[Assassin's Creed Odyssey] 300 đấu với 1 triệu, liệu bạn có muốn tham gia vào trận chiến điên rồ nhất lịch sử nhân loại?

Với việc cốt truyện của Assassin’s Creed khai thác yếu tố lịch sử xen lẫn cả huyền thoại như vậy, hứa hẹn đây sẽ là một tựa game rất đáng mong đợi trong giai đoạn nửa cuối năm 2018.

Clip các bạn đang xem là một phân cảnh trong Assassin’s Creed Odyssey nhằm tái hiện lại trận chiến "Thermopylae" kinh điển trong lịch sử Hy Lạp, nơi mà 300 chiến binh Sparta đã chiến đấu với 1 triệu quân Ba Tư tại hẻm núi Thermopylae (con đường duy nhất tiến vào Hy Lạp từ phương Đông).

Nhân vật chính trong trận chiến lịch sử này là vua Leonidas I, người trị vì thành bang Sparta của Hy Lạp. Khi cuộc chiến giữa Ba Tư và Hy Lạp nổ ra, nhà vua đã quyết định cùng số quân ít ỏi của mình (khoảng hơn 300 người) ra phòng thủ tại hẻm núi Thermopylae, cửa ngõ duy nhất tiến quân từ phương Đông vào Hy Lạp. Tại đây, 300 chiến bính Sparta đã anh dũng cầm cự được trong 3 ngày trước khi bị tên phản bội Malian Ephialtes bán đứng.

[Assassins Creed Odyssey] 300 đấu với 1 triệu, liệu bạn có muốn tham gia vào trận chiến điên rồ nhất lịch sử nhân loại? - Ảnh 1.

Đánh bại được vua Leonidas tại Thermopylae, vua Xerxes và quân đội của ông (khoảng hơn 1 triệu người) đã tràn sâu vào lãnh thổ Hy Lạp. Tuy nhiên, trước sự kháng cự mạnh mẽ của quân đội địa phương, quân Ba Tư đã bị cầm chân tại chiến trường Athens.

Một năm sau đó, khi đã tập hợp đủ lực lượng (khoảng 40.000 người), quân đội Hy Lạp đã tiến hành phản công và giành toàn thắng tại trận chiến Platea oanh liệt (479 TCN) qua đó kết thúc cuộc xâm lược của người Ba Tư.

Theo dự kiến, Assassin’s Creed Odyssey sẽ ra mắt chính thức vào ngày 5/10 trên cả 3 hệ máy PS4, PC và Xbox One.