Zenless Zone Zero bất ngờ nảy sinh tranh cãi, bị số đông game thủ cho rằng "quá dễ"?

Có rất nhiều ý kiến cho rằng Zenless Zone Zero dường như đang có độ khó không quá cao so với các tựa game gacha khác.

Dù mới ra mắt được vài ngày, thế nhưng Zenless Zone Zero đã nhanh chóng nhận về không ít những phản ứng trái chiều từ phía những người hâm mộ của mình. Vẫn tuân theo cơ chế hoạt động thông thường từ các tựa game gacha của miHoYo, Zenless Zone Zero cũng có các banner, những hoạt cảnh chiến đấu hào nhoáng và một sự chỉn chu, trau chuốt như các tác phẩm khác của nhà phát triển này. Thế nhưng, có không ít ý kiến cho rằng Zenless Zone Zero dường như đang quá dễ dàng đối với mọi người chơi.

photo-1720495164111

Điều này nhận được sự ủng hộ rất lớn từ phía các streamer nổi tiếng khi nhiều người cho rằng hệ thống chiến đấu đơn giản của nó kém thử thách hơn rất nhiều, nhất là khi so sánh với các bom tấn gacha thời gian gần đây như Honkai: Star Rail hay Wuthering Waves. Thậm chí, dù miHoYo có cho phép các game thủ lựa chọn giữa hai chế độ Casual và Challenge trước khi thực hiện nhiệm vụ nhưng ngay cả khi lựa chọn Challenge, các game thủ vẫn cảm thấy mọi thứ chẳng có tí thử thách nào. Nhìn chung là quá dễ để hoàn thành.

photo-1720495171946

Dẫu vậy, cũng có không ít ý kiến trái chiều liên quan tới độ khó của Zenless Zone Zero. Phần đông ý kiến đều cho rằng đối với các tựa game gacha, giai đoạn đầu - giữa game thường tương đối dễ dàng. Ngoài ra, miHoYo tỏ ra khá hào phóng với các game thủ Zenless Zone Zero khi tặng vô số những phần quà, lượt quay miễn phí ở giai đoạn khởi đầu, tạo thuận lợi rất lớn cho người chơi dễ dàng qua ải. Nhưng cũng nên lưu ý rằng chính miHoYo cũng khẳng định trò chơi của mình lần này sẽ rất thoải mái, dễ dàng cho cả người chơi mới lẫn những người chơi "hardcore" đón nhận.

photo-1720495222000

Tất nhiên, sẽ gần như là không thể khi mong đợi độ khó từ các tựa game Soulslike áp dụng được vào trong game gacha, đặc biệt là với những trò chơi của miHoYo - vốn rất chú trọng vào nội dung của câu chuyện. Còn nếu muốn thử thách độ khó qua các tựa game gacha, Punishing: Gray Raven có lẽ sẽ là lựa chọn hợp lý hơn với không ít game thủ.http://kenhtingame.com/zenless-zone-zero-bat-ngo-nay-sinh-tranh-cai-bi-so-dong-game-thu-cho-rang-qua-de-178240709102106539.chn