“Bom xịt” Overkill’s The Walking Dead bị công ty mẹ quay lưng, chấm dứt mọi hỗ trợ

Chỉ vài tháng sau khi phát hành, tựa game hành động Overkill’s The Walking Dead đã chấm dứt quá trình phát triển phiên bản console và các nội dung dành cho PC trong tương lai.

Trải qua nhiều năm phát triển đầy khó khăn, Overkill’s The Walking Dead đã xuất hiện vào tháng 11 năm ngoái nhưng chỉ thu về những bình luận tiêu cực từ cả nhà phê bình lẫn người chơi.

Top 10 game PC/Console đáng chú ý nhất tháng 11

Mặc dù rất nỗ lực để tung ra thêm hai phiên bản dành cho PS4 và Xbox One, nhưng kế hoạch đó hiện đã bị xếp xó khi chủ sở hữu thương hiệu The Walking Dead – Skybound Entertainment ngăn cản.

Doanh số ế ẩm, Overkill's The Walking Dead tung

Trong một tuyên bố từ Skybound Entertainment, công ty cho biết họ đã chấm dứt hợp đồng với nhà xuất bản Starbreeze Studios và sẽ ngừng mọi nỗ lực hỗ trợ cho Overkill’s The Walking Dead. Điều này đồng nghĩa các phiên bản console đều bị hủy bỏ và quá trình cập nhật nội dung mới trong tương lai cho PC cũng kết thúc.

Doanh số ế ẩm, Overkill's The Walking Dead tung

Theo Skybound, công ty nói rằng họ đã làm hết sức mình để cùng Starbreeze giải quyết nhiều vấn đề mà chúng ta gặp phải với trò chơi. Nhưng rốt cuộc, tựa game không đáp ứng các tiêu chuẩn và không đạt chất lượng mà hãng mong đợi.

Top 10 game PC/Console đáng chú ý nhất tháng 11

Kể từ khi công bố, trò chơi đã khiến mọi người nghi ngờ về chất lượng thực sự, khi trải qua quá trình sản xuất đầy gian truân và chịu sự thúc ép từ phía nhà xuất bản cho kịp tiến độ phát hành. Bản thân Starbreeze Studios cũng gặp rắc rối vào cuối năm ngoái, khi các văn phòng của công ty bị các nhà chức trách Thụy Điển đột kích vì nghi ngờ giao dịch nội gián, dẫn đến việc bắt giữ một cá nhân liên quan.

Theo Dualshockers