Xuất hiện ông bố của năm khi tự viết một tựa game zombie kinh dị để… dạy con gái học toán

Đây rõ ràng là một nhà phát triển game tuyệt vời khi ứng dụng luôn những gì mình học và làm để áp dụng vào việc dạy con học toán, mỗi tội là hơi kinh dị.

Vừa qua, trên Twitter xuất hiện một video clip nhỏ về một tựa game có phần đơn giản và không được bắt mắt cho lắm. Nhiều người xem lướt qua nhận xét rằng đây thực sự là một sản phẩm game xấu xí đến mức khó có thể chấp nhận được. Tuy nhiên, khi xem kỹ clip này cùng tìm hiểu sâu hơn thì nhiều người mới vỡ òa ra rằng đây là một trò chơi kinh dị toán học sử dụng câu trả lời đúng để chiến đấu với zombie. Nghe thì thật là kinh dị nhưng lại vô cùng ý nghĩa.

Xuất hiện ông bố của năm khi tự viết một tựa game zombie kinh dị để… dạy con gái học toán - Ảnh 1.

Lời của người cha chia sẻ trên Twitter như sau: "Cô con gái của tôi đang học tiểu học năm nay không thích môn toán lắm, vì vậy tôi đã sử dụng Unity (một engine phát triển trò chơi) để xây đựng nên một tựa game kinh dị giúp con gái mình học toán tốt hơn. Cô bé thích nó một cách bất ngờ và thúc giục tôi hoàn thành nó mỗi ngày."

Xuất hiện ông bố của năm khi tự viết một tựa game zombie kinh dị để… dạy con gái học toán - Ảnh 2.

Người cha của năm thiết kế nên tựa game kinh dị này đặt tên cho sản phẩm của mình là "Trò chơi toán học vui vẻ" (tạm dịch) dù thực ra không hề xuất hiện yếu tố vui vẻ hay hạnh phúc nào trong tựa game kinh dị này cả.

Sản phẩm "cây nhà lá vườn" này có ba cấp độ chơi: đơn giản, thông thường và khó. Lối chơi của tựa game này cũng hết sức đơn giản, chỉ cần lựa chọn đúng đáp án toán học đưa ra để đẩy lùi thành công những xác sống kinh dị trên màn hình.

Xuất hiện ông bố của năm khi tự viết một tựa game zombie kinh dị để… dạy con gái học toán - Ảnh 3.

Niềm vui sẽ nhân đôi với người chơi khi vừa giải được toán, đồng thời cũng chiến thắng được lũ zombie kinh dị của tựa game này. Không chỉ riêng trẻ em, nhiều người lớn cũng thích thú với sản phẩm game tuy kinh dị nhưng lại hết sức thú vị này. Chính vì vậy mà người cha của năm này đã nhận được những phản hồi hết sức tích cực từ người dùng Twitter. Một số người có để lại nhiều bình luận như sau:

Xuất hiện ông bố của năm khi tự viết một tựa game zombie kinh dị để… dạy con gái học toán - Ảnh 4.

 "Tôi muốn mang tựa game này đến với những bậc cha mẹ luôn phủ nhận hoàn toàn lợi ích của game"

"Toán học là một trò chơi! Thật vô nghĩa nếu nó không vui!"

"Miễn là mức độ khó được thiết lập, bạn có thể tiếp tục chơi ngay cả khi bạn lớn lên và bạn có thể sử dụng nó như một trò chơi giải trí hàng ngày".

Xuất hiện ông bố của năm khi tự viết một tựa game zombie kinh dị để… dạy con gái học toán - Ảnh 5.

Điều này khiến nhiều phụ huynh muốn chơi các trò chơi toán học cho con cái của họ, và có vẻ như tựa game kinh dị thú vị này sẽ sớm có mặt trên cả PC, Android lẫn iOS trong tương lai.