Starbreeze đã có một năm 2018 đáng thất vọng và buộc phải tái cấu trúc sau doanh số kém của Overkill’s The Walking Dead. Thậm chí, công ty còn phải rao bán quyền xuất bản một số tựa game vào năm ngoái, bao gồm System Shock 3 và 10 Crowns. Hãng cũng đã sa thải 40 trong số đội ngũ 622 nhân viên vững mạnh lúc bấy giờ.
Trong bản báo cáo tài chính quý 1 năm 2019, giám đốc điều hành của Starbreeze, Mikael Nermark, thừa nhận rằng công ty hiện đang “trong một tình huống đầy thách thức” sau khi kết thúc quý đầu tiên của năm tài chính hiện tại với khoản lỗ gộp 122.773 Krona Thụy Điển (tầm 300 triệu đồng tiền Việt) mặc dù doanh số PayDay 2 tăng. Với “sự thiếu hụt thanh khoản” dự kiến trước giữa năm 2019, công ty có thể buộc phải đóng cửa.
“Starbreeze và một số công ty con đã được tái thiết kể từ ngày 3 tháng 12 năm 2018,” đại diện công ty viết trong bản tóm tắt tài chính. “Công ty hiện đang thiếu tiền để đảm bảo hoạt động liên tục trong 12 tháng tới và dự kiến sẽ thiếu hụt thanh khoản trước giữa năm 2019 – nếu không có nguồn vốn bổ sung nào được cung cấp.”
Có vẻ như thất bại thảm hai của Overkill’s The Walking Dead năm ngoái đang ảnh hưởng quá lớn đến sự sinh tồn của Starbreeze, một công ty lâu năm từng cho ra đời và phát hành những đầu game chất lượng. Do phản hồi và doanh số đáng thất vọng của trò chơi, hãng Skybound Games (hiện đang nắm giữ bản quyền The Walking Dead) đã tuyên bố chấm dứt hợp đồng với Starbreeze Studios, trích dẫn lý do “không đáp ứng các tiêu chuẩn và chất lượng như đã hứa”. Tuy nhiên, theo tài chính Quý I của công ty, có vẻ như Starbreeze vẫn đang tìm ra phương án giải quyết thích hợp hơn với Skybound.
Hiện tại, công ty chỉ còn biết bấu víu vào Payday, thương hiệu “ăn nên làm ra nhất” mà họ còn nắm giữ.
“Chúng tôi đang ở trong một tình huống đầy thách thức,” Nermark nói thêm. “Tôi cùng với đội ngũ Starbreeze sẽ hết lòng đoàn kết trong nỗ lực lèo lái doanh nghiệp đi vào quỹ đạo. Chúng tôi hiện đang nắm giữ một lượng tài sản rất lớn trong Payday, đó là nền tảng mà chúng tôi sẽ xây dựng tương lai của Starbreeze.”
Theo PCGamer