David Jaffe, được biết đến với vai trò chỉ đạo chính cho phiên bản God of War đầu tiên, kiêm giám đốc sáng tạo trong phiên bản God of War thứ hai, cũng như gây ấn tượng với một số phần game Twisted Metal, luôn là nhà phát triển thẳng thắn thích bày tỏ những suy nghĩ của mình.
Lần này, ông tập trung vào việc chỉ trích nặng nề cái gọi là trò chơi AAA (tạm hiểu là sản phẩm đình đám có ngân sách lớn đến từ các nhà sản xuất tên tuổi) cho sự lặp đi lặp lại về gameplay ở từng khoảnh khắc trong mỗi phần tiếp theo. Ông không ngần ngại sử dụng thương hiệu Uncharted của Naughty Dog làm ví dụ, nói rằng trong khi Uncharted 4: A Thief’s End có đồ họa và sản xuất tổng thể tốt hơn, thì bản chất nó vẫn chơi giống như Uncharted 1: Drake’s Fortune.
Current Triple A video games are dying.
You just don't know it yet…https://t.co/KplOT3mkZk
— David Jaffe (@davidscottjaffe) November 23, 2018
No, I mean all of those sorts of games. Uncharted suffers from it as well: same gameplay, better production. If that works for you, I respect that. Truly. I do. For me, once I play a game, I need the next game I play to offer something meaningfully fresh or I'm out.
— David Jaffe (@davidscottjaffe) November 23, 2018
Điều đó không có nghĩa là ông ấy tin rằng Uncharted là trò chơi tệ, mà chỉ nghĩ rằng thể loại hành động / phiêu lưu AAA đang bị tàn phá và cũng giống như các series game tương tự khác (ví dụ như Gears of War). Cụ thể, Jaffe cho biết các trò chơi AAA hiện nay không dám mạo hiểm vào việc thêm thắt các yếu tố mới gây kinh ngạc ở những phần tiếp theo.
Who in the world said Uncharted is bad?!? I sure as fuck didn't. Also, in that very video I talk about how Naughty Dog is second to MAYBE only Sony Santa Monica when it comes to execution. Do I think the AAA 3rd person action/adv genre is atrophying and that Uncharted is a great https://t.co/5iPuaArdsp
— David Jaffe (@davidscottjaffe) November 23, 2018
Quan trọng hơn, David Jaffe tiếp tục tuyên bố ông tin rằng hầu hết các game thủ sẽ cảm thấy như vậy trong một vài năm tới, cũng tương tự như việc các nhà phát triển từng muốn “phát bệnh” khi làm (và chơi) các trò chơi platforming 2D sớm hơn so với khách hàng cả năm hồi thập niên 90.
Đây chắc chắn là một chủ đề thú vị. Bạn có đồng ý với nhà thiết kế này hay không? Hãy cho chúng tôi biết trong phần bình luận bên dưới.
Hiện tại, David Jaffe đang có khoảng thời gian tách biệt ra khỏi ngành công nghiệp game. Trò chơi cuối cùng của ông, tựa game bắn súng góc nhìn ngôi thứ ba nhiều người độc quyền cho PlayStation 4, Drawn to Death, ra mắt vào mùa xuân năm 2017 với những đánh giá tiêu cực. Do đó, các máy chủ trực tuyến của trò chơi sẽ ngừng hoạt động trong vài tháng tới và hãng phát triển The Bartlet Jones Supernatural Detective Agency của Jaffe cũng tiến hành đóng cửa sau khi dự án thứ hai của họ bị hủy.
Theo Wccftech