[Đánh giá] Marvel Ultimate Alliance 3: The Black Order – Như thể game dành riêng cho fan cứng Marvel

Marvel Ultimate Alliance 3: The Black Order chính thức được phát hành vào ngày 19/7/2019, với sự độc quyền trên Nintendo Switch. Nintendo hứa hẹn đây là một tựa game dành cho fan của dòng truyện tranh nổi tiếng Marvel, game sẽ mang đến những giá trị truyền thống, gắn liền với nguyên tác của bộ truyện tranh. Hãy cùng KenhTinGame đánh giá Marvel Ultimate Alliance 3: The Black Order xem Nintendo có thực hiện đúng lời hứa hẹn hay không.

hgnbhnb [Đánh giá] Marvel Ultimate Alliance 3: The Black Order - Như thể game dành riêng cho fan cứng Marvel 1

Với một sức mạnh to lớn…

hgnbhnb [Đánh giá] Marvel Ultimate Alliance 3: The Black Order - Như thể game dành riêng cho fan cứng Marvel 2

Marvel Ultimate Alliance 3: The Black Order, một sản phẩm độc quyền của Switch, được phát triển bởi Koei Tecmoow Team Ninja (Ninja Gaiden, Dead Or Alive) và được xuất bản bởi Nintendo. The Black Order là một phần game mới nhất trong dòng series  Marvel Ultimate Alliance đã tồn tại gần 10 năm. Toàn bộ 3 phần game đều diễn ra ở 3 bối cảnh khác nhau, cũng giống như vũ trụ Marvel, mỗi thời điểm tại những nơi khác nhau luôn diễn ra những sự kiện song hành với nhau, 2 phần trước của tựa game cũng được đánh giá rất cao về mặt giải trí.

hgnbhnb [Đánh giá] Marvel Ultimate Alliance 3: The Black Order - Như thể game dành riêng cho fan cứng Marvel 3

Marvel Studio vận dụng cách làm ra những sản phẩm điện ảnh vào tựa game này, biến The Black Order trở nên vượt trội bởi vì những người tạo ra nó rõ ràng hiểu được những điểm mạnh tự nhiên của từng nhân vật này. Trong game, game thủ sẽ phải nắm bắt các vị anh hùng có những đặc trưng nào riêng biệt để vận dụng vào đội hình, từ đó phối hợp thành một team để tạo ra những combo hoành tráng và giành được chiến thắng.

Khi tập hợp đội hình của bạn, bao gồm bốn nhân vật (với một nhân vật NPC thứ năm thường được thêm vào nhóm tùy thuộc vào dòng cốt truyện), bạn được quyền tùy biến và kết hợp những đội hình thú vị như “Web Warriors”, “New Avengers”, “Generations”,… điều này mở ra cho game thủ thêm rất nhiều trải nghiệm và giúp game trở nên phong phú hơn.

Giá trị Marvel thực sự…

hgnbhnb [Đánh giá] Marvel Ultimate Alliance 3: The Black Order - Như thể game dành riêng cho fan cứng Marvel 4

Game đã làm rất tốt khi mang đến “giá trị” nguyên bản bám sát với bộ truyện tranh Marvel, thú thật một người hâm mộ Marvel như Captain Zeus đã cảm thấy hạnh phúc khi game miêu tả đúng những “xung đột”, những “quan hệ” của các nhân vật với nhau, không hề có sự bóp méo các tuyến nhân vật, và  Marvel Ultimate Alliance 3: The Black Order  cũng mang đến nhiều nhân vật chưa từng xuất hiện trên màn ảnh.

Đây là một trò chơi mà game thủ có thể chơi như Spider-Gwen hay là Ms. Marvel hoặc Ghost Rider. Người bạn chọn để hợp tác với nhau có thể dẫn đến các combo team toàn diện. Venom, Groot, Thor và Hulk – Quá nhiều cơ bắp, một đội hình trâu bò được hình thành. Nhưng có lẽ bạn cần một nhân vật có khả năng hoạt động lén lút, tung ra đòn đánh bất ngờ, Có lẽ bạn cần thay thế một ai đó bằng Nightcrawler. Hay những gì về một nhân vật có thể bay? Đặt Star-Lord vào đó và bạn sẽ nhận được một phần thưởng cho việc tập hợp những Guardians (xem thêm phim để biết về Guardians).  Đó là cách game vận hành, quá nhiều sự thú vị khi phối hợp hàng đống đội hình với nhau, tính tùy biến lớn cho phép game thủ chơi theo cách của họ.

hgnbhnb [Đánh giá] Marvel Ultimate Alliance 3: The Black Order - Như thể game dành riêng cho fan cứng Marvel 5

Team Ninja (Nhà phát triển game) xứng đáng được khen ngợi khi nhận ra rằng những gì người chơi muốn từ một game như thế này,  Marvel Ultimate Alliance 3: The Black Order  mang đến cho người chơi những trận đấu “trong mơ” khi sử dụng việc kết hợp các nhân vật thành một team, bạn có thể đối kháng với rất nhiều đội hình khác nhau. Cuối cùng thì Iron-FistHawkeye có thể hợp tác với nhau một cách “hoành tráng”, không còn làm “nền” cho một trận chiến (tội nghiệp Hawkeye toàn làm nền trên điện ảnh). Team Ninja đã miêu tả chân thật toàn bộ nhân vật trong game, với cốt truyện và bối cảnh nguyên tác, game thủ tha hồ mà phối hợp hàng tá đội hình riêng biệt, những nhân vật phản diện càng làm nổi bật thêm cho tựa game, bạn hãy tưởng tượng một tập đoàn phản diện xem sao, một mớ hỗn độn, những cái “tôi” lớn, nhưng mang đến sức mạnh khủng khiếp. Sẽ có một vài đoạn Cinematic mà cái mớ hỗn độn bạn phối hợp tương tác với nhau, chửi nhau có, khen nhau có, “gạ gẫm” nhau cũng có luôn.

Tóm lại, đây là một game có thể được thưởng thức bởi toàn bộ cộng đồng fan của Marvel. Nó cũng đủ cho những người khó tính (Elsa Bloodstone là một nhân vật có thể chơi được, quá tuyệt vời đó). Nó có tất cả các nhân vật mà bạn chỉ có thể xem qua màn ảnh, qua các trang truyện, và game thủ luôn ước ao rằng sẽ phối hợp nhân vật này với nhân vật kia tạo thành một team, một nhóm gồm Black Panther,Ms. Marvel, Luke Cage và Captain Marvel, tập hợp những chiến binh mạnh nhất Marvel. Trẻ em sẽ rất thích tựa game này, với những game thủ có tuổi thì nó vẫn xứng đáng mang giá trị lớn để bạn trải nghiệm. Đây là một trong những thành công của Nintendo, trong thời điểm dòng game siêu anh hùng có dấu hiệu “lối mòn”