Youtuber Liên Quân Mobile gần nửa triệu "sub" thừa nhận: "Tương lai không biết đi về đâu"

Cuộc cạnh tranh giữa những người làm Youtube Liên Quân Mobile ngày càng khốc liệt trong việc truyền tải nổi dung.

Youtube đã và đang trở thành một trong những kênh kiếm tiền hiệu quả của nhiều người Việt, đặc biệt là với những bạn trẻ đam mê Liên Quân Mobile - trò chơi sở hữu hàng triệu người tham gia thường xuyên ở VN. 

Không cần đầu tư hoành tráng, nhiều cá nhân có kỹ năng, kiến thức về Liên Quân Mobile đã khẳng định được bản thân và nhanh chóng trở thành những KOL đình đám, có tầm ảnh hưởng lớn với cộng đồng thông qua các video trên Youtube. Minh chứng là hiên tại, lượng Youtuber sở hữu video có cả triệu lượt xem là vô cùng phổ biến.

Youtuber Liên Quân Mobile gần nửa triệu sub thừa nhận: Tương lai không biết đi về đâu - Ảnh 1.

Kênh youtube gần nửa triệu sub - Max Moba Game.

Nhờ đó, nhiều bạn trẻ đam mê Liên Quân Mobile kiếm được doanh thu không nhỏ từ tiền quảng cáo. Về bản chất, Youtube nhận tiền quảng cáo từ các công ty, tập đoàn, thương hiệu và chia cho người làm video một phần. 

Số tiền mà các KOL này nhận phụ thuộc vào số click chuột hoặc lượt xem quảng cáo nhân với giá 1 click hoặc một lần xem. Thế nhưng, sự nghiệp làm Youtube Liên Quân Mobile nói riêng đang ngày càng đi xuống với nhiều người. Mới đây, chủ kênh Max Moba Game - kênh sở hữu gần nửa triệu "sub" đã hé lộ số liệu "bết bát".

Youtuber Liên Quân Mobile gần nửa triệu sub thừa nhận: Tương lai không biết đi về đâu - Ảnh 2.

Lượng người đăng ký, lượt xem, lượt share ngày càng giảm được chủ kênh chia sẻ.

Youtuber Liên Quân Mobile gần nửa triệu sub thừa nhận: Tương lai không biết đi về đâu - Ảnh 3.

Các video tải lên chỉ nhận về vài nghìn lượt xem.

Anh này đã chia sẽ những số liệu thực tế của bản thân, khẳng định rằng việc "làm giàu" nhờ phát triển kênh là hoàn toàn không khả thi. Minh chứng được anh này đưa ra là hàng loạt số liệu: người đăng ký, lượt xem, lượt share ngày càng giảm và thậm chí là còn "âm" trong suốt mấy tháng qua. Áp lực từ gia đình, từ yếu tố kinh tế cũng được Max Moba Game chia sẻ tới các fan. Nhìn vào thông số gần nửa triệu lượt đăng ký, ai cũng phải ngỡ ngàng với những lời tâm sự của game thủ tâm huyết này.

Max Moba Game thừa nhận kênh của mình "chết" và tương lai của bản thân không biết đi về đâu: "Minh làm Youtube được gần 2 năm. Nếu mình làm Youtube kiểu này không ăn thua và không kiếm được nhiều tiền."

Youtuber Liên Quân Mobile gần nửa triệu sub thừa nhận: Tương lai không biết đi về đâu - Ảnh 4.

"Thị phần" người xem video Youtube Liên Quân Mobile ngày càng bị chia nhỏ.

Những chia sẻ của Max Moba Game không phải là mới vì trong quá khứ, số lượng các Youtuber Liên Quân Mobile "tiền bối" sở hữu hàng trăm nghìn "sub" cũng từng tiết lộ sự khó khăn trong việc gia tăng thu nhập. 

Nhưng điều này không có gì lạ, hiện tượng "sóng sau xô sóng trước" là tất yếu. Bởi lượng tuyển thủ chuyên nghiệp mất việc làm, về nhà làm Streamer kiêm Youtuber gia tăng liên tục. Chưa kể hàng loạt bạn trẻ với trình độ kỹ năng tương đối tham gia sản xuất nội dung.

Youtuber Liên Quân Mobile gần nửa triệu sub thừa nhận: Tương lai không biết đi về đâu - Ảnh 5.

Chất lượng video không cao là nguyên nhân khiến các kênh Youtube ngày càng đi xuống.

Thậm chí, người chia sẻ những tin tức "độc, mới, lạ" về Liên Quân Mobile là cộng tác viên của Garena cũng không hề ít. "Thị phần" người xem video Youtube Liên Quân Mobile giờ ngày càng bị chia nhỏ. Sự suy thoái là không thể tránh khỏi với những Youtuber làm nội dung không tốt.