Doanh số bán đĩa của Shadow of the Tomb Raider giảm đến 70% so với bản 2013; không thể qua mặt Marvel’s Spider-Man

Shadow of the Tomb Raider không có màn chạy đà thuận lợi về doanh số bán hàng vật lý kể từ khi phát hành vào tuần trước.

Cuộc phiêu lưu mới nhất của nàng Lara Croft đã chứng kiến doanh số bán lẻ vật lý giảm đến 70% so với phiên bản reboot series năm 2013 ở thị trường vương quốc Anh. Tuy vẫn cao hơn 25% so với Rise Of The Tomb Raider năm 2015, nhưng chủ yếu là do khi đó Rise được phát hành độc quyền có thời hạn trên Xbox One. Tất nhiên, bây giờ là thời đại của kỹ thuật số, nên việc số lượng đĩa game vật lý bị giảm sút cũng không có gì quá lạ lẫm.

Doanh số bán đĩa của Shadow of the Tomb Raider tụt đến 70% so với bản 2013; khó qua mặt Marvel's Spider-Man

Theo báo cáo của Games Industry, PS4 chiếm 63% doanh số của Shadow of the Tomb Raider, so với chỉ 37% trên Xbox One trong tuần lễ ra mắt.

Doanh số bán đĩa của Shadow of the Tomb Raider tụt đến 70% so với bản 2013; khó qua mặt Marvel's Spider-Man

Bên cạnh đó, Shadow of the Tomb Raider cũng không thể vượt qua bom tấn độc quyền PS4 Marvel’s Spider-Man của Insomniac, dù tựa game siêu anh hùng này đã bước sang tuần thứ hai bày bán. Sau khi giành lấy danh hiệu trò chơi bán chạy nhất ở Anh năm nay, Spider-Man tiếp tục  kéo dài màn trình diễn ấn tượng thêm một tuần nữa. Dĩ nhiên, đà tăng đã giảm kha khá khi chỉ bằng 58% so với tuần trước, nhưng Spider-Man đang đi đúng hướng để vượt qua doanh số tổng của “đàn anh” God of War tại thị trường UK.

Top game PC/Console đáng chú ý nhất trong tháng 9

Bên dưới là BXH các trò chơi bán chạy nhất tại vương quốc Anh tuần rồi (chỉ tính doanh số vật lý):

1.Spider-Man

2.Shadow of the Tomb Raider

3.NBA 2K19

4.Crash Bandicoot: N.Sane Trilogy

5.Mario Kart 8: Deluxe

6.Grand Theft Auto 5

7.F1 2019

8.The Elder Scrolls Online

9.Lego The Incredibles

10.Super Mario Odyssey

Shadow of the Tomb Raider là tựa game phiêu lưu hành động được phát triển bởi hãng Eidos Montréal kết hợp với Crystal Dynamics và được xuất bản bởi Square Enix. Nó tiếp tục câu chuyện từ trò chơi Tomb Raider năm 2013 và phần tiếp theo Rise of the Tomb Raider năm 2015, và phần game chính thứ mười hai trong series Tomb Raider. Trò chơi được phát hành trên toàn thế giới vào ngày 14 tháng 9 năm 2018 cho Microsoft Windows, PlayStation 4 và Xbox One.

Doanh số bán đĩa của Shadow of the Tomb Raider tụt đến 70% so với bản 2013; khó qua mặt Marvel's Spider-Man

Diễn ra hai tháng sau các sự kiện trong Rise of the Tomb Raider, câu chuyện của phiên bản mới tiếp tục đưa bạn dõi theo Lara Croft khi cô đi qua Mesoamerica (Trung Bộ châu Mỹ cổ đại) và Nam Mỹ để đến thành phố huyền thoại Paititi, chiến đấu với tổ chức hắc ám Trinity và chạy đua với thời gian nhằm ngăn chặn sự khải huyền của người Maya mà cô đã kích hoạt.