDFA) bị thu hồi, khiến các công ty hầu như không thể theo dõi hành vi của người dùng cuối trên iOS (cho dù sử dụng trình duyệt web hay ứng dụng).

Xu hướng game quốc tế biến động ra sao cho đến năm 2023?

Xu hướng game quốc tế biến động ra sao cho đến năm 2023?

Nếu không có sự hỗ trợ của thông tin dữ liệu theo dõi, các nhà phát hành và nhà phát triển sẽ khó đặt quảng cáo một cách chính xác phù hợp với sở thích của người dùng. Do đó, các công ty liên quan có thể cần phải trả chi phí mua lại người dùng cao hơn, nhưng lợi tức đầu tư sẽ giảm đáng kể. Phương diện iOS 14 ảnh hưởng nhiều hơn đến việc đặt quảng cáo sau trải nghiệm của người dùng chơi game bởi khi chơi game sẽ xuất hiện quảng cáo. Tính phù hợp của nó là một vấn đề không nhỏ.

Trò chơi đám mây phát triển

Thông qua dịch vụ trò chơi đám mây trong gói đăng ký Xbox Game Pass Ultimate, Microsoft đã chia sẻ hơn 100 trò chơi lên nền tảng di động đến 22 thị trường trên thế giới. Dịch vụ này (xCloud) rất hấp dẫn đối với nhiều người chơi Xbox tiềm năng hiện tại. Công nghệ chơi game đám mây mang đến trải nghiệm chơi game console và PC ngay trên điện thoại thông minh. Do đó, người chơi hoàn toàn có thể chơi game mọi lúc, mọi nơi. Điều này sẽ làm tăng đáng kể doanh thu trên thị trường trong đó có game mobile.

Những xu hướng game quốc tế gần đây được Newzoo đưa ra được cho là sẽ duy trì trong khoảng thời gian 3-4 năm tới với nhiều biến động từ thị trường di động nói chung.