Fallout 76 đã giảm giá gần 50% dù mới ra mắt chưa đến nửa tháng

Giá của Fallout 76 giảm sâu dù chỉ mới phát hành vào ngày 14 tháng 11.

Một số đã rất ngạc nhiên khi Bethesda giảm giá Fallout 76 xuống còn 40$ cho ngày hội mua sắm Black Friday, vì trò chơi này chỉ được phát hành chưa đến hai tuần. Nếu nhiêu đó vẫn chưa đủ cho bạn, mức giá tiếp tục giảm một lần nữa – và hiện trên Amazon chỉ còn 34,99 USD.

Fallout 76 liên tục giảm giá rất sâu dù mới ra mắt chưa đến nửa tháng

Chắc chắn không bình thường khi thấy một trò chơi lớn đến từ nhà sản xuất tên tuổi như Bethesda giảm đến 25 USD, tức gần 50%, không lâu sau khi phát hành. Nhưng khi xét đến những phản hồi tiêu cực từ cả người dùng lẫn các trang tin lớn, chúng ta có thể phần nào hiểu được nguyên do.

Patch sửa lỗi ngay ngày ra mắt của Fallout 76 nặng đến 50GB, mua đĩa cài đặt chỉ tốn công vô ích

Sau khi phát hành, phiên bản PC và PlayStation 4 nhận được đánh giá ở mức trung bình, trong khi phiên bản Xbox One nhận được “đánh giá chung không tốt” từ các nhà phê bình theo tổng hợp trên Metacritic. Trang tin Eurogamer mô tả trò chơi như một thứ “quái gở, lộn xộn, nhàm chán.”; còn Business Insider mô tả Fallout 76 là “một mớ hỗn độn của các yếu tố trò chơi điện tử khác nhau được đặt trong một thế giới trực tuyến, được tổ chức cùng nhau bằng một chuỗi nhiệm vụ tìm kiếm và điểm kinh nghiệm vô nghĩa”.

Fallout 76 công bố cấu hình chính thức cho PC: Tối thiểu chip i7 và 60 GB ổ cứng

Bên cạnh đó, tờ Newsweek còn cho biết những khoảnh khắc thú vị trong quá trình đánh giá của họ “bị ảnh hưởng bởi những vấn đề hiệu suất gần như liên tục và các hệ thống trò chơi kém hiệu quả”, nhấn mạnh họ cảm thấy thất vọng với trò chơi mặc dù là fan hâm mộ của series. Điều này đã khiến Forbes mô tả sự ra mắt của Fallout 76 như một màn “khởi động tồi tệ trong lịch sử” và đặt câu hỏi liệu Bethesda có xem xét thương hiệu “đáng để cứu” trong tương lai hay không.

Xuất hiện cao thủ

Mặc dù vẫn tồn tại những khiếm khuyết nhất định cản trở trải nghiệm người dùng, 35 USD là một mức giá tốt hơn rất nhiều so với 60 USD và các fan của Bethesda lẫn Fallout có quyền hy vọng công ty sẽ tiếp tục sửa chữa các vấn đề kỹ thuật, cũng như thêm vào nhiều nội dung hơn trong thời gian tới.